คุก 25 ปีนายแบบหนุ่มโปรตุเกสฆ่าโหดตัด“จู๋”คู่ขาวัยคราวพ่อ

ศาลสหรัฐตัดสินโทษจำคุกขั้นต่ำ 25 ปี แต่อาจมีการเพิ่มโทษภายหลัง ต่อนายแบบหนุ่มชายโปรตุเกส ผู้ก่อคดีสังหารโหดคู่ขาวัยคราวพ่อด้วยการตัดอวัยวะเพศ

วันนี้ ( 22 ธ.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า ศาลสหรัฐมีคำพิพากษาเมื่อวันศุกร์ ให้จำคุกนายแบบชาวโปรตุเกสคนหนึ่งเป็นเวลาอย่างน้อย 25 ปี แต่อาจต้องรับโทษเพิ่มในภายหลัง ในข้อหาตัดอวัยวะเพศของคู่ขาหนุ่มใหญ่ ก่อนใช้กำลังทุบตีอีกฝ่ายจนถึงแก่ความตาย


น.ส.แม็กซีน โรเซนทาล ผู้ช่วยอัยการคดีอาชญากรรม แห่งศาลแขวงเขตแมนฮัตตัน ในนครนิวยอร์ก แถลงว่า ผู้ต้องหาคือนายเรนาโต ซีบรา วัย 23 ปี ชาวโปรตุเกส เดินทางเข้าพักในโรงแรมแห่งหนึ่งย่านไทม์ส สแควร์ เมื่อช่วงปีที่แล้ว พร้อมกับนายคาร์ลอส คาสโตร คู่ขาหนุ่มใหญ่ วัย 65 ปี ซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวด้านแฟชั่นชาติเดียวกัน


ซีบราให้การรับสารภาพถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุฆาตกรรมว่า มาจากการบันดาลโทสะหลังคาสโตรเป็นฝ่ายเอ่ยปากขอยุติความสัมพันธ์ ที่ทำให้ตนรู้สึกเสียใจและโกรธมากจนไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ จึงตบเข้าไปที่ศีรษะของอีกฝ่ายจนกระแทกอย่างแรงเข้ากับโน้ตบุ๊ค ตามด้วยการกระชากตัวออกมารุมชกและตบตีไม่ยั้ง โดยใช้ทั้งมือและขวดไวน์ ก่อนจะตัดสินใจลงมือตัดอวัยวะเพศของอีกฝ่าย ปิดท้ายด้วยลงมือทุบตีอย่างรุนแรงจนคาสโตรถึงแก่ความตายในที่สุด


ระหว่างการไต่สวน คณะลูกขุนกล่าวว่าได้รับหลักฐานที่น่าเชื่อถือได้ว่า ซีบราอาศัยคาสโตรเป็นบันไดก้าวเข้าสู่วงการแฟชั่น และความมีหน้ามีตาในสังคม เนื่องจากผู้ตายเป็นทั้งคอลัมน์นิสต์ พิธีกรรายการโทรทัศน์ด้านแฟชั่น และนักเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิกลุ่มคนรักร่วมเพศที่รู้จักกันดีในโปรตุเกส


ซีบรายืนยันผ่านล่ามว่า แม้การสังหารคาสโตรจะเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ แต่เขารู้สึกผิดและเสียใจอย่างยิ่ง เมื่อพบว่าคาสโตรเสียชีวิตจากการกระทำอันโหดร้าย และขาดสติสัมปชัญญะของเขา เขาจึงต้องการขอขมาครอบครัวของผู้ตาย เนื่องจากรู้สึกผิดอย่างยิ่งต่อสิ่งที่ได้ทำลงไป แต่ครอบครัวของคาสโตรแย้งว่า หากซีบรามีความรู้สึกสำนึกผิดชอบชั่วดีจริง เขาควรยั้งมือจากการทำร้ายคาสโตรตั้งแต่การชกหมัดแรกแล้ว


ขณะที่ผู้พิพากษากล่าวว่า ซีบรามีเจตนาสังหารคาสโตรด้วยความโหดเหี้ยมและเลือดเย็น รวมถึงไม่พบหลักฐานใดที่บ่งชี้ว่า ผู้ต้องหามีความผิดปกติทางจิต จึงสมควรได้รับโทษจำคุกขั้นต่ำ 25 ปี ซึ่งอาจมีการเพิ่มโทษเป็นจำคุกตลอดชีวิต ถือเป็นโทษสูงสุดตามกฎหมายของรัฐนิวยอร์กในคดีฆาตกรรม

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...