ดินถล่มพังหมู่บ้านจีน ฝังทั้งเป็น กว่า 43 ราย


ดินถล่มพังหมู่บ้านจีน ฝังทั้งเป็น กว่า43ราย (ไอเอ็นเอ็น)

          เกิดเหตุดินถล่มทับหมู่บ้านแห่งหนึ่งทางตอนใต้ของจีน มีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้ว 43 ราย และยังมีผู้สูญหายอีกจำนวนหนึ่ง โดยเป็นเด็กถึง 19 ราย

          สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุดินโคลนถล่มทับหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ห่างไกลทางตอนใต้ของจีน ทำให้ประชาชนจำนวนมาก ถูกฝังทั้งเป็น ล่าสุด มีรายงานพบผู้เสียชีวิตแล้ว 43 ราย โดยรายงานอ้างจากสื่อจีนที่ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นในวานนี้ (11 มกราคม) เมื่อเวลา ประมาณ 08.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (07.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย) ที่หมู่บ้านจ้าวเจียก่าว ในเขตเสินเซี่ยง มณฑลยูนนาน เจ้าหน้าที่กู้ภัย รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากดินโคลนจำนวนมาก 

          พบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 43 ศพ สามารถช่วยเหลือได้ 2 ราย นำส่งโรงพยาบาลท้องถิ่นและยังมีเด็กถึง 19 ราย ที่ยังติดอยู่ใต้ซากโคลน และยังค้นหาไม่พบ ส่วนสาเหตุของการเกิดดินถล่ม เบื้องต้นยังอยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ซึ่งสันนิษฐานว่า อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับสภาพภูมิประเทศในบริเวณดังกล่าว ที่มีการเกิดแผ่นดินไหวและฝนตกหนักอยู่บ่อยครั้ง โดยเมื่อเดือนกันยายนผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวในเขตใกล้เคียงกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 81 ราย


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...