บช.น.บุกจับ"นาฬิกา-กระเป๋าแบรนด์เนม" สั่งก๊อบปี้จากจีน มูลค่า 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 15 มกราคม พล.ต.ต.อิทธิพล พิริยะภิญโญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางมด และกรมทรัพย์สินทางปัญญา นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญา เลขที่ 21/2556 ลงวันที่ 15 มกราคม เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 40/245 ถนนพระราม 2 ซอย 34 แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม. หลังสืบทราบและเฝ้าติดตามกลุ่มผู้ค้าของปลอมเหล่านี้ โดยได้แกะรอยตั้งแต่แผงค้าย่อยในย่านพัฒน์พงศ์ สีลม มาบุญครอง และย่านถนนสุขุมวิท กระทั่งทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวได้ถูกเช่าเป็นโกดังเก็บสินค้า


จากการตรวจค้น สามารถจับกุมของกลางนาฬิกาข้อมือแบรนด์ดัง ซึ่งเป็นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ของลอกเลียนแบบหลายยี่ห้อ อาทิ โรเล็กซ์ ชาแนล โอเมก้า ฯลฯ จำนวนประมาณ 800 เรือน กระเป๋าถือและกระเป๋าสะพายของผู้หญิง ยี่ห้อชาแนล ประมาณ 200 ใบ รวมมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท พร้อมจับกุม ผู้ต้องหา 2 ราย คือนายชูไท้ ชาง อายุ 42 ปี ชาวจีน และนางหวัง ยิ่งจีน อายุ 40 ปี ชาวจีน ได้ที่บ้านหลังดังกล่าว


จากการสอบสวนนายชูไท้ ให้การว่า ได้เช่าบ้านหลังดังกล่าวเพื่อเป็นที่เก็บสินค้าปลอมเหล่านี้ได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว ส่วนสินค้าปลอมเหล่านี้ผลิตขึ้นที่ประเทศจีน จากนั้นเพื่อนชาวจีนจะลำเลียงสินค้าปลอมจากกวางโจว ส่งมาให้ที่ประเทศไทย ก่อนตนจะไปกระจายตามจุดต่างๆ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวและช็อปปิ้งของชาวต่างชาติในราคาที่ถูกกว่าของจริง


เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่าย เสนอจำหน่าย มีไว้เพื่อจำหน่ายสินค้า ซึ่งมีเครื่องหมายการค้าปลอม ที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร จากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางมด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...