สไนเปอร์ซีเรียลอบยิงสังหารนักข่าวอัล-จาซีราห์(ชมคลิป)

ผู้สื่อข่าวชายของสำนักข่าวอัล-จาซีราห์ ถูกสไนเปอร์ลอบยิงสังหาร ขณะติดตามกลุ่มกบฏไปเก็บภาพการสู้รบทางตอนใต้ของซีเรีย

วันนี้ ( 19 ม.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเบรุต ประเทศเลบานอนว่า เกิดเหตุสไนเปอร์ลอบยิงสังหารผู้สื่อข่าวชายของสำนักข่าวอัล-จาซีราห์ เสียชีวิต ขณะติดตามกลุ่มกบฏไปเก็บภาพการสู้รบทางตอนใต้ของซีเรีย เมื่อวันศุกร์ ถือเป็นผู้สื่อข่าวต่างชาติรายที่ 2 ที่ถูกสไนเปอร์ยิงสังหารเสียชีวิตในรอบ 24 ชั่วโมง


รายงานของสถานีโทรทัศน์ แพน-อาหรับ นิวส์ ระบุว่า นายโมฮัมเหม็ด ฮูรานี ผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวอัล-จาซีราห์ สำนักข่าวยักษ์ใหญ่แห่งตะวันออกกลาง เสียชีวิตจากการถูกลอบยิงโดยสไนเปอร์ ที่คาดว่าสังกัดฝ่ายรัฐบาลดามัสกัส ในเขตบาสร์ อัล-ฮาเรียร์ ของจังหวัดดารา ทางตอนใต้ของประเทศ ขณะกำลังใช้กล้องวีดีโอบันทึกภาพการสู้รบที่เกิดขึ้น แม้กลุ่มนักรบฝ่ายกบฏที่เห็นเหตุการณ์จะพยายามช่วยกันปฐมพยาบาล แต่ฮูรานีกลับเสียชีวิตหลังจากนั้นไม่นาน
 

โดยก่อนจะเข้ามาร่วมงานกับอัล-จาซีราห์ ฮูรานีเป็นหนึ่งในนักเคลื่อนไหวผู้ต่อต้านประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ผู้นำซีเรีย
 

ทั้งนี้ ฮูรานี นับเป็นผู้สื่อข่าวรายที่ 2 ที่เสียชีวิตด้วยฝีมือของสไนเปอร์ ภายในรอบระยะเวลาเพียง 24 ชั่วโมง โดยเมื่อวันพฤหัสบดี สไนเปอร์ทำการลอบยิงสังหาร นายอีฟ เดอเบย์ ผู้สื่อข่าวชาวฝรั่งเศส ที่เมืองอเลปโป
 

ขณะที่รายงานขององค์กรผู้สื่อข่าวไร้พรมแดน ( อาร์ดับบลิวบี ) ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่ฝรั่งเศส และเป็นองค์กรอิสระที่ต่อสู้เพื่อสิทธิและเสรีภาพของสื่อมวลชนทั่วโลก ระบุว่า มีผู้สื่อข่าวทั้งที่เป็นชาวซีเรีย และชาวต่างชาติรวมแล้วอย่างน้อย 20 ราย ต้องสังเวยชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ในการนำเสนอข่าววิกฤตสงครามกลางเมืองในซีเรีย ที่ยืดเยื้อมานานถึง 22 เดือน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...