สลด! หนุ่มใหญ่ติดยาขาดสติจ่อยิงพี่ชายดับต่อหน้าแม่

 

เกิดเหตุสลดเมื่อน้องชายที่ตกเป็นทาสของยาเสพติด ทะเลาะวิวาทและบัลดาลโทสะ หยิบปืนแก๊ปจ่อยิงพี่ชายตนเองเสียชีวิตต่อหน้าแม่ ตำรวจรวบตัวทันควัน

(17 ม.ค.) เวลา 10.00 น. พ.ต.อ.สมนึก มิควาฬ ผกก.สภ.เมืองนครพนม รักษาการตำแหน่ง ผกก.สภ.ปลาปาก อ.ปลาปาก จ.นครพนม พร้อมด้วย ร.ต.ท.สมัย ดวงอุปะ พนักงานสอบสวน สภ.ปลาปาก และกำลังชุดสืบสวนควบคุมตัว นายนิสัย แพงคำฮัก อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนแก๊ปก่อเหตุ ยิงพี่ชาย นายวิจิตร แพงคำฮัก อายุ 50 ปี เสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุได้ระดมกำลังชุดสืบสวนติดตามจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมของกลางอาวุธปืนแก๊ปยาวไทยประดิษฐ์ และกระสุนปืนที่ใช้ก่อเหตุ 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะผู้ตายซึ่งเป็นพี่ชาย มีปากเสียงทะเลาะกันเกี่ยวกับเรื่องภายในครอบครัว เนื่องจากพี่ชายต่อว่า ผู้ก่อเหตุคือน้องชาย ที่มีอาการทางประสาทจากการเสพสารเสพติดในปริมาณมาก ถึงแม้ว่าพักหลังได้หยุดเสพแล้ว แต่ยังมีอาการโมโหร้าย อีกทั้งไม่มีงานทำ ทำให้มีปัญหาทำร้ายร่างกายคนในครอบครัวหลายครั้ง จนกระทั่งล่าสุด ได้มีปากเสียงกัน ก่อนผู้ต้องหาจะใช้อาวุธปืนแก๊ปที่ประดิษฐ์ขึ้นเอง จ่อยิงพี่ชายบริเวณท้ายทอยแบบไม่ตั้งตัวต่อหน้าแม่ เป็นเหตุให้เสียชีวิต ก่อนหลบหนีไป แต่สามารถติดตามจับกุมตัวไว้ได้

ด้าน นายตะวัน แพงคำฮัก อายุ 42 ปี น้องชายผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นลูกคนที่ 4 กล่าวว่า เรื่องนี้สร้างความสลดให้กับครอบครัวและญาติเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ตายเป็นเสาหลักของครอบครัวในการทำการเกษตร หารายได้เลี้ยงแม่ที่อาศัยอยู่ตามลำพัง เพราะผู้เป็นพ่อตายมาหลายปีแล้ว ที่ผ่านมายอมรับว่าพี่ชายที่ก่อเหตุ เป็นปัญหาต่อครอบครัวมานานแต่ขาดการรักษาเพราะยากจน จนกระทั่งมาก่อเหตุสลดขึ้น ซึ่งจะให้ดำเนินคดีทางกฎหมาย และหากพ้นโทษมาอยากให้หน่วยงานรัฐนำไปรักษา เพราะถ้าปล่อยไว้จะเป็นปัญหาสังคมแน่นอน

ทั้งนี้คดีดังกล่าว ได้สร้างความสลดต่อประชาชนและญาติพี่น้องเป็นอย่างมาก โดยหลังการจับกุมได้ส่งตัวผู้ต้องหาไปตรวจสอบสภาพจิตกับทางโรงพยาบาลและหน่วยงานเกี่ยวข้องและดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...