หญิงอินเดียแห่ขออนุญาตพกปืน หลังแก๊งข่มขืนระบาดหนัก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

          หญิงอินเดียในกรุงเดลี ประเทศอินเดีย แห่ขอใบอนุญาตพกปืน และเรียนศิลปะป้องกันตัว หลังเหตุการณ์ข่มขืนนักศึกษา ในกรุงเดลี เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

          เมื่อวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ อิงลิช ซินา ของประเทศจีนได้รายงานว่า จากเหตุการณ์การระบาดของแก๊งข่มขืนในกรุงเดลีของอินเดียเมื่อเดือนที่แล้ว (ธันวาคม 2555) และจำนวนของเหยื่อที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ได้กระตุ้นให้กลุ่มผู้หญิงชาวอินเดียพากันยื่นขอใบอนุญาตพกพาอาวุธปืนและซื้อปืน โดยรายงานระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 18 ธันวาคม 2555 แผนกขอใบอนุญาตของกรมตำรวจในกรุงเดลี ได้รับใบขออนุญาตพกอาวุธปืนจากกลุ่มผู้หญิงถึง 274 ชุด ขณะที่ยังคงมีผู้ที่โทรศัพท์เข้ามาสอบถามเรื่องการขอรับใบอนุญาตดังกล่าวอีกกว่า 1,200 สาย และเดินเข้ามาสอบถามที่สถานีตำรวจด้วยตัวเองอีกนับร้อยคน

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ กรุงเดลี ระบุว่า ผู้ที่สอบถามเข้ามานั้นไม่ได้มีเพียงเฉพาะกลุ่มหญิงวัยทำงานเท่านั้น แต่ยังมีกลุ่มนักศึกษาที่ต้องเดินทางในระยะทางที่ไกลเพื่อไปยังมหาวิทยาลัย ท่ามกลางความกังวลของครอบครัว พวกเขาเหล่านี้กระตือรือร้นอย่างมากที่จะหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการได้มีอาวุธในครอบครอง เพราะคิดว่าระบบขนส่งสาธารณะในกรุงเดลีไม่ปลอดภัยอีกต่อไปซึ่งจากข้อเท็จจริงที่ผู้ปกครองของหญิงสาวในกรุงเดลีพร้อมที่จะให้บุตรสาวของพวกเขาพกอาวุธนั้น บ่งชี้ว่า พวกเขากำลังใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางความกลัว นอกจากนี้ภายในเมืองยังมีการเปิดโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวเพิ่มขึ้นอีกกว่า 20 เปอร์เซ็นต์

          หลังจากที่ นักศึกษาแพทย์หญิง วัย 23 ปี ที่ตกเป็นเหยื่อของแก๊งข่มขืน ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 29 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลสิงคโปร์ หลังจากที่ถูกชาย 6 คนข่มขืนและโยนลงมาจากรถเมล์ ในตอนใต้ของกรุงเดลี เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา เมืองหลวงของอินเดียก็ได้ใช้เวลาในช่วงปีใหม่ท่ามกลางความเงียบงันและบรรยากาศที่แสนอึดอัด มีผู้คนน้อยนิดที่กล้าออกมาเดินบนพื้นถนนในคืนวันสิ้นปี อีกทั้งความหนาวเหน็บที่สุดของฤดูในทศวรรษนี้ ก็ยิ่งเพิ่มบรรยากาศแห่งความเศร้าโศกที่เกิดจากการกระทำของแก๊งข่มขืนให้มากขึ้นไปอีก

          สำหรับย่านที่พักอาศัยเขตมุนิรกา ที่อยู่ทางตอนใต้ของกรุงเดลี ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุข่มขืนอันน่าเศร้า ได้มีตำรวจนอกเครื่องแบบจำนวนมากยืนอยู่ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นของคืนฤดูหนาว ขณะที่เหล่าผู้นำในรัฐบาลของอินเดีย รวมถึงประธานาธิบดีปรานาบ มุขเคอร์จี ได้ยกเลิกกิจกรรมฉลองในวันปีใหม่ และจัดงานฉลองอยู่เพียงในบ้านของพวกเขาเอง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...