ฮือฮา ตูนิเซียเปิดประมูล"ทรัพย์สินถูกยึดของ"อดีตเผด็จการ ไฮไลท์งาน"รถหรูเพียบ (ชมคลิป)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 24 ธ.ค.ว่า ตูนิเซียได้เปิดการประมูลทรัพย์สินหรูหราของอดีตผู้นำเผด็จการ"ไซเน่ เอล อบิไดน์ อาลี และครอบครัว โดยประกอบด้วยรถยนต์หรูกว่า 40 คัน เสื้อผ้าจำนวนหลายพันชุด เครื่องเพชรและอัญมณี และงานศิลปะ ซึ่งไฮไลท์ของงานคาดว่าจะอยู่ที่การประมูลรถยนต์หรู ซึ่งยังรวมทั้งรถยนต์สุดหรูอย่าง"แลมเบอกินี่ กัลลาร์โด แอลพี 460" รถยนต์เบนท์ลีย์ คอนติเน็นตัล" รถยนต์คาดิลแล็คหุ้มเกราะ

 

 

 

 

ส่วนชุดเสื้อผ้าของนางไลล่า ทราเบลซี ซึ่งมีชื่อเสียวฉาวกระฉ่อนด้านรสนิยมอันฟุ้งเฟ้อ ก็คาดว่าน่าจะมีราคาประมูลชุดละไม่ต่ำกว่า 3,000 ดอลลาร์ รวมทั้งกระเป๋าถือของเธอ ส่วนรองเท้าคาดว่า จะมีถูกประมูลด้วยราคา 100-300 ดอลลาร์ ทั้งนี้ รัฐบาลตูนิเซียจะนำเงินประมูลเหล่านี้เข้ากองทุนของรัฐบาล โดยคาดว่าจะได้เงินประมูลทรัพย์สินอดีตผู้นำเผด็จการ และครอบครัวของเขา ราว 10 ล้านยูโร

 

รายงานระบุว่า ปัจจุบัน นายไซเน่ พร้อมภรรยา ได้ลี้ภัยอยุู่ในซาอุดิอาระเบีย หลังเกิดเหตุลุกฮือโค่นล้มรัฐบาลเผด็จการอาหรับและแอฟริกาเหนือที่ลุกลามไปทั่วภูมิภาคทั้งสอง อย่างไรก็ตาม การโค่นล้มรัฐบาลก็ยังไม่สามารถแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศได้ โดยเกิดเหตุการณ์ประท้วงรัฐบาลใหม่หลายครั้งในช่วงไม่กี่หลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

http://www.matichon.co.th/play_clip.php?newsid=1356325923คลิกชมคลิป


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...