รู้ยัง! "สนามมวยลุมพินีใหม่" จะย้ายไปอยู่ที่ไหน จุผู้ชมกว่า 8,000 คน เวทีสามารถปรับ พับเก็

มติชน : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่สัญญาเช่าระหว่างสนามมวยลุมพินี กับทางสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ กำลังจะหมดสิ้นลง ภายในปี 2557 ทำให้ทางคณะกรรมการบริหารสนามมวยลุมพินี จำเป็นต้องย้ายเวทีแห่งเกียรติยศนี้ไปยังสถานที่แห่งใหม่ คือบริเวณศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก ถนนรามอินทรา (ใกล้กับสนามกอล์ฟกองทัพบก) ซึ่งเมื่อวันที่ 21 ส.ค. 55 ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.พร้อมด้วยคณะ ได้ประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์การก่อสร้างสนามมวยลุมพินีแห่งใหม่

 


ขณะที่สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินดังกล่าว มีแผนงานการพัฒนาที่ดินบริเวณถนนพระราม 4ให้สามารถใช้ประโยชน์ในเชิงธุรกิจอย่างเต็มขีดความสามารถของพื้นที่ ด้วยการจัดทำโครงการขนาดใหญ่ ในพื้นที่ รร.เตรียมทหารเดิม

 


สำหรับสนามมวยลุมพินีใหม่ จะเนรมิตเป็นเวทีมวยติดแอร์ บนเนื้อที่ 6 ไร่ 2 งาน จุผู้ชมได้กว่า 8,000 คน และจะมีที่จอดรถกว่า 300 คัน ภายใต้งบประมาณ 380 ล้านบาท โดยผู้บัญชาการทหารบก มีนโยบายให้สนามมวยเวทีลุมพินีแห่งใหม่ ก้าวไกลอย่างสง่างามต่อไป เพื่อให้เกิดความประทับใจ สวยงาม ทันสมัย และสะดวกสบายต่อผู้เข้ามาใช้บริการ โดยมี 3 อาคาร คืออาคารสนามมวยเวทีลุมพินี อาคารสำนักงานสนามมวย และอาคารจอดรถยนต์ 5 ชั้น

 


สนามมวยเวทีลุมพินีแห่งใหม่ จะเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก รวมทั้งระบบต่าง ๆ ที่ทันสมัย เช่น
- มีการออกแบบเป็นอารยะสถาปัตย์(ทุกสถานที่สามารถรองรับและอำนวยความสะดวกแก่ผู้สูงอายุและคนพิการได้)
- เวทีมวย สามารถปรับ หรือพับเก็บ รองรับการแข่งขันกีฬาประเภทอื่นได้
- ระบบแสง สี เสียง ทันสมัย
- ร้านอาหารและเครื่องดื่มเปิดบริการทุกวัน
- ติดเครื่องปรับอากาศทั้งหมด
- อาคารจอดรถ 5 ชั้น จุ 300 คัน

 


ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.2555ที่ผ่านมา พลตรี สุรไกร จัตุมาศ จก.สก.ทบ./นายสนามมวยเวทีลุมพินี และกรรมการบริหาร ตรวจความก้าวหน้าการก่อสร้าง สนามมวยเวทีลุมพินี (แห่งใหม่) ณ ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก รามอินทรา

 


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...