รถ“บขส.“ไฟไหม้ห้องเครื่อง ผู้โดยสารหนีตายวุ่น

 

วันที่ 1 มกราคม  เวลา 17.30 น. ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่า บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 17 – 18 สายลำปาง – เชียงใหม่ ขาเข้า จ.ลำปาง หน้าที่ว่าการอำเภอห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้เกิดเหตุไฟไหม้ห้องเครื่องรถโดยสารประจำทาง ป.1 ชั้นเดียวของ บริษัท ขนส่ง จำกัด เชียงใหม่ – กรุงเทพมหานคร ทะเบียน14 – 0850 กรุงเทพมหานคร โดยรถคันดังกล่าวจอดอยู่กลางถนน ส่งผลทำให้รถของประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่กำลังเร่งรีบเดินทางกลับ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เกิดติดขัดยาวกว่า 7 กิโลเมตร

จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลเวียงตาล อ.ห้างฉัตร พร้อมรถดับเพลิง 2 คัน จึงรุดเข้าดับไฟที่กำลังลุกไหม้ห้องเครื่องซึ่งอยู่ท้ายรถ ส่วนผู้โดยสารที่มากับรถคันดังกล่าวเต็มคันรถ กว่า 40 คน ต่างก็วิ่งหนีตายออกจากรถ ทั้งออกทางประตูปกติ และประตูฉุกเฉิน บางคนก็ช่วยกันรีบนำกระเป๋าสัมภาระ ที่อยู่ใต้รถกว่า 60 กระเป๋า ออกอย่างรวดเร็ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ก็สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ทัน โดยไฟได้ลุกไหม้ห้องเครื่อง ไม่ได้ลุกลามเข้าไปเบาะนั่ง หรือภายในห้องโดยสาร

ทั้งนี้ นายปวิช โพธิ์แก้ว คนขับรถโดยสารคันดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า ได้ขับรถมาจาก จ.เชียงใหม่ ตามปกติ เพื่อจะมุ่งหน้าไปยังกรุงเทพมหานคร เมื่อมาถึง จ.ลำปาง มองดูกระจกหลังพบควันไฟลุกไหม้ จึงจอดรถกลางถนนทันทีเพื่อให้ผู้โดยสารทั้งหมดลง พร้อมแจ้งตำรวจทราบ ส่วนผู้โดยสารบางครั้งที่ยังมีสติ ก็ได้ช่วยนำขวดน้ำภายในรถออกมากว่า20 ขวด เพื่อช่วยดับไฟ ก่อนที่รถดับเพลิงจะมาถึง อย่างไรก็ตาม สาเหตุของไฟไหม้ห้องเครื่องในครั้งนี้ คาดว่าเครื่องยนต์ที่ใช้งานหนักอาจจะเกิดขัดข้องจนเกิดร้อนและเกิดไฟลุกไหม้ขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่ขับออกมานั้น เกิดรถติดยาว ทั้งใน จ.เชียงใหม่ ลำพูน และลำปาง จนอาจจะทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนัก จนเกิดไฟไหม้ดังกล่าวได้ 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...