รวบแล้ว 2 โจรปาดคอแท็กซี่-ถอยรถทับ ล่าตัวอีก 1 สารภาพหาเงินซื้อเบียร์

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 27 ธ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา และพล.ต.ต.วรัญวัส การุณยธัช รองผบช.น. ร่วมแถลงผลงานพ.ต.อ.เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ รองผบก.น.7 รรท.ผบก.น.7 พ.ต.อ.เมธี รักพันธุ์ ผกก.สส.บก.น.7 พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า ผกก.สน.ธรรมศาลา และฝ่ายสืบสวน จับกุม 2 คนร้ายในคดีปาดคอชิงทรัพย์คนขับแท็กซี่หญิง ได้แก่ นายสดุดี หรือก๊อป หงส์ประเสริฐ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 134 หมู่ 9 ต.ท่านางแมว อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น และนายบอย (นามสมมติ) อายุ 17 ปี โดยจับกุมนายสดุดีได้ที่ซอยเพชรเกษม 48 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ กทม. ส่วนนายบอยตามล็อกตัวที่แคมป์คนงานก่อสร้าง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม


 

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 25 ธ.ค. นายสดุดี นายบอย และเพื่อนร่วมแก๊งอีกคนที่อยู่ระหว่างหลบหนี ว่าจ้างรถแท็กซี่ ทะเบียน ทพ-7174 กทม. จากห้างเดอะมอลล์ สาขาบางแค ให้ไปส่งวัดปุรณาวาส แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. มีนางบุญช่วย ทองแท้ อายุ 53 ปี ผู้เสียหายเป็นผู้ขับขี่ เมื่อถึงหน้าโรงเรียนมัธยมปุรณาวาส คนร้ายร่วมกันทำร้ายร่ายกายนางบุญช่วยจนบาดเจ็บสาหัส จากนั้นนำรถแท็กซี่ เงินสด 4,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง หลบหนีไป ต่อมาคนร้ายนำรถแท็กซี่ไปจอดทิ้งไว้ในซอยเพชรเกษม 74

 


 

 

ถือว่าผู้ต้องหากลุ่มนี้มีพฤติกรรมโหดเหี้ยม ปาดคอทำร้ายและยังขับรถทับนางบุญช่วยซ้ำอีก ดีที่ตำรวจตามจับกุมได้ คดีนี้พล.ต.ต.ปริญญาไปกำกับติดตามคดีด้วยตนเองจนจับคนร้ายได้Ž พล.ต.ท.คำรณวิทย์กล่าว

 


 

 

ด้านพล.ต.ต.ปริญญาแถลงว่า คดีนี้ตำรวจบก.น.7 จับนายสดุดีพร้อมเยาวชนชื่อนายบอย ส่วนคนร้ายอีกคน คือ นายฐิติพงษ์ หรือลุย เหล่านุกูล อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 16 ต.ศรีสุข อ.กันทรชัย จ.มหาสารคาม วันเกิดเหตุนายสดุดีและนายลุยเรียกรถแท็กซี่ของนางบุญช่วยให้ไปรับนายบอยและพาไปส่งในที่เปลี่ยว แล้วใช้กำลังประทุษร้ายนางบุญช่วย โดยนายก๊อปใช้มีดจี้ปาดคอผู้เสียหาย นายลุยจับศีรษะโขกกับรถและขับรถทับ ส่วนนายบอยชกต่อยกระทืบผู้เสียหายและถีบลงจากรถ ทั้งยังขับรถทับร่างซ้ำ

 


 

 

เราจับกุมตัวคนร้ายได้ในครั้งนี้เพราะตำรวจสภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ตั้งด่านตรวจแล้วผู้เสียหายจอดสอบถามทาง ขณะที่ตำรวจสังเกตมิเตอร์ค่าโดยสารว่ายอดเงินขึ้นสูงผิดปกติจึงแจ้งเตือน และยึดบัตรประชาชนของคนโดยสารไว้แล้วให้ตามมาเอาที่โรงพัก เพราะพฤติกรรมน่าสงสัย กระทั่งเกิดเหตุทำร้ายชิงทรัพย์คนขับแท็กซี่ จึงได้ให้ผู้เสียหายดูภาพถ่ายผู้ต้องสงสัยจากบัตรประชาชนที่ยึดไว้ ซึ่งผู้เสียหายจำได้และยืนยันว่ากลุ่มผู้ต้องหาคือคนร้าย จึงออกหมายจับและตามจับกุมในที่สุด ส่วนนายลุยยังอยู่ระหว่างหลบหนี และจะเร่งติดตามตัวต่อไปŽ พล.ต.ต.ปริญญา กล่าว

 


 

 

ทั้งนี้ จากการสอบสวนนายสดุดี หรือนายก๊อป ให้การรับสารภาพอ้างว่า ลงมือก่อเหตุจี้แท็กซี่เป็นครั้งแรก สาเหตุที่ทำลงไปเพราะนายลุยมาชวน คิดว่าจะหางานให้ทำ ไม่คิดจะไปทำชั่ว วันนั้นกินเหล้าเข้าไปทำให้ทำไม่ดี หลังก่อเหตุตนได้ส่วนแบ่งเป็นเหรียญห้าบาทและเหรียญสิบบาท รวมแล้วแค่ 100 บาท ที่เหลือเอาไปกินเบียร์ ตอนนั้นคิดอะไรไม่ออก ก่อนเกิดเหตุชวนกันไปข้างนอก ตนก็ไปด้วย แต่ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุแบบนี้

 


 

 

นายลุยชวนไป ก็ถามว่าไปไหน ก็พูดลอยๆ ว่าไปปล้น เมื่อวานนี้ผมเพิ่งได้งานเป็นคนงานก่อสร้างได้ค่าแรงวันละ 400 บาท ผมภูมิใจมาก เพราะไม่ได้ทำงานมานาน ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้ ไม่ได้ตั้งใจ อยากขอโทษด้วย ทำไปเพราะความเมาแท้ๆŽ นายสดุดีสารภาพ

 


 

 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาปล้นทรัพย์โดยใช้อาวุธติดตัวไปด้วย และเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส นำส่งพนักงานสอบสวนสน.ธรรมศาลา ดำเนินคดีต่อไป

 


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...