5 สิ่งประดิษฐ์แห่งปี 2012

 


เมฆในบ้าน ที่ยังไม่สามารถประเมินราคาได้
ภาพที่เห็นด้านบนไม่ใช่ภาพที่เกิดมาจากการโฟโต้ช็อบแต่อย่างใดนะครับ เมฆที่เห็นนี้เป็นเมฆที่เกิดจากการประดิษฐ์คิดค้นของ Berndnaut Smilde ผู้เป็นศิลปินชาวดัทช์ที่พยายามค้นหาวิธีในการย่อขนาดของก้อนเมฆให้เข้ามาอยู่ในบ้านของเราได้ถึงกลางห้องนอนกันเลย เมฆที่เห็นนั้นเกิดจากการปรับอุณหภูมิ ความชื้น แสง และองค์ประกอบอื่นๆให้เหมาะสม การมีเมฆแบบนี้ในห้องนั้นนอกจากจะทำให้เกิดความสวยงามแล้ว ยังสวยงามมากๆด้วยใช่ไหมล่ะครับ
 


Techpet 
ราคา: $59.99
ถ้าคุณๆทั้งหลายยังจำเจ้าทามาก็อตกันได้แล้วล่ะก็ ปัจจุบันมีบริษัทที่คิดค้นเอาเทคโนโลยีการผลิตทามาก็อต มาผสมผสานกับ Application ของโทรศัพท์ จนกลายเป็น Dock ของไอโฟนที่มีชีวิตได้ เมื่อเสียบ iPhone ของคุณเข้ากับเจ้าสุนัขเหล่านี้แล้ว หน้าตาที่บ่งบอกถึงอารมณ์ต่างๆของมันจะปรากฏบนหน้าจอโทรศัพท์ของคุณ ซึ่งคุณเองก็สามารถให้อาหารมันได้เช่นเดียวกับทามาก็อตเลยครับ เจ้าสุนัขเหล่านี้ยังมีความสามารถในการจดจำข้อมูลการสั่งด้วยเสียง ท่าทางของมือต่างๆ ซึ่งเชื่อมต่อจากกล้องและไมรโครโฟนของ iPhone ไว้แบบอัตโนมัติครับ
 


Google’s Glass
ราคา: 1,500 $
แว่นของกูเกิลคู่นี้นั้นไม่ใช่แว่นสายตาธรรมดาอย่างแน่นอนครับ แว่นคู่นี้นั้นมีความสามารถในการโฟกัสภาพ เมื่อคุณต้องกานจะถ่ายภาพซึ่งหมายความว่าไม่ว่าคุณจะเล่นกีฬา กระดดบันจี้จัมพ์หรืออยู่ที่ไหนๆก็สามารถเก็บความประทับใจเหล่านั้นไว้ และเช็คภาพได้ผ่านจอขนาด 1.3 เซนติเมตรในตัวแว่น ซึ่งนอกจากนั้นแล้ว คุณยังสามารถแชร์ โพสต์ และส่งต่อรูปภาพเหล่านั้นได้ผ่าน Social Network หรือช่องทางอื่นๆที่ต้องการ รวมไปถึงการ Video Chat และใช้ Google Map แค่แว่นชิ้นเดียวนี้ สามารถทำอะไรได้มากกว่ากล้อง หรือมือถือบางเครื่องในสมัยนี้เสียอีกนะครับ

 

 

เครื่องบินบังคับอัจฉริยะ
ราคา: $40,000-$150,000 โดยประมาณ
เครื่องบินบังคับที่เห็นนั้นเป็นเครื่องบินที่สามารถควบคุมการทำงานได้อย่างละเอียดโดยผู้เล่น โดยตัวเครื่องนั้นมีความยาวประมาณ 2 ฟุต น้ำหนักประมาณ 2.7 กิโลกรัม ซึ่งเครื่องบินบังคับที่ท่านเห็นอยู่ด้านบนนี้นั้น สามารถเก็บได้ในกระเป๋าพกพา เครื่องบินนี้ถูกออกแบบให้เกิดการบินแบบพลีชีพ ซึ่งผู้เล่นสามารถบินไปพุ่งชนเป้าหมายต่างๆที่ตนต้องการได้แบบมีประสิทธิภาพ เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับคนที่ชอบการทำลายล้างแบบรุนแรงครับ

 

 

The Tesla Model S
ราคา: $49,900
รถยนตร์ขับเคลื่อนสี่ประตูที่ท่านเห็นด้านบนนี้เป็นรถยนตร์จากบริษัทจากัวร์ ซึ่งความสามารถอันน่าทึ่งในการขับเคลื่อนด้วยการเติมน้ำมันเพียงครั้งเดียว แล้วทำให้วิ่งไปไกลได้ถึง 426 กิโลเมตรนั้น ถือเป็นนวัตกรรมเพื่ออนาคตอย่างแท้จริง ภายในตัวรถนั้นยังถูกควบคุมด้วยระบบสัมผัสตั้งแต่ GPS ไปยังการควบคุมเบาะที่นึง นอกจากความสวยแล้ว ยังฉลาดแบบเหลือเชื่อเลยครับ แต่ความฉลาดที่งดงามนี้ ยังมีอยู่เพียง 6 คันทั่วโลกเท่านั้น

13 ม.ค. 56 เวลา 15:48 1,777 3 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...