ตำรวจภาคเหนือ-สมัครใจลงใต้อื้อ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 2 ม.ค. ที่ห้องประชุมใหญ่ บช.ภาค 5 พล.ต.ท.สุเทพ เดชรักษา ผบช.ภาค 5 เป็นประธานในพิธีจับสลากคัดเลือกตำรวจไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฏิบัติการภาคใต้ โครงการคัดเลือกพนักงานสอบสวนจำนวน 150 นาย ทั่วประเทศ ลงพื้นที่ทำงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้มีตำรวจในหลายพื้นที่ออกมายื่นเรื่องคัดค้านการจับสลาก เพราะเห็นว่าไม่เป็นธรรม โดยในส่วนของ บช.ภาค 5 ต้องคัดเลือกพนักงานสอบสวนทั้งสิ้น 17 นาย จากทั้งหมด 377 นาย แต่ปรากฏว่า มีพนักงานสอบสวนอาสาลงไปปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งหมดรวม 22 นาย ทำให้ต้องจับสลากคัดออกรวม 5 นาย


 
 รายชื่อพนักงานสอบสวนในสังกัดบช.ภาค 5 ทั้ง 17 นาย ที่อาสาลงไปปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนใต้ประกอบด้วย  1.พ.ต.ท.บุญรัตน์ ตันหยง สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 2.พ.ต.ท.บุญส่ง นิกรเถื่อน สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่  3.พ.ต.ท.อาทิตย์ ใจมา สภ.กองก๋อง จ.เชียงใหม่ 4.พ.ต.ท.มานะ สุขเจริญ สภ.กัลยาณิวัฒนา จ.เชียงใหม่  5.พ.ต.ท.ดวงยุทธ ศรีสองสม สภ.ภูเพียง จ.น่าน 6.พ.ต.ท.ประสิทธิ์ กันธา สภ.นาหมื่น จ.น่าน

 
 7.พ.ต.ท.รุ่งโรจน์ ชูจันทร์ บก.ภ.จว.น่าน 8.พ.ต.ท.สุภวัฒน์ จี๋คีรี สภ.แม่สาย จ.เชียงราย 9.พ.ต.ท.วศิร สืบสมบัติ สภ.แม่ยาว จ.เชียงราย 10.พ.ต.ท.สาธิต กาญจนภูวดล สภ.เชียงของ จ.เชียงราย 11.พ.ต.ท.เดชาวัต จอมสว่าง สภ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน 12.พ.ต.ท.สมใจ ประเสริฐ สภ.ห้วยโป่ง จ.แม่ฮ่องสอน 13.พ.ต.ท.ยุทธนา ยะนันโต สภ.เมือง จ.ลำพูน 14.พ.ต.ท.สุรพล ใจเดช สภ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ 

 
 15.พ.ต.ท.ชลธร ขันทอง สภ.เด่นชัย จ.แพร่ 16.พ.ต.ท.จรินทร์ นาคนาค สภ.เด่นชัย จ.แพร่ และ 17.พ.ต.ท.เรืองศิลป์ สุระรัศมี สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง

 
 พล.ต.ท.สุเทพกล่าวว่า ในประเทศไทยมีตำรวจภาค 5 เพียงแห่งเดียวเท่านั้น ที่มีผู้สมัครไปทำงานในพื้นที่ภาคใต้เกินจำนวนที่ต้องการ จึงต้องจับสลากคัดออก เพราะมีผู้สมัครมากกว่า 22 นาย ไม่เหมือนพื้นที่ภาคอื่นที่มีการร้องเรียนไม่ยอมไปปฏิบัติหน้าที่ เรื่องนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีพนักงานสอบสวนพร้อมเสียสละความสุขไปปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ที่ไม่มีใครอยากไป ตรงนี้นับเป็นแบบอย่างที่ดีของการเป็นตำรวจไทยที่ตำรวจทุกนายทั่วประเทศควรเอาเป็นแบบอย่าง

 
 พล.ต.ท.สุเทพกล่าวอีกว่า พนักงานสอบสวนทุกนายที่จับสลากและได้ไป จะเดินทางไปปฏิบัติงานในวันที่ 10 ม.ค. นี้ ขอให้ทุกคนโชคดี ไม่ได้รับอันตรายใดๆ ส่วนนายตำรวจ 5 คนที่ถูกจับสลากคัดออกไม่ได้ไปภาคใต้นั้น จะนำเรียนทาง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. อีกครั้ง ว่าจะให้พิจารณาให้เขาไปหรือไม่ต่อไป แต่ได้ให้ทุกนายเตรียมตัวไว้แล้ว และต้องขอขอบคุณ ครอบครัวของนายตำรวจที่สมัครใจไปครั้งนี้ ที่ให้เดินทางไปปฏิบัติงานเพื่อประเทศชาติ 

 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สุเทพและนายตำรวจที่สมัครใจไป 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แอ๊กชั่นถ่ายภาพ ชูแสดงสัญลักษณ์ การกดไลก์ เพื่อให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ โดยภาพตำรวจยกนิ้วโชว์ แสดงท่าให้กดไลก์ นั้นหากเข้าไปในเว็บไซต์ ของตำรวจภาค 5 หรือพบเห็นในเฟซบุ๊กแห่งไหนลงภาพดังกล่าวก็ขอให้ประชาชนช่วยกดไลก์ ให้ด้วย เพื่อส่งกำลังใจให้กับตำรวจผู้กล้าเหล่านี้



 

3 ม.ค. 56 เวลา 10:45 2,473 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...