Play Boy Car of the Year 2013 .... รถขวัญใจหนุ่มเจ้าชู้ ปีนี้คันไหนน่าขับบ้าง

 

 เมื่อพูดถึงนิตยสารผู้ชายในระดับโลกที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบันไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของ  Play Boy  ที่ทุกปี นิตยสารรายนี้นอกจากจะมีสาวๆสุดฮอทแล้ว ยังมีการจัดอันดับรถยนต์ที่เหมาะสมกับหนุ่มฮอทจอมเจ้าชู้ที่ปีนี้มีรถยนต์มากมายหลายรุ่นติดเข้ามา ส่วนจะมีตำแหน่งไหนบ้างนั้น ขอบอกว่า แต่ละคันน่าสนใจทั้งนั้น เอาเป็นว่าถ้าพร้อม อย่าช้าไปดูกันเลยกีกว่า กับบางส่วนรถประจำปีจาก  Play Boy

Hottest Roadster  - Mercedes Benz SL 500


                ตั้งแต่เริ่มทำตลาดมาในปี 1956 นี่ถือว่าเป้นรถยนต์สปอร์ตดรดสเตอร์ที่เร้าใจ และ นิตยสารเจ้านี้ก็คิดแบบนั้นเช่นกัน เพราะ ด้วยบอดี้ที่ทำมาจากอลูมิเนียม บวกความทรงพลังที่เปี่ยมล้นใต้ฝากระโปรง รวมถึงยางที่พร้อมรับแรงบิดทุกรอบเร่ง และ แน่นอนนี่คือรถยนต์ที่ให้ความลงตัวในความสนุนกสนานในการขับขี่ ทำไมจะไม่ล่ะในเมื่อในเวอร์ชั่น ทั้งเล็กใหญ่ต่างแรงทั้งนั้น อย่าง SL65 AMG  ที่มีแรงกว่า 630 แรงม้า แบบสบายๆ

 

Best SUV -  2013 Range Rover


                กลับมาอีกครั้งในโฉมที่ 4 ที่ดูดีหรูยิ่งขึ้นอย่างมากจนเป็นสิ่งที่โดดเด่นออกมากกว่าที่คิด  รวมถึงน้ำหนักตัวถังที่ทำมาจากอลูมิเนียมเบาลงกว่าเดิมถึง 700 ปอนด์ โดยประมาณ คำถามคือทำไมมันจะไม่ยอดเยี่ยม ถ้านับว่านี่คือรถยนต์ ที่ทั้งลุย ป่าเขา หิมะ แลยังออกงานสังคมได้อีกด้วย

 

Slickest Sport Sedan  -BMW M5


                ร้อนแรงที่สุดในรุ่น 4 ประตู ปีนี้ Play Boy  ยกให้  BMW M5  คือที่สุดของที่สุดรถยนต์ซีดานกลางสมรรถนะแรงจากค่ายเยอรมัน ที่ปฏิเสธความเร้าใจไม่ได้กับเครื่องยนต์  V8 4.4  ลิตร ที่ให้การสนองตอบในเรื่องการขับขี่เร้าใจทุกรอบเร่งจนเรียกเสียกกรี๊ดจากสาวๆได้ไม่มากก็น้อย ยิ่งถ้านับว่านี่ตำนานที่สืบทอดจากสนาม และความเร้าใจ ทั้งในเรื่องการบังคับเลี้ยว การเบรกแบบหน้าทิ่มหัวคะมำได้อย่างมั่นใจ ทำไมจะไม่โดนใจชายหนุ่มทั้งหลาย

Responsible rides - Mazda Speed 3


                อาจจะไม่มีเวอร์ชั่นนี้วางขายในประเทศไทย แต่นี่คือรถยนต์ที่มีความน่าสนใจในตัว กับเวอร์ชั่นแรงของรถยนต์  Mazda 3 ในนาม  Mazda speed  ที่ ตัวมันทั้งแรงและเร้าใจ แต่ก็ยังมีออพชั่นที่เต็มเหนี่ยวแบบไม่ขาดตอน โดยเฉพาะที่ว่างในการจุดสัมภาระ เครื่องเสียงพร้อมลำโพง 10 ตัว จาก  Bose  และทั้งหมด พร้อมให้คบหาในราคาที่จดจำง่ายไม่ยาวเท่าไรนัก แต่คันนี้ไม่มีขายในไทยนะ ....

Bang for Buck  - Toyota GT-86 / Subaru BRZ


                แฝดคนละฝา สปอร์ตคาร์เข้ามาในอันดับนี้ด้วยความที่มันมีเสน่ห์ ซึ่ง  Play Boy เผยว่านี่คือรถสปอร์ตที่มีราคาไม่แพงจนเกินไปนัก ราคาที่สมเหตุผล ทำให้มันสามารถชนะใจหนุ่มๆได้ง่ายๆ แต่ 2 ยี่ห้อนี้ก็มีความแตกต่างกันระหว่างการเซทช่วงล่าง ซึ่งก็แล้วแต่คนชอบ และถ้าคุณมีโอกาสขับลองปิดระบบควบคุมการทรงตัว และไม่กี่นาทีต่อมา คุณจะรู้สึกกับราวอยู่ในสวรรค์ของการขับขี่

Ace  Electric - Honda Fit EV

 

                แม้จะห่างไกล แต่ สำนักนี้ไม่หวั่นที่จะให้และมองถึงอนาคตของการขับเคลื่อนกับระบบไฟฟ้า ที่  Honda Fit EV  สามารถชนะใจไปได้ แม้จะมีรถยนต์รุ่นใหม่ออกมาทำตลาดมากมาย แต่ Honda Fit EV  นั้นกลับมีการขับขี่ที่ลงตัวกว่าเหนือชั้นมากกว่าคู่แข่งอย่างชัดเจน

 

Hottest Exotic  - Mclaren MP4-12C


                มาถึงรางวัลรถแรงประจำปี ในปีนี้ ทางค่าย Mclaren  ดูเหมือนจะยิ่มปริ เมื่อ  Playboy  คัดให้ซุปเปอร์คาร์ของค่ายได้รับรางวัลนี้ เหตุผลที่ค่ายรถยนต์รายนี้ได้รับรางวัลไปนั้นทาง Playboy อารัมภาบท ว่านี่คือรถยนต์ที่ขับซิ่งง่ายที่สุดในโลก อาจจะด้วยเพราะมันใช้เทคโนโลยีจากรถสูตร 1 เจ้าแห่งความเร็วบนสนามแข่ง แต่เมื่อพูดว่านี่คือเกียร์ 7 สปีดคลัทช์คู่ที่ตอบสนองไวเกินตัวและ ช่วงล่างไฮโดรลิกที่ช่วยทำงานตลอดเวลา ทำให้ นี่คือรถที่ขับง่ายที่สุดในหมู่ตัวแรงที่วางจำหน่ายในตลาด

 

Playboy 's Pick - Porsches 911


                ในที่สุดก็มาถึงกับรางวัลที่สุดของที่สุด และปีนี้สปอร์ตคาร์จากเยอร์มันอย่า Porsche 911  สามารถซิวไปได้ในความยอดเยี่ยม ซึ่ง Playboy  เผยว่านี่คือรถยนต์ที่ดีที่สุด ทั้งการออกแบบที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะความกว้างความยาวที่เพิ่มขึ้น แต่มนต์เสน่ห์แท้จริงอยู่ที่การให้มนต์ดำจากระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ คือสิ่งที่สุดยอดที่สุดในรถคันนี้

            เป็นอย่างไรกันบ้างกับรางวัลรถยนต์ประจำปีจากสำนัก  Play Boy  ที่ต้องบอกว่า แต่ละคันเด็ดๆ โดนใจทั้งนั้น แต่ท้ายที่สุดต้องไม่ลืมว่าเราไม่ได้มีรถไว้เพื่อจีบสาว แต่มีรถไว้เพื่อขับใช้งานมากกว่า ...

 

เรื่องโดย ทีมงาน Sanook! Auto 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...