ชมคลิป "ยายวงค์มือตีน้ำหมากกระจาย" แม่เฒ่าวัย86 โขกเปตองสุดเซียน หนุ่ม-สาวยังพ่าย

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 21 มกราคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีหญิงชราร่างกายแข็งแรง ยืนเล่นเปตองอย่างคล่องแคล่ว แถมยังมีฝีไม้ลายมือที่เก่งกาจในการตีลูก และวางลูกในตำแหน่งที่ดี จนหนุ่มๆในหมู่บ้านต่างขยาดในฝีมือ  จึงเดินทางไปตรวจสอบที่สนามเปตอง ของหมู่บ้าน หมู่  7 ต.ไชยนาม อ.วังทอง  จ.พิษณุโลก


เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงก็พบกับชาวบ้านจำนวนหนึ่ง กำลังฝึกซ้อมกีฬาเปตอง กันอยู่อย่างสนุกสนาน และ ก็พบกับ หญิงชรารายหนึ่ง รูปร่างผอม สูง ศีรษะหงอกขาวโพนไปทั้งศีรษะ ในปากเคี้ยวหมากจนแดงทั่วปาก ยืนถือลูกเปตองอยู่ในสนาม พร้อมกับส่งเสียงเชียร์ ทีมตนเองจนเสียงดังไปทั่วสนาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามหาและแจ้งความประสงค์ หญิงชราจึงเปิดเผยตนเอง ว่า ตนชื่อ นางวงค์ ชัยวงค์สา อายุ 86 ปี บ้านเลขที่ 187 หมู่ 7 ต.ไชยนาม อ.วังทอง  และชอบกีฬาเปตอง เป็นชีวิตจิตใจ โดยเล่นมาตั้งแต่ตนอายุ 40 รวมปัจจุบันเล่นมากว่า 46 ปี โดยมีร่างกายแข็งแรง ปัจจุบันอาศัยอยู่กับลูกหลานในหมู่บ้าน และจะออกมาเล่นเปตองกับเพื่อนบ้านทุกๆวันในช่วงเย็น โดยเล่นตั้งแต่เวลา 16.30-19.30 น. ของทุกๆ วัน

 

นางวงค์ เปิดเผยว่า ที่ตนแข็งแรงจนถึงวันนี้ ก็เพราะเป็นคนชอบออกกำลังกาย และทานอาหารตรงเวลา โดยเพื่อนๆรุ่นเดียวกันจากไปเกือบหมดแล้ว

 

ด้านนายนพรัตน์  ใจสุวรรณ  อายุ 50 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 เปิดเผยว่า ยายวงค์ เป็นคนในหมู่บ้าน ปัจจุบันเป็นคนแข็งแรงไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ ยังวิ่งเดินได้อย่างคล่องแคล่ว สายตายังเป็นปกติ และเป็นคนชอบกีฬาเปตองอย่างมาก จะออกมาเล่นทุกวัน พร้อมกับเป็นนักกีฬาประจำหมู่บ้านอีกด้วย โดยคนหนุ่มๆในหมู่บ้านยังเล่นสู้ไม่ได้ โดยยายวงค์ จะถนัดการตีลูกเปตองของคู่ต่อสู้ อย่างทะมัดทะแมงและมีฝีมือการเล่นที่เก่ง โดยเป็นที่ชื่นชอบสไตล์ การเล่นเปตองของยายวงค์ ซึ่งที่ผ่านมายายวงค์มักลงแข่งขันกับทีมหมู่บ้านอื่นที่มาเยือนอยู่เป็นประจำ โดยการแข่งขันทุกครั้งก็จะมีการเดิมพันเล็กๆน้อย เพื่อให้เกมส์แข่งขันนั้นมีความเข้มข้น โดยทุกครั้งทีมยายวงค์ จะประกอบไปด้วย เพื่อนในวัยสูงอายุ ได้แก่ ยายวงค์ อายุ 86 ปี ยายหลอด บุญช่วยสุข อายุ  76 ปี และ ตาชอบ ปรีชาวนา อายุ 68 ปี โดยทั้งหมดอยู่ทีมเดียวกัน และสามารถเอาชนะหนุ่มๆคู่แข่งมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนโดยทุกครั้งยายวงค์ก็จะได้รับค่าตอบแทนในการแข่งขันเป็นเงินรางวัล เล็กๆน้อยๆไว้สำหรับใช้ซื้อหมากซื้อพู รับประทาน โดยมีฉายา ที่ชาวบ้านตั้งชื่อให้แกว่า “ ยายวงค์มือตีน้ำหมากกระจาย “ โดยฉายานี้บรรดาเพื่อนบ้านเป็นคนตั้งให้ และเป็นที่กล่าวขานกันไปทั้งหมู่บ้านในความเก่งกาจของยายวงค์ผู้นี้
http://www.matichon.co.th/play_clip.php?newsid=1358817301(คลิกชมคลิป)

 


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...