ไม่เจ็บไม่ไข้คือลาภ(1)"เช็กสุขภาพ"ดวง"ปีหนู..ถึง..ปีงู"

เปลี่ยนผ่านเข้าสู่ปีใหม่ในแต่ละปี แม้ว่าผู้คนส่วนใหญ่ต่างก็มุ่งหวังว่าชีวิตจะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาโดยมักสนใจเรื่องทรัพย์สินเงินทองโชคลาภกันมาก แต่กระนั้น...ที่ว่ากันว่า ’ความไม่มีโรค...คือลาภอันประเสริฐ“ นี่ก็เป็นสิ่งที่ผู้คนทั่วไปต่างยอมรับ แม้แต่การอวยพรปีใหม่กันในเรื่องทรัพย์สินเงินทองก็ยังมีการนำคำอวยพรเรื่องสุขภาพมานำหน้าก่อน อย่างเช่น...ขอให้ ’ไม่เจ็บ...ไม่จน“ เป็นต้น ซึ่งกับปีใหม่ 2556 นี้ หากใครสนใจเรื่องปีชง ก็หมายถึงสนใจโหราศาสตร์แบบจีน ซึ่งการพยากรณ์ก็มีในส่วนของ “ดวงสุขภาพ” ด้วย

ทั้งนี้ กับประเด็น ’ดวงสุขภาพ“ นั้น ทาง ซินแสภาณุวัฒน์-อ.สุวิมล-อ.คมสัน พันธุ์วิชาติกุล สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย ได้พยากรณ์ผู้ที่เกิดปีนักษัตรต่าง ๆ ในปีใหม่ 2556 ไว้ โดยสรุปดังนี้...

ผู้ที่เกิด “ปีนักษัตรชวด-ปีหนู” ความละเอียดเป็นสาเหตุทำให้เกิดความเครียด ปี 2555 ที่ผ่านมาจึงกังวลใจตลอดเวลา ส่งผลให้นอนไม่หลับ สุขภาพไม่สดชื่นเท่าที่ควร มาในปีนี้จะหลับเต็มอิ่มมากขึ้น เดินทางไปไหนไม่มีอะไรต้องห่วงนัก รายที่สุขภาพไม่ดีก็จะค่อย ๆ ดีขึ้น แต่เจ้าชะตาก็ต้องเอาใจใส่สุขภาพด้วย ถ้าละเลยไม่เอาใจใส่ ก็อาจล้มป่วยถึงขั้นนอนโรงพยาบาลได้ ต้องหมั่นออกกำลังกาย กินอาหารที่มีประโยชน์ หางานอดิเรกที่ดีต่อสุขภาพทำ ก็จะป้องกันโรคภัยไข้เจ็บได้ ส่วนอุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้บ้าง แต่ถ้าเกิดก็จะไม่หนักหนา

ผู้ที่เกิด “ปีนักษัตรฉลู-ปีวัว” สุขภาพคนเรามีแข็งแรงก็ต้องมีป่วย และมีป่วยก็ต้องมีฟื้น แต่จะหายไม่หายนั้นก็ขึ้นกับการเอาใจใส่สุขภาพด้วย ซึ่งปี 2556 นี้ใครที่ดูแลตนเองดีย่อมมีโอกาสกว่าผู้อื่น เพราะพื้นฐานดวงดี เมื่อสุขภาพดีก็ทำให้สามารถลุยการเรียนหรือการงานได้เต็มที่ ในปีนี้ความวิตกกังวลที่เคยมีจะค่อย ๆ หายไป ทำให้สภาพจิตใจค่อย ๆ ฟื้นฟูขึ้นมา ก็ขอให้ใช้พลังนี้ในการดำเนินชีวิต แต่อย่าลืมว่าต้องรู้จักพักผ่อนและใส่ใจอาหารการกิน ส่วนการเดินทางไปไหนไม่มีอะไรน่าห่วง แต่ขอให้ระวังในเดือนที่ไม่ดีกับดวงด้วย

ผู้ที่เกิด “ปีนักษัตรขาล-ปีเสือ” เจ้าชะตาที่อายุยังเข้าเคราะห์อยู่ก็ขออย่าปล่อยปละละเลย เพราะอาจจะมีการเล่นซ่อนหาของโรคที่เราไม่เห็นอาการ แล้วชะล่าใจจนกลายเป็นเรื่องใหญ่ จึงควรหมั่นตรวจสุขภาพเป็นระยะ อีกทั้งในปี 2556 นี้ขอให้ระมัดระวังอุบัติเหตุที่จะทำให้เจ็บตัว และถ้ามีความเครียดก็จะยิ่งส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพด้วย ส่วนเจ้าชะตาที่อายุไม่ได้เข้าเคราะห์ ก็ขอให้เอาใจใส่สุขภาพต่อไปเรื่อย ๆ เพราะจะมีบางรอบเดือนที่จะทำให้เราเกิดการครั่นเนื้อครั่นตัวอยู่บ้าง ซึ่งถ้าไม่ละเลยสุขภาพ ความเจ็บป่วยก็จะไม่เกิดขึ้นง่าย ๆ

ผู้ที่เกิด “ปีนักษัตรเถาะ-ปีกระต่าย” ปี 2556 นี้ไม่มีอะไรน่า
ห่วง พื้นฐานดวงชะตาไม่มีเกณฑ์การบาดเจ็บหนัก หรือเลือดตกยางออก หรือต้องเข้าไอซียูด่วน แต่ก็ต้องดูที่พื้นฐานรอบเดือนตาม
คำทำนายรอบเดือนตามโหราศาสตร์จีน ว่าเป็นอย่างไร ถ้าเป็นช่วงเดือนไม่ดีอะไรก็อาจจะเจอได้หมด ถ้าไม่ได้เข้าเคราะห์จะไปไหนมาไหนก็สะดวกโยธิน ไม่ค่อยมีอุบัติเหตุอุบัติภัยเกิดขึ้น แต่ถ้าอายุเข้าเคราะห์และเจอพื้นฐานรอบเดือนไม่ค่อยดีก็ขอให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ อุบัติเหตุมักจะเกิดขึ้นตอนที่เราประมาทเพียงนิดเดียว จึงต้องรอบคอบ

ผู้ที่เกิด “ปีนักษัตรมะโรง-ปีมังกร” โดยทั่วไปเจ้าชะตามักจะมีความสุขสดชื่นเบิกบานมาแล้วระยะหนึ่ง จากการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน ทำให้จิตใจเบิกบาน แต่มาในปี 2556 นี้จะเริ่มมีความเครียดจากปัญหาการงานและเรื่องส่วนตัวที่มีเข้ามา ก็ต้องรู้จักให้เวลากับตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพักผ่อน อาหารการกิน ปีนี้แม้แต่คนที่แข็งแรงก็อาจจะเริ่มมีปัญหาสุขภาพจุกจิกเกิดขึ้น คนที่แข็งแรงบ้างอ่อนแอบ้างก็จะทรุดลงไปได้ง่าย และคนที่ทรุดอยู่แล้วก็ยิ่งต้องระวัง อย่างน้อยก็ควรพยายามทำตัวเองให้ทรง ๆ ให้หมั่นออกกำลังกายมากขึ้น

ผู้ที่เกิด “ปีนักษัตรมะเส็ง-ปีงู” ในปี 2555 ที่ผ่านมามักจะต้องเจ็บตัวจากอุบัติเหตุ หรือเหตุการณ์ต่าง ๆ หรือถ้าไม่มีผลกระทบทางกายก็มีผลทางใจ พอมาในปี 2556 นี้ เดินทางไปไหนมาไหนค่อนข้างจะปลอดโปร่ง ไม่ค่อยมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเหมือนในช่วงปีที่ผ่านมา ถึงจะมีก็ไม่มีการเจ็บตัว หรือถ้าเจ็บตัวก็จะฟื้นได้รวดเร็ว แต่ก็ขออย่าประมาท สำหรับเรื่องความเครียดจากการงานและเรื่องส่วนตัว ปีนี้ก็จะค่อย ๆ ได้รับการสะสาง ทำให้มีความผ่อนคลาย จะเริ่มเข้าที่เข้าทาง ทำให้สุขภาพพลานามัยโดยรวมเริ่มแข็งแรงมากขึ้น

ทั้งนี้ ที่ว่ามาข้างต้นนี้ก็เป็น ’ดวงสุขภาพ“ โดยสังเขป ของผู้ที่เกิดปีนักษัตร ’ชวด-ฉลู-ขาล-เถาะ-มะโรง-มะเส็ง“ ที่ทาง ซินแสภาณุวัฒน์–อ.สุวิมล–อ.คมสัน พันธุ์วิชาติกุล สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย ได้พยากรณ์ตามหลักศาสตร์โหรแบบจีน ไว้ในหนังสือ “ลิขิตฟ้าชะตาคน ประจำปี พ.ศ. 2556” ซึ่งคำพยากรณ์ที่ว่ามาก็เป็นโดยภาพรวม ส่วนรอบเดือนที่ดวงชะตาดีหรือไม่ดีนั้นก็เป็นรายละเอียดเพิ่มเติมอีกระดับหนึ่งที่ศาสตร์โหรแบบจีนมีการทำนายทายทัก ซึ่งถ้าใครสนใจ ยุคนี้ในไทยก็สามารถหาสื่อมาเรียนรู้ได้ไม่ยาก
  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...