SMS-MMS ซบเซา คนแห่ใช้ระบบแชท-เฟซบุ๊ก อวยพรปีใหม่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล 

          คนไทยหันไปใช้ระบบแชท และโซเชียลเน็ตเวิร์ก เช่น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม อวยพรปีใหม่กันมากขึ้น คาดตลาดโตกว่า 200 เปอร์เซ็นต์ ในขณะที่ยอดใช้เอสเอ็มเอส และเอ็มเอ็มเอส ซบเซา โตแค่ 4-5 เปอร์เซ็นต์
 
          เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ที่ผ่านมา นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค เปิดเผยถึงการส่งความสุขช่วงปีใหม่ 2556 นี้ โดยคาดว่าภาพรวมยังเติบโตสูงมาก แต่การใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต เช่น การแชท หรือการส่งความสุขผ่านเว็บไซต์โซเชียลเน็ตเวิร์ก เช่น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม คาดจะโตไม่ต่ำกว่า 200 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา 
 
          นายปกรณ์ ยังกล่าวอีกว่า ขณะที่การส่งข้อความสั้น หรือ เอสเอ็มเอส (SMS) และเอ็มเอ็มเอส (MMS) คาดว่าจะเติบโต 4-5 เปอร์เซ็นต์ แม้จะน้อยลงก็ตาม โดยดีแทคเคยคาดการณ์ว่า การส่งข้อความน่าจะลดลง แต่ช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมาพบว่าเติบโตขึ้น 8 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อน จึงคาดว่าช่วงปีใหม่ก็น่าจะยังเติบโตได้อีก เพราะมีคนอีกกลุ่มเริ่มมาใช้บริการนี้
 
          ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มเติมว่า ค่ายมือถืออื่นอย่างเอไอเอส ก็ยอมรับว่า การใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ตเติบโตกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ แต่สำหรับการส่งเอสเอ็มเอส และเอ็มเอ็มเอส ถือว่าใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ไม่ได้ลดลงมาก
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...