บังกลาเทศ หนาวจัด อุณหภูมิเหลือ 3.2 องศา ดับแล้ว 90

 

บังกลาเทศ สภาพอากาศหนาวจัด อุณหภูมิลดถึง 3.2 องศา ต่ำสุดในรอบ 45 ปี มีผู้เสียชีวิตแล้ว 90 ราย

       ทางการบังกลาเทศ รายงานว่า พบผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศที่หนาวจัดตามเมืองต่าง ๆ ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้ยอดผู้เสียชีวิตในขณะนี้ เพิ่มขึ้นถึง 90 รายแล้ว ขณะที่ อุณหภูมิยังคงลดต่ำลงเรื่อย ๆ จนถึง 3.2 องศาเซลเซียส ในเมืองดินาจปูร์  ซึ่งนับเป็นสภาพอากาศที่หนาวจัดที่สุด ในรอบ 45 ปี ขณะที่ กรุงธากา อุณหภูมิได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อย จาก 7.2 องศาเซลเซียส มาเป็น 7.6 องศาเซลเซียส ในเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่อากาศโดยรวมยังคงหนาวเย็นอยู่  ด้าน สำนักพยากรณ์อากาศของบังคลาเทศ รายงานว่า สภาพอากาศจะยังคงหนาวเย็นต่อไปในพื้นที่หลายเมือง และแนวปะทะอากาศเย็น จะยังคงปกคลุมอยู่ในบังคลาเทศต่อไปจนถึงปลายเดือนนี้

       สภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างเฉียบพลัน ส่งผลให้มีหมอกลงหนาจัดทำให้บริการเรือข้ามฟากในบังกลาเทศ ต้องปิดให้บริการเป็นเวลานาน 10 ชั่วโมง ขณะที่ เที่ยวบินหลายเที่ยวในสนามบินนานาชาติในกรุงธานา และเมืองจิตตากอง ต้องล่าช้าออกไป เนื่องจากมีปัญหาด้านทัศนวิสัย

       หน่วยงานบรรเทาทุกข์ รายงานว่า โรงพยาบาล เต็มไปด้วยคนไข้ที่มีอาการป่วยจากระบบทางเดินหายใจ ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่มีอาการอุณหภูมิร่างกายลดลงเฉียบพลัน ซึ่งส่งผลให้อวัยวะล้มเหลว และบางรายอาจถึงขั้นเสียชีวิต ส่วนประชาชน ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดจากภัยหนาวครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นคนไร้บ้าน และประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ชนบทห่างไกล เนื่องจากประชาชนจำนวนมาก ไม่มีเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มกันหนาวเพียงพอ

 

ที่มา : Kapook

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...