ฮือฮา! สับปะรดลูกละ 500,000 บาท ปลูกที่อังกฤษ ด้วยเทคนิคสมัยวิคตอเรีย

 

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ jonmillsswns สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

 
          เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รานงานว่า มีการปลูกสับปะรดที่ใช้เทคนิคการปลูกตั้งแต่สมัยวิคทอเรียนในอังกฤษ ตอนนี้ได้ผลผลิตออกมาเพียง 1 ลูก มูลค่ากว่า 50,000 ปอนด์ หรือประมาณ 500,000 บาท ทำให้สับปะรดลูกนี้เป็นผลไม้ที่แพงที่สุดในโลก

         โดยสับปะรดดังกล่าวได้รับการปลูกและดูแลเอาใจใส่ด้วยเทคนิคการปลูกแบบวิคทอเรียนมาเป็นเวลากว่า 2 ปี ที่สวนเฮลิแกน ซึ่งเป็นสวนพฤกษชาติที่คอร์นวอลล์ ผู้ดูแลได้ปลูกมันในเรือนกระจกหลังเล็ก ใช้ส่วนผสมบำรุงระหว่างปุ๋ยคอกจากมูลม้าและกองฟางจำนวน 30 ตัน โดยเทคนิคที่ใช้นี้ถูกใช้ในช่วงศตวรรษที่ 19 เพื่อปลูกผักสวนครัวอันสะอาด ไร้สารพิษ และสุขภาพดีมาให้ครอบครัววิคทอเรียนที่แสนร่ำรวยได้รับประทาน
 

 

 

 

         ในขณะที่มีการพัฒนาเทคนิคการปลูกในสับปะรด 8 ลูกที่เชื่อว่าจะมีมูลค่าราว 1,200 ปอนด์ หรือประมาณ 60,000 บาท แต่มีลูกหนึ่งที่ลักษณะงามมากคาดว่ามูลค่าจะพุ่งสูงถึง 10,000 ปอนด์ ประมาณ 500,000 บาท อย่างไรก็ดี แม้ว่า มูลค่าสับปะรดลูกนี้จะมากแค่ไหน แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ขาย แต่จะนำมันมาตัดแบ่งให้เจ้าหน้าที่ดูแลสวนได้กินกัน ซึ่งพวกเขาต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า มันหวาน ไม่เหนียว และมีรสชาติแปลกใหม่ น่าลิ้มลองมา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...