ตำรวจอินเดียห้ามม็อบชุมนุมเหตุรุมโทรมนักศึกษาหญิง

ตำรวจอินเดียสั่งห้ามการชุมนุมประท้วงในเขตใจกลางกรุงนิวเดลี หลังกลายเป็นชนวนการชุมนุมประท้วงอย่างรุนแรง เพราะไม่พอใจคดีอาชญากรรมคนร้ายรุมโทรมนักศึกษาหญิงบนรถเมล์นาน 1 สัปดาห์แล้ว

วันนี้ (23 ธ.ค.)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดียว่า พื้นที่โดยรอบทำเนียบประธานาธิบดีและอาคารรัฐสภา ใจกลางกรุงนิวเดลี ถูกประกาศเป็นพื้นที่ห้ามเข้าโดยเด็ดขาดสำหรับผู้ชุมนุมประท้วง ในวันนี้ หลังจากที่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ตำรวจต้องใช้กำลังรุนแรง ทั้งแก๊สน้ำตา ไม้กระบองไล่ตี และ รถฉีดน้ำ เพื่อสลายการชุมนุมของผู้ชุมนุมประท้วงหลายพันคน ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาระดับมหาวิทยาลัย ได้เดินขบวนไปยังเขตประตูชัย ใจกลางกรุงนิวเดลี เพื่อเรียกร้องให้เสนอบทลงโทษถึงขั้นประหารชีวิต สำหรับผู้กระทำผิดในคดีข่มขืนกระทำชำเรา และ เรียกร้องให้คุ้มครองด้านความปลอดภัยสำหรับผู้หญิง

ดังนั้นเช้าวันนี้ ตำรวจจึงปิดล้อมทุกเส้นทางที่นำไปสู่บริเวณที่ตั้งประตูชัย และสถานที่สำคัญของทางราชการใจกลางกรุงนิวเดลี พร้อมกันนั้นก็ยังจับกุมผู้ฝ่าฝืนคำสั่งห้ามได้ส่วนหนึ่งด้วย

เหตุรุมโทรมนักศึกษาหญิงบนรถเมล์ เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในกรุงนิวเดลี โดยคนร้ายเป็นชาย 6 คน ในสภาพเมาสุรา ได้นั่งอยู่บนรถเมล์ และรับนักศึกษาสาวพร้อมกับเพื่อนชายวัย 28 ปี ขึ้นมาบนรถ จากนั้นก็ลงมือทำร้ายและข่มขืนหญิงสาว รวมทั้งเพื่อนชาย หลังเสร็จกิจแล้วก็ได้จับทั้งคู่โยนลงจากรถเมล์ขณะที่กำลังแล่นอยู่ ทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...