ระทึก! แม่ใจเด็ดช่วยจับงูหลามพันรอบแขนลูกสาวขณะหลับ

 

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก northernstar.com.au

            เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2556 เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า นางเทสส์ กัทธรี คุณแม่วัย 22 ปี ได้ช่วยเหลือลูกสาวตัวน้อยของเธอจากงูหลามขนาดยาว 6 ฟุต ที่พันรอบแขนของหนูน้อยขณะกำลังนอนหลับอยู่

            รายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองลิสมอร์ ในตอนเหนือของเขตนิวเซาธ์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย คุณแม่ใจเด็ด เล่าว่า เธอตื่นขึ้นมากลางดึก หลังจากที่ได้ยินเสียงแมวที่เลี้ยงไว้ขู่ฟ่อ เมื่อหันไปมองก็ต้องตกใจอย่างสุดขีด เมื่อพบว่า ซาร่า ลูกสาวตัวน้อยของเธอถูกงูยาว 6 ฟุตพันรอบแขนอยู่

            อย่างไรก็ตาม แม้จะตกใจขนาดไหนแต่เธอก็รีบพุ่งเข้าไปจับงู เพื่อดึงออกจากลูก แต่เจ้างูสู้กลับฝังเขี้ยวลงที่มือหนูน้อยถึง 3 ครั้ง แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็พยายามดึงงูออกจนในที่สุดก็สามารถขว้างมันออกไปพ้นลูกน้อยได้ แล้วจึงเรียกรถพยาบาลและเจ้าหน้าที่จับงูมาที่บ้าน

            โดยทางด้าน เท็กซ์ ทิลลิส เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับงู ระบุว่า งูชนิดนี้คืองูหลามคาเพท ซึ่งเป็นงูไม่มีพิษและไม่ได้พยายามทำร้ายหนูน้อย แต่มันมีเซ็นเซอร์ที่ใต้ขากรรไกรล่างซึ่งทำให้มองเห็นทุกอย่างเป็นภาพอินฟาเรด และเห็นเด็กเป็นจุดความร้อนจึงเข้ามาหาเพื่อต้องการความอบอุ่น และคาดว่ามันมีอายุราว 5-10 ปี ซึ่งไม่ใช่งูที่ใหญ่เพราะพวกมันสามารถโตขึ้นได้อีกมาก

            ทั้งนี้ หนูน้อยซาร่ากลับบ้านอย่างปลอดภัยหลังได้รับยาฆ่าเชื้อที่โรงพยาบาล ขณะที่ทางด้านนางกัทธรีให้สัมภาษณ์ว่าเธอเห็นแมวตัวเมียที่บ้านมีพฤติกรรมแปลก ๆ มาหลายวันแล้ว และกล่าวชมเชยแมวของเธอที่กล้าหาญเพราะพยายามสู้กับงูเพื่อช่วยลูกสาวของเธอ สำหรับงูหลามเจ้าปัญหานั้น นางกัทธรีได้ขอร้องว่าอย่าฆ่ามัน ทางเจ้าหน้าที่จึงนำมันไปปล่อยเข้าป่าต่อไป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...