เครื่อง​ผสม​เลือด​ ​สาง​คดี​ฆ่า​อำ​พราง​

สำหรับ​คดี​อาชญา​กรรม​ใน​ปัจจุบัน​ ​พบ​ว่า​พฤติกรรม​ของ​คน​ร้าย​เหี้ยม​โหด​และ​มี​ความ​ชาญ​ฉลาด​ใน​การ​ซ่อน​เร้น​ทำลาย​ศพ​มาก​ขึ้น​

​สำหรับ​คดี​อาชญา​กรรม​ใน​ปัจจุบัน​ ​พบ​ว่า​พฤติกรรม​ของ​คน​ร้าย​เหี้ยม​โหด​และ​มี​ความ​ชาญ​ฉลาด​ใน​การ​ซ่อน​เร้น​ทำลาย​ศพ​มาก​ขึ้น​ ​โดย​เฉพาะ​อย่าง​ยิ่ง​ ​คดี​ที่​บุคคล​ใน​วง​การ​แพทย์​กลาย​เป็น​ผู้​ต้อง​หา​ ​คดี​จะ​ยิ่ง​ทวี​ความ​ซับ​ซ้อน​ ​เพราะ​ทุกข​ั้น​ตอน​ใน​การก​่อ​เหตุ​จะ​ถูก​วาง​แผน​ไว้​อย่าง​แนบ​เนียน​

​เครื่อง​ผสม​เลือด​ (Tube Rotator (SB3) ​ของ​กลุ่ม​นิติ​พยาธิ​วิทยา​ ​สำนัก​นิติ​ ​วิทยา​ศาสตร์​บริการ​ ​สถาบัน​นิติ​วิทยา​ศาสตร์​  ​เป็น​อีก​หนึ่ง​เครื่อง​มือ​ ​เพื่อ​พิสูจน์​สาเหตุ​การ​ตาย​ที่​ผิด​ธรรม​ชาติ​ ​ได้​แก่​ ​การ​ตาย​ไม่​ทราบ​สาเหตุ​ ​อุบัติ​เหตุ​ ​ถูก​ยิง​ ​ถูก​แทง​ ​ไฟ​ฟ้า​ช็อต ​จม​น้ำ​ ​ผูก​คอ​ ​ซึ่ง​การ​ชันสูตร​ศพ​ ​เจ้า​หน้าที่​จะ​ต้อง​ทำ​การ​เก็บ​วัตถุ​พยาน​ ​อาทิ​ ​ปัสสาวะ​ ​น้ำ​ลูก​ตา​ ​กระเพาะ​อาหาร​ ​และ​เลือด​จาก​ศพ​ ​เพื่อ​ใช้​เป็น​หลัก​ฐาน​พิสูจน์​สาเหตุ​การ​ตาย​

​สำหรับ​หลัก​การ​ทำงาน​ของ​เครื่อง​ผสม​เลือด​ (Tube Rotator (SB3)) ​คือ​ ​การ​ผสม​เลือด​ให้​เข้า​กับ​สาร​กัน​เลือด​แข็ง​ที่​อยู่​ใน​หลอด​เลือด​ ​เพื่อ​ป้อง​กัน​เลือด​แข็ง​ตัว​ ​ถ้า​เลือด​ที่​ใช้​ตรวจ​หา​แอลกอฮอล์​และ​ ​ดี​เอ็น​เอ​ ​เกิด​การ​แข็ง​ตัว​จะ​ทำ​ให้​การ​ตรวจ​สอบ​เกิด​ความ​ผิด​พลาด​ได้​ผล​ที่​ไม่​เป็น​ความ​จริง​ ​และ​เกิด​ความ​เสีย​หาย​แก่​รูป​คดี​ ​ดัง​นั้น​ Tube Rotator (SB3) ​จึง​มี​ความ​จำ​เป็น​ต่อ​งาน​ใน​การ​ชันสูตร​ศพ​ ​เพื่อ​ผล​ที่​ถูก​ต้อง​ตาม​ความ​เป็น​จริง​และ​ให้​ความ​ยุติ​ธรรม​ต่อ​รูป​คดี​.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...