โชคดีในความโชคร้าย! สาวอินเดียเหยื่อน้ำกรด ชนะเกมโชว์รับรางวัล 1.25 ล้าน

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก klpdindia.com, haveeru.com.mv และ bijeljina.org

          เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวที่เรียกว่าเป็นโชคดีในความโชคร้าย เมื่อหญิงสาวผู้เสียโฉมจากการถูกน้ำกรดสาดทั้งหน้า ได้ชนะรางวัลเกมโชว์ของอินเดีย รับเงินรางวัลกว่า 1.2 ล้านบาท ไปครอง

          รายงานระบุว่า หญิงสาวรายนี้ คือ โซนาลี มุกรจี วัย 27 ปี จากกรุงนิวเดลีของอินเดีย เธอโชคร้ายถูกคนร้ายซึ่งเป็นหนุ่มที่มาชอบแต่เธอไม่ตอบรับ กับพวกอีก 2 คน บุกเข้ามาที่บ้านและสาดน้ำกรดใส่หน้าขณะเธอกำลังนอนหลับอยู่ จนทำใบหน้าจนเสียโฉมไปทั้งหมดตั้งแต่อายุได้เพียง 17 ปี อีกทั้งดวงตาที่ถูกทำลายจนมองอะไรแทบไม่เห็น และหูก็สูญเสียการได้ยินไปด้วย อันเป็นผลมาจากบาดแผลน้ำกรด

          แต่ทว่าในความอับโชคสุด ๆ ก็พลันมีโชคดีบังเกิดขึ้นมา เมื่อโซนาลีได้เข้าร่วมเล่นเกม ตอบคำถามในรายการควิซโชว์ชื่อดังที่สุดของอินเดียถูกต้อง 10 ข้อรวด คว้ารางวัลแจ็กพอตซึ่งเป็นเงินมูลค่า 2.5 ล้านรูปี หรือประมาณ 1.25 ล้านบาทมาครองได้ ทำให้เธอมีทุนทรัพย์มากพอที่จะเข้ารับการรักษาและทำศัลยกรรมอีกครั้ง เพื่อให้ใบหน้าของเธอกลับมาดูคล้ายคนทั่ว ๆ ไปให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ โดยก่อนหน้าในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เธอผ่านการศัลยกรรมมาแล้วถึง 22 ครั้ง ซึ่งค่าใช้จ่ายในการรักษานั้นก็ทำให้บ้านของเธอแทบล้มละลาย เมื่อต้องขายที่ดินซึ่งเป็นมรดกตกทอดเพื่อนำเงินมารักษาลูกสาว และหลังจากเงินรางวัลก้อนนี้หมดลง โซนาลีก็ยังคงจำเป็นต้องได้รับการศัลยกรรม และรักษาอย่างต่อเนื่องต่อไป เธอจึงได้เปิดกองทุนเพื่อขอรับบริจาคค่ารักษาจากผู้ใจบุญเพิ่มเติมด้วย 

          นอกจากนี้ ทางรายการควิซโชว์ชื่อดังยังยกให้โซนาลีเป็นหญิงสาวผู้มีความกล้าหาญมากที่สุดรายหนึ่ง ที่กล้าลุกขึ้นมาเรียกร้องและต่อสู้กับความไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้นกับเหยื่อน้ำกรดเช่นเธอ ทั้งนี้ มือน้ำกรดที่ทำร้ายโซลานีทั้งสามคน ถูกจับกุมและคุมลงโทษจำคุกไปได้เพียง 4 เดือน แล้วก็ถูกประกันตัวออกไป จากนั้นคดีของเธอก็ไม่คืบหน้าอีกเลย
 


          "ขนาดกระบวนการทางกฎหมายยังไม่มอบความยุติธรรมให้แก่ฉัน การร้องขอให้กระทำการการุณยฆาตแก่ตัวเองก็เป็นไปไม่ได้ เพราะที่นี่ไม่มีกฎหมายแบบนั้น ฉันจึงตัดสินใจที่จะไม่เป็นผู้หญิงที่แบกความทุกข์ และโศกเศร้ากับชะตากรรมของตัวเองอยู่เงียบ ๆ อีกต่อไป .. มันง่ายมากที่เหยื่อน้ำกรดสักคนจะกลืนยาพิษ เพื่อหนีปัญหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นนี้ แต่ฉันเลือกที่จะต่อสู้ และต่อต้านกับการใช้ความรุนแรงแบบนี้" โซลานีกล่าว

          ทั้งนี้ โซลานี เป็นหญิงผู้ออกมาเรียกร้องกับรัฐบาลอย่างจริงจังเพื่อให้มีบทลงโทษที่รุนแรงมากกว่านี้กับมือน้ำกรดทั้งหลาย ให้สาสมกับที่ได้ทำลายทั้งรูปกาย จนอวัยวะหลายส่วนพิกลพิการ หน้าตาก็อัปลักษณ์เสียโฉม และยังสูญสิ้นอนาคตที่สวยงามไปด้วย ทั้งนี้ นับว่าอินเดียเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีสถิติหญิงถูกทำร้ายด้วยการสาดน้ำกรดสูงที่สุดในโลก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...