พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา เปิดตัว17ตำรวจเหนือหัวใจนักรบสมัครไปชายแดนใต้

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 มกราคม พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เป็นประธานในการจับฉลากคัดเลือกพนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ และผู้ชำนาญการพิเศษ ไปปฏิบัติงานศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) จำนวน 17 นาย ที่ห้องประชุมกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ที่ประกาศคัดเลือกพนักงานสอบสวน จำนวน 150 นายจากทั่วประเทศ ไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ดังกล่าว  ทั้งนี้ในส่วนของพนักงานสอบสวนภาค 5 มีจำนวน 22 นาย ยื่นสมัครใจขออาสาไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ศชต. แต่เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบปฏิบัติของ สตช.พล.ต.ท.สุเทพ ได้นำรายชื่อพนักงานสอบสวนจำนวน 377 นาย จับฉลากและประกาศรายชื่อตามกติกา แต่ไม่ต้องเดินทางไป ศชต.เพราะมีนายตำรวจ 22 ราย สมัครใจเกินโควต้า จึงต้องจับฉลากนายตำรวจ 5 นายออกให้เหลือ 17 นายตามระเบียบ ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีและแตกต่างจากพื้นที่อื่นที่มีปัญหาร้องเรียนกันถึงความไม่เป็นธรรม

 

พล.ต.ท.สุเทพ กล่าวว่า ในประเทศไทยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 เพียงแห่งเดียวที่มีนายตำรวจสมัครใจไปทำงานในพื้นที่ภาคใต้เกินโควต้าที่ สตช.ต้องการ เราจึงต้องจับฉลากคัดออก ไม่เหมือนภาคอื่นที่มีการร้องเรียนไม่ยอมไป ถือเป็นความภาคภูมิใจของ สตช.ที่มีพนักงานสอบสวนพร้อมเสียสละความสุขไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ซึ่งไม่มีใครอยากไป จึงสมควรได้รับการยกย่อง

 

"ถือเป็นแบบอย่างที่ดีของการเป็นตำรวจไทย ที่ตำรวจทุกนายทั่วประเทศควรยึดเป็นแบบอย่าง โดยพนักงานสอบสวนทั้ง 17 คน จะออกเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ 7 มกราคมนี้ โดยมีระยะเวลาในการปฏิบัติงาน 2 ปี ตนถือทั้ง 17 นาย มีหัวใจนักรบ มีสติ ชนะแน่นอน และมั่นใจได้ว่าทุกคนจะปลอดภัยจากทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นในพื้นที่ และขอให้ชาวล้านนาให้กำลังใจในฐานะผู้เสียสละ"ผบช.ภ.5ระบุ

 


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...