ปธ.ชมรมช่างภาพ จี้ 3 พิธีกร Voice TV ขอโทษช่างภาพเนชั่น


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊กกลุ่มประชาชนทนไม่ไหว , เฟซบุ๊ก I Support PM Abhisit , เฟซบุ๊กพลิกมุมข่าว  
 
          ปธ.ชมรมช่างภาพ จี้ 3 พิธีกร ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล - นายชูวัส ฤกษ์ศรีสุข- นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ ช่องวอยซ์ ขอโทษช่างภาพเนชั่น กล่าวหาดราม่าทางการเมือง
 
          หลังจากที่เมื่อวันพฤหัสฯ ที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา นายสกล สนธิรัตน์ ช่างภาพเนชั่น เกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตก มีอาการวูบเนื่องจากโรคความดันโลหิตสูง ขณะปฏิบัติหน้าที่ภายในรัฐสภา  แต่ได้รับการส่งตัวอย่างล่าช้าเนื่องจากรถพยาบาลฉุกเฉินที่ประจำอยู่ที่รัฐสภาไม่กล้านำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล โดยเจ้าหน้าที่พยาบาลอ้างว่ากลัวโดนด่า ต้องรอรถฉุกเฉินอีกคันมาสับเปลี่ยนก่อน อย่างไรก็ตาม ประเด็นดังกล่าวเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก 

          ขณะที่เมื่อวันศุกร์ ที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา ในรายการ Wake Up Thailand รายการเล่าข่าวทางสถานีโทรทัศน์ Voice Tv ที่ดำเนินรายการโดย ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล, นายชูวัส ฤกษ์ศรีสุข และนายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ ได้หยิบหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์มาวิจารณ์ถึงข่าวดังกล่าว โดยนายศิริโรตม์ กล่าวว่า ตนไม่เชื่อว่าใครจะไร้มนุษยธรรมขนาดนั้น แต่เห็นว่าเป็นปัญหาเรื่องการสื่อสารระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับผู้ป่วย ซึ่งเป็นเรื่องคลาสสิก เช่น เวลาคุณไปหาหมอ และก็คุยนานเกินไป ไม่ยอมรักษาเสียที และหมอกับคนไข้ทะเลาะกันเยอะ

          "แต่ก็ดี เรื่องนี้ไม่ดราม่ามากเกินไป แต่ถามว่าคุณหมอ พยาบาลอยู่ในที่นั่นอยู่แล้วทำไมจะต้องไปโรงพยาบาล" นายชูวัสกล่าว
 


          ด้านนายฉลาด จันทร์เดช ประธานชมรมช่างภาพการเมืองที่อยู่ในเหตุการณ์ตลอด ตอบโต้ว่าที่ผู้ดำเนินรายการพูดไม่เป็นความจริง เพราะหมอและพยาบาลที่วินิจฉัยอาการของนายสกลบอกว่าไม่สามารถนำรถออกไปได้เพราะเกรงว่าจะถูกผู้ใหญ่ตำหนิ ทั้งที่อาการของนายสกลเข้าสู่ขั้นโคม่า และต้องรอรถพยาบาลจากภายนอกมารับอีกประมาณ 30 นาที รวมทั้งไปส่งที่โรงพยาบาลกลางอีก 10 นาที นายสกลก็แย่แล้ว ดังนั้นอย่าเอาประเด็นการเมืองที่ตัวเองรับใช้อยู่มาเล่นกับชะตาชีวิตของคน

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดวันนี้ (12 มกราคม) นายฉลาด ประธานชมรมช่างภาพการเมือง โพสต์แถลงการณ์ของชมรมในหน้าเฟซบุ๊คของตัวเอง ตอบโต้กรณี 3 พิธีกรรายการเล่าข่าว Wake up Thailand ทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม Voice TV ของ นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร กล่าวหากรณี นายสกล สนธิรัตน์ ช่างภาพสำนักข่าวเนชั่น ที่มีอาการวูบระหว่างปฏิบัติหน้าที่ที่รัฐสภาว่า เป็นเรื่องดราม่าของกลุ่มผู้สื่อข่าวประจำรัฐสภาที่ต้องการหาเรื่องนักการเมือง  

          สำหรับข้อความที่นายฉลาด โพสต์มีดังนี้ หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อ นายสกล (เอ๋) สนธิรัตน์ ช่างภาพในเครือหนังสือพิมพ์เนชั่น และคณะกรรมการของชมรมช่างภาพการเมือง ซึ่งต่อมาได้มีพิธีกรในรายการ "Wake Up Thailand" รายการเล่าข่าวทางสถานีโทรทัศน์ Voice TV ที่ดำเนินรายการโดย ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล / นายชูวัส ฤกษ์ศรีสุข / นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ ที่บิดเบือนจากข้อเท็จจริง สร้างวาทะกรรมเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นดราม่า ของผู้สื่อข่าว ผมเสียใจต่อพิธีกรทั้ง 3 คนนี้จริงๆ ที่บิดเบือนเรื่องทั้งหมดต่อกรณีที่ช่างภาพสำนักข่าวเนชั่น เกิดอาการผิดปกติสะดุดล้ม แต่เจ้าหน้าที่ไม่กล้าใช้รถพยาบาลที่ประจำอยู่รัฐสภา เนื่องจากต้องคอยบริการ ส.ส. จนความล่าช้ากว่าครึ่งชั่วโมง

          มีการบิดเบือนประเด็นให้เป็นเรื่อง ห้องพยาบาลรัฐที่มีจำนวนไม่เพียงพอ จนไปถึงการระบุว่า "คุณหมอพยาบาลอยู่ในที่นั้นอยู่แล้ว ทำไมจะต้องไปโรงพยาบาล" ทั้งที่ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์จริง และไม่รู้ว่าอาการของผู้ป่วยในขณะนั้นเป็นอย่างไร มีอุปกรณ์มากเพียงพอในการรักษาที่อาคารรัฐสภาหรือไม่ โดยไปพูดออกอากาศต่อสาธารณชนสร้างความเสียหายต่อสื่อมวลชนประจำรัฐสภาเป็นอย่างมากโดยไม่มีข้อมูลที่แท้จริง อาศัยคราบผู้ดีใส่สูท วิพากษ์วิจารณ์แต่สิ่งที่กลุ่มตนเองได้ประโยชน์ ตกเป็นเครื่องมือของกลุ่มทุนขุดเลือดเนื้อประชาชนหาแต่ผลประโยชน์ใส่ตัวเอง
         
          ผมเสียใจครับต่อ 3 พิธีกรในรายการนี้ ที่อาศัยคำว่าสื่อ และผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ระดับมันสมองอย่าง 3 พิธีกรในรายการนี้ ไม่ใช่แค่เม็ดถั่วเขียวที่ไม่มีสายตาอันกว้างไกล ต้องตระหนักเสมอว่า การที่จะนำข้อมูลข้อเท็จจริงไปวิพากษ์วิจารณ์นั้นมีเนื้อเท็จจริงประการใด มิใช่แต่จะสร้างกระแส แก้ดำให้เป็นขาว เพื่อเป็นการเอาใจใครบางกลุ่ม ถ้ามีจิตสำนึกควรตระหนักในเรื่องนี้บ้าง การจะทำหน้าที่สื่อถามว่าเราไม่อยากที่จะต้องคอยมาตรวจสอบกันเองหรอกว่าใครดีใครเลว
 


          ผมในฐานะประธานชมรมช่างภาพการเมือง ซึ่งเป็นองค์กรเล็ก ๆ ที่รวมตัวก่อตั้งกันขึ้นมาจากเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน เพื่อเป็นการเสริมสร้างสังคมที่โรยราให้เข้มแข็งขึ้น มุ่งมั่นจะทำในสิ่งที่ดีต่อสังคมเพื่อเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการสื่อเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกัน ไม่มุ่งมั่นหาผลประโยชน์ใส่ตัวเอง
        
          ในท้ายสุดนี้ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ท่าน 3 พิธีกรในรายการ "Wake Up Thailand" รายการเล่าข่าวทางสถานีโทรทัศน์ Voice TV ควรที่จะมีจิตสำนึกของความเป็นเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เอาความจริงมาพูดกัน สัตว์เดรัจฉาน มันยังรักพวกพ้อง มันไม่หากินบนซากของพวกมันเองเลย แต่เรามันเป็นมนุษย์ที่มีความคิด อย่าทับถมกันเลยครับ และถ้าเป็นการดีที่ควรจะขอโทษ ควรจะไปกราบตีน นายสกล (เอ๋)  สนธิรัตน์ ช่างภาพในเครือหนังสือพิมพ์เนชั่น และคณะกรรมการของชมรมช่างภาพการเมือง เพื่อเป็นการขอโทษเพื่อนสื่อด้วยกัน ที่ยังนอนรักษาตัวอย่างไร้สติ ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลกลางครับ จากใจประธานชมรมช่างภาพการเมือง"

          สำหรับอาการล่าสุดของนายสกล สนธิรัตน์ ช่างภาพเนชั่น ได้มีการผ่าตัดเป็นครั้งที่ 2 ตอนนี้เส้นเลือดได้เชื่อมต่อกันสำเร็จแล้ว แต่อาการยังอยู่ในขั้นวิกฤตต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และแพทย์พยายามให้ผู้ป่วยหายใจด้วยตนเอง ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบอีกครั้งค่ะ  

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

- เฟซบุ๊กกลุ่มประชาชนทนไม่ไหว
- เฟซบุ๊ก I Support PM Abhisit
- เฟซบุ๊กพลิกมุมข่าว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...