รวบตีนแมวพกไขควงอันเดียวย่องลักทรัพย์คดีอื้อ จนมุมเร่ปล่อยพระเครื่องถูกรวบคาบ้าน

เมื่อเวลา 00.00 น. วันที่ 22 ม.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.ต.ยุทธนา ทองปาน สารวัตรสืบสวน สภ.เมืองระนอง พร้อมด้วยกำลัง ชุดสายสืบสภ.เมืองระนอง ได้นำตัว  ผู้ต้องหาเหตุลักทรัพย์ นายทิวานนท์ แสงสว่าง อายุ 29 ปี ภูมิลำเนาเดิม อยู่ม.9 ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ มาสอบสวน เพื่อขยายผล ที่ ห้องสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองระนอง 

 

 ขณะขยายผล ผู้ต้องหารายนี้ นายทิวานนท์ ยังห้อยพระหลวงพ่อทวด รุ่นหลังเตารีดเนื้อโลหะ ของเจ้าทุกข์ที่มาแจ้งความก่อนหน้า โดยพฤติกรรม จะก่อเหตุลักทรัพย์ คนเดียว ชอบสะพายกระเป๋าหนังสีน้ำตาล ออกลักทรัพย์ ในเวลากลางวัน มานับครั้งไม่ถ้วน ได้ทรัพย์สิน ไปรวมมูลค่าเกือบสองแสนบาท มักจะไปก่อเหตุต่างตำบล เพื่อให้เจ้าของร้านหรือเจ้าของบ้านจำไม่ได้ มีบางรายถูกงัดประตูบ้าน หากเจ้าบ้านไม่อยู่ ด้วยไขควงอันเดียว เข้าไปเอาทรัพย์สิน ของมีค่า เช่นกระปุกออมสิน เงินสด และพระเครื่อง  

 

 ผู้ต้องหามักก่อเหตุลักทรัพย์ต่อเนื่อง พฤติกรรมคล้ายๆกัน อาศัยตอนเจ้าบ้านเผลอ ย่องเข้าไปในบ้าน หรือ ร้านค้าขายของชำ พื้นที่ก่อเหตุ ส่วนใหญ่จะเป็นเขตพื้นที่ หมู่ที่ 2 ตำบลบางนอน อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระนอง ต้องปวดเศียรเวียนเกล้า กว่าจะตามจับคนร้ายคนนี้ได้ มาจนมุมกับ นำพระเครื่องกว่า 30 องค์เร่ปล่อยขาย สุดท้ายไปเจอตอ เจ้าของโทรแจ้งตำรวจออกตามล่า สุดท้ายไปจับตัวได้ขณะขับรถจักรยานยนต์กลับเข้าบ้าน ในซอยหลังโรงเจ ม.5 ต.บางริ้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง

 

 ก่อนจะควบคุมมาขยายผลที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองระนอง เบื้องต้นเท่าที่ขยายผลได้ในขณะนี้ เช่น บางรายเจ้าทรัพย์นอนหลับในช่วงสายๆ ตอนเช้า เข้าไปหยิบเงินสด สร้อยข้อมือทองคำ แหวนทองคำ  กระเป๋าเงินนับหมื่น ในบ้านของนางจำรวย แถวถนนท่าเมือง ตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมืองระนอง และไปลักทรัพย์ รถ จักรยานยนต์ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ จากซอยรื่นรมย์ เมื่อปลายเดือน ตุลาคม 2555

 

 ต่อมา เดือน พฤศจิกายน 2555 แอบเข้าไปหยิบเงินสดในลิ้นชัก ร่วมหมื่น จากร้านค้า ในซอยพาฝัน ม.2 ต.บางนอน อ.เมืองระนอง เดือน มกราคม 56 ขโมยโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง จากร้านค้าหน้างัดหน้าเมือง ม.2 ต.บางนอน อ.เมืองระนอง ลักทรัพย์ เงินสดประมาณ 1,000 บาทจาก ร้านนวด ซอยระนองธานี 9 ม.2 ต.บางนอน ร้านขายของชำ ถนนทวีสินค้า เงินสดในลิ้นชัก ประมาณ 3,000 บาท ม.2 ต.บางนอน

 

 วันที่ 11 มกราคม 2556 ลักทรัพย์เงินสด 20,000 บาท  แหวนทองคำ 2 สลึง 1 วง ที่ร้านค้าเลขที่ 33/29 สามแยกสวนมังคุด ถ.บำรุงสถาน  ม.2 ต.บางนอน  อ.เมืองระนอง วันที่ 16 มกราคม 2556  ลักทรัพย์เงินสด 20,000 บาท  แหวนทองคำ 2 สลึง 1 วง ที่ร้านค้าสามแยกสวนมังคุด ถ.บำรุงสถาน ม.2 ต.บางนอน  อ.เมืองระนอง วันที่  17 มกราคม 2556 งัดบ้านเลขที่ 72/3 ม.2 ถ.บำรุงสถาน ม.2 ต.บางนอน อ.เมืองระนอง ของนายณภัทร์ อาชีพคนขายไอติมตัก ลักทรัพย์ กระปุกออมสินเก็บ เงินสดร่วม 5,000 บาท พร้อมพระเครื่อง 30 กว่าองค์ เงินสดเกือบ 5,000 บาท

 

 นายณภัทร์ พุ่มแก้ว อายุ 40 ปี พ่อค้า รถซาเล้งตักไอติมขาย เจ้าทุกข์ กล่าวว่า ได้สั่งเพื่อนที่เล่นพระไว้หากพบใครมาปล่อยพระ ให้แจ้งให้ทราบด้วย จนเพื่อนๆที่แผงพระโทรมาบอกผู้ต้องสงสัย นำพระมาปล่อย ตนจึงติดตามจนทราบตัวและได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดี  

 

 ส่วนนายทิวานนท์ ผู้ต้องหา กล่าวสั้นๆว่า ผมขอโทษด้วย ทำไปแล้ว ไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร

 

 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระนอง ได้ฝากช่วยประกาศให้เจ้าทุกข์ ผู้เสียหายตามร้านค้าต่างๆ ม.2 ต.บางนอน นับสิบร้าน ให้ติดต่อกลับไปที่ ร้อยเวรเจ้าของคดี เพื่อเอาผิด ดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ต่อไป


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...