หนุ่มพลเมืองดีเก็บทองคืนเจ้าของ

หนุุุ่มอุบลน้ำใจดีเก็บสร้อยทองได้ นำส่งโปลิศประกาศตามหาเจ้าของ เผยไม่อยากได้เพราะไม่ใช่ของเรา ถ้าอยากได้จะเก็บเงินซื้อเอง


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 3 ธ.ค. ที่สน.บางนา นายพรหมบวร อิ่มใจ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 หมู่ 11 ต.บุเปือย  อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี อาชีพพนักงานแผนกจัดเลี้ยงโรงแรมโนโวเทล บางนา พร้อมนำสร้อยคอทองคำ หนัก 50 สตางค์ บรรจุในตลับใส่ทองรูปพรรณของห้างทองเยาวราช สาขาเมืองทอง และ เหรียญ 5 บาท จำนวน 1 เหรียญ มามอบให้กับทาง ร.ต.ท.จักรี อินศวร พนักงานสอบสวน สน.บางนา  เพื่อประกาศตามหาเจ้าของที่แท้จริง
 

นายพรหมบวร เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่ปลายเดือน ธ.ค.55 ตนกำลังเดินออกจากบ้านเช่าเลขที่ 41 ซอยสุขุมวิท 105 แขวงและเขตบางนา กทม.เพื่อไปขึ้นรถทัวร์ไปทำบุญทอดผ้าป่าที่บ้านเกิด จ.อุบลราชธานี ที่หมอชิต จู่ๆ ก็พบกล่องใส่ทองรูปพรรณดังกล่าว กับเหรียญ 5 บาท ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นของใครตกหล่นอยู่ข้างถังขยะจึงเก็บเอาไว้ก่อน เพื่อรอเดินทางกลับมาส่งมอบให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประกาศหาเจ้าของมารับคืน ส่วนสาเหตุที่ตนไม่นำมาเก็บไว้เป็นของตัวเองนั้น เนื่องจากตนคิดว่ามันไม่ใช่ของเราหากอยากได้ควรเก็บเงินซื้อเองดีกว่า
 

ร.ต.ท.จักรี กล่าวว่า เบื้องต้นได้ลงบันทึกประจำวันเอาไว้ ก่อนประสานรายการสถานีวิทยุและสื่อมวลชนช่วยกันประกาศตามหาเจ้าของเป็นเวลานาน 6 เดือน ทั้งนี้ถ้าหากไม่มีผู้ใดมารับ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะมอบให้ นายพรหมบวร ผู้เป็นพลเมืองดีที่เก็บได้ต่อไป
 

3 ม.ค. 56 เวลา 16:57 777 1
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...