ปะทะคาราวานยาบ้า ทหารพรานเป่ามูเซอดับคาป่า 4 ศพ ยึด 2.3แสนเม็ด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ (6 ม.ค.) พล.ต.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล ผบ.กองกำลังผาเมือง พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.อ.ถนัดพล โกศรัยเสวี ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง สนธิกำลังกว่า 50 นาย เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทหารพรานปะทะกองคาราวานยาเสพติด ภายในป่าบ้านอาแหละ หมู่ 8 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พบว่าฝ่ายตรงกันข้ามถูกกระสุนปืนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุจำนวน 1 คน และห่างออกไปอีกประมาณ 200-300 เมตร พบชายฉกรรจ์นอนเสียชีวิตอีก 3 คน รวมทั้งหมดจำนวน 4 ศพ ทุกศพทุกยิงด้วยอาวุธสงครามทั้งอาก้า และเอ็ม 16 เข้าตามลำตัว แขนและขา นอกจากนี้พบกระเป๋าเป้ตกอยู่ตามจุดต่าง ๆ รวม 5 ใบ ข้างในมียาบ้า 230,000 เม็ด  เจ้าหน้าที่จึงยึดเอาไว้เป็นหลักฐาน ส่วนทหารพรานทุกคนปลอดภัย

พล.ต.สมศักดิ์ เปิดเผยว่า สืบทราบว่าจะมีกองคาราวานยาเสพติดของเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ ชนกลุ่มน้อยในพม่า จะลักลอบขนยาบ้าจำนวนมากเข้ามาทางชายแดนด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง ฝั่งบ้านม้ง 9 หลัง และจะมุ่งหน้าไปยังหมู่บ้านผาบือ ต.แม่ยาว อ.เมืองเชียงราย จึงสั่งการให้ทหารพรานที่ 31 กองกำลังผาเมือง นำกำลังกว่า 50 นาย ไปซุ่มสกัดกั้นตรงบริเวณชายป่าใกล้จุดปะทะ ฝั่งตรงข้ามกับประเทศเพื่อนบ้าน

กระทั่งชายมืดวันนี้ พบชายฉกรรจ์จำนวนกว่า 15 คน ลักษณะเป็นชาวเขาเผ่ามูเซอ บางคนถืออาวุธสงคราม บางคนที่หลังสะพายเป้อยู่ จึงส่งสัญญานให้หยุด เพื่อทำการตรวจค้น แต่กลุ่มคนดังกล่าวกลับใช้อาวุธสงครามยิงใส่ทหาร เพื่อเปิดทางหลบหนี ทหารจึงยิงตอบโต้ไป เป็นเวลากว่า 20 นาที เมื่อเสียงปืนสงบ ขณะเข้าเคลียร์พื้นที่ ฝ่ายตรงข้ามยังยิงปืนมาประปราย เพื่อไม่ให้ทหารเข้าใกล้ที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบศพชาวเขา 4 ศพกระจัดกระจายไปตามแนวชายป่า หลังเกิดเหตุฝ่ายไทยยังคงจัดกำลังทหารตรึงอยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ และตลอดแนวชายแดน รวมทั้งออกไล่ล่าคาราวานขนยาเสพติดที่คาดว่าจะมีซุ่มอยู่ และมีคนได้รับบาดเจ็บเพราะเห็นรอยเลือดเป็นทางยาวหายไปในป่าลึก.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...