เฟซบุ๊ก เริ่มทดสอบ เก็บเงินค่าส่งข้อความ หาคนที่ไม่ใช่เพื่อน



MThainews: หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า ทางเฟซบุ๊กออกนโยบายใหม่ล่าสุด เก็บค่าบริการส่งข้อความ หรือ message แบบเหมาจ่ายปลายทาง คิดค่าธรรมเนียม ข้อความละ 1 ดอลลาร์ (ราว 30.4 บาท) โดยจะเก็บค่าบริการส่งข้อความระหว่างผู้ใช้ที่ไม่ได้มีสถานะเป็น “เพื่อน” กัน

 

เพื่อเป็นการรับรองว่า ข้อความที่ต้องการส่งเป็นเรื่องจำเป็น และจะส่งถึงกล่องข้อความของผู้รับจริง ช่วยลดจำนวนการส่ง และได้รับข้อความที่ไม่จำเป็น อาทิ ข้อความโฆษณาอิเล็กทรอนิกส์ หรือ สแปม ทำให้เจ้าของบัญชีได้รับเฉพาะข้อความที่สำคัญ และจำเป็นเท่านั้น

 

ล่าสุด เฟซบุ๊ก ยืนยันเรื่องการทดลองระบบนี้ โดยเริ่มทดสอบระบบเก็บเงินค่าส่งข้อความ กำหนดเพิ่มค่าธรรมเนียมการส่งข้อความ และจะเพิ่มค่าธรรมเนียมในอัตราพิเศษสำหรับการส่งข้อความหาคงมีชื่อเสียง เพิ่มความมั่นใจว่า ข้อความที่ถูกส่งในแต่ละครั้ง เป็นข้อความที่จำเป็น เต็มไปด้วยสาระสำคัญและมีประโยชน์ต่อผู้รับ รวมทั้งเพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่คนดังมีข้อความก่อกวนส่งถึงเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งและประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร ( ซีอีโอ ) เฟซบุ๊ก ได้รับข้อความก่อกวนจำวนมหาศาลในช่วงที่ยังไม่มีระบบคิดค่าธรรมเนียมดังกล่าว ต้องต้องเพิ่มค่าธรรมเนียมในอัตราพิเศษ เป็น 100 เหรียญสหรัฐ หรือราว 3,100 บาท



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...