ทวดญี่ปุ่นวัย 115 ครองตำแหน่งชายอายุมากสุดในโลกคนใหม่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก guinnessworldrecords.com

          เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ได้บันทึกสถิติชายแก่ที่สุดในโลกคนใหม่ นั่นคือทวดวัย 115 ปี ชาวญี่ปุ่น ที่อีก 30 เดือนก็จะมีอายุ 116 ปีแล้ว

          โดยชายอายุมากที่สุดคนใหม่นี้ คือนายจิโรเอมอน คิมุระ วัย 115 ปี 253 วัน (ณ วันที่ 27 ธันวาคม) จากเมืองเคียวทังโงะของญี่ปุ่น เขาได้รับการจดบันทึกลงในกินเนสส์บุ๊ก ให้เป็นทั้งบุคคลที่มีอายุมากที่สุดในโลก และชายที่อายุมากที่สุดในโลก หลังจากที่นางดินา มันเฟรดินิ คุณทวดชาวอเมริกันผู้ครองตำแหน่งบุคคลอายุมากที่สุดในโลกคนก่อน ได้เสียชีวิตลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ และนายคริสเตียน มอร์เตนเซน ชายชาวเดนมาร์ก-อเมริกัน เจ้าของตำแหน่งชายที่อายุมากที่สุดในโลกคนก่อนก็เสียชีวิตลงเช่นกัน

           ทั้งนี้ คุณทวดคิมุระ เกิดเมื่อวันที่ 19 เมษายน 1897 ปัจจุบันอาศัยอยู่กับลูกชายในเมืองเคียวทังโงะ และมีหลาน 14 คน เหลน 25 คน และโหลนอีก 13 คน ส่วนถ้าหากจะถามถึงเคล็ดลับอายุยืนของคุณทวดละก็ คุณทวดบอกว่าทานอาหารในปริมาณน้อย นั่นคือสิ่งสำคัญที่ทำให้คุณทวดอายุยืนได้

           อย่างไรก็ดี ประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นประเทศที่มีผู้สูงอายุที่อายุเกินร้อยมากที่สุดในโลก โดยเมืองโอกินาวา มีสถิติผู้มีอายุเกินร้อยจำนวนมากที่สุด คือ 50 ต่อ 100,000 คน


กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...