วอนช่วยพระอ้วน-อัณฑะโตเท่าลูกมะพร้าว

เมื่อวันที่ 3 มกราคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีพระภิกษุอาพาธเป็นโรคอ้วน และมีอัณฑะโตขนาดเท่าลูกมะพร้าว บวชจำพรรษาอยู่ที่วัดราษฎร์ศรัทธาธรรม หรือวัดปากแคว หมู่ 4 ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย กำลังทนทุกข์ทรมานและต้องการความช่วยเหลือด่วน จึงเดินทางไปตรวจสอบ

 
พระสมุห์สุริยัน ยนฺตสีโล เจ้าอาวาสวัดปากแคว เปิดเผยว่า พระรูปดังกล่าวคือพระยุติธรรม  ธมฺมปาโล หรือพระเอ็ม อายุ 24 ปี บวชอยู่ที่วัดนานเกือบ 1 พรรษา ตอนมาบวชมีน้ำหนักตัวแค่ 170 กิโลกรัม แต่ปัจจุบันหนักเพิ่มขึ้นถึง 225 แล้ว ที่น่าสงสารอย่างมากคือ อัณฑะที่บวมโตมากขึ้นทุกวัน จนมีขนาดเท่ากับลูกมะพร้าว ทำให้ต้องเจ็บปวดตลอดเวลา จะเดินก็ไม่ได้ เวลานอนก็ต้องนั่งพิงฝาผนังกุฏิหลับ

 
"เคยส่งพระเอ็มไปรักษาตัวหลายครั้งที่โรงพยาบาลถึง 2 แห่งในสุโขทัย แต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร เพราะปัจจัยไม่เพียงพอต่อการรักษา ล่าสุด จึงต้องทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ จากผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุโขทัย ในการส่งตัวพระเอ็มเข้ารับการรักษาอีกครั้ง"

 
ด้านพระยุติธรรม ธมฺมปาโล หรือพระเอ็ม กล่าวว่า ต้องทนทรมานกับโรคอ้วนมานาน 6 เดือนแล้ว อยากให้ตัดลูกอัณฑะทิ้ง เพราะปวดมากทนไม่ไหวเวลาเดินอัณฑะจะไปเสียดสีกับต้นขาทำให้อักเสบบวมเป็นแผลและมีหนอง

 
สำหรับผู้ใจบุญสามารถติดต่อบริจาคช่วยเหลือ และสอบถามข้อมูลได้ที่วัดปากแคว โทรศัพท์ 0-5564-5915 มือถือ 08-7680-2605

 



 

3 ม.ค. 56 เวลา 16:29 12,059 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...