ยี้! คลิปแฉภัตตาคารจีน หยิบพริกจากถังขยะ มาปรุงซ้ำให้ลูกค้าทาน

 







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก mrsepicful สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
          วันนี้ (22 ธันวาคม) เว็บไซต์ liveleak.com เผยแพร่คลิปวีดิโอแฉภัตตาคารจีนแห่งหนึ่ง มีการนำเอาส่วนประกอบและเครื่องปรุงอาหารที่ถูกทิ้งในถังขยะ มาปรุงอาหารซ้ำให้กับลูกค้ารับประทาน
 
          โดยภัตตาคารดังกล่าวชื่อ Hong Kee spicy pot มีมาตรการที่จะประหยัดต้นทุนค่าพริก จึงได้นำพริกที่ถูกใช้แล้วและถูกทิ้งลงถังขยะกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง ซึ่งพวกเขาเรียกว่า มันเป็นการรีไซเคิลอย่างหนึ่ง จากในคลิปจะเห็นว่า แม่ครัวคนหนึ่งได้ไปหยิบพริกแต่ละเม็ดมาจากถังขยะขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยเศษอาหารเก่า ถุงพลาสติก และอื่น ๆ อีกมากมาย ก่อนนำมาเก็บใส่ถังสแตนเลสที่ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กัน เมื่อเปิดดูพบพริกจำนวนมากอยู่ในนั้น ซึ่งคาดว่าจะเก็บมาจากถังขยะอีกเช่นกัน
 
          ทั้งนี้ ผู้ที่ถ่ายคลิปวีดีโอนี้ออกมา กล่าวว่า ยังมีลูกค้าอีกมากที่ยังไม่ทราบความจริงที่น่ารังเกียจเช่นนี้ ฉันจึงอยากทำวิดีโอนี้ขึ้นมาเพื่อเตือนทุกคนให้ระวังการกินพริกของคุณให้ดี มันอาจถูกเก็บมาจากถังขยะที่สกปรกอย่างที่คลิปก็ได้ และอาจไม่ได้มีที่นี่เพียงที่เดียว อาจมีร้านอาหารที่อื่น ๆ ด้วยที่ใช้วิธีการเดียวกันนี้
 
          อย่างไรก็ตาม หลังจากฝ่ายตรวจสอบขององค์การอาหารและยา มณฑลจินเจียง ได้รับรายงานก็ลงไปตรวจสอบทันที และพนักงานในร้านก็ไม่ได้ปฏิเสธ แต่บอกว่า ไม่เคยนำไปทำอาหารแล้วเสิร์ฟให้ลูกค้า และไม่มีพยานเห็นด้วย แต่เมื่อถูกถามว่า แล้วทำไมต้องนำพริกจากถังขยะขึ้นมาเก็บไว้ เอาไว้ทำอะไร พนักงานก็ไม่มีคำอธิบายกับเรื่องนี้ และเมื่อสอบถามไปถึงเจ้าของก็ไม่มีคำตอบให้เช่นกัน อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่องค์กรจะเข้ามาสอบสวนอีกครั้งเพราะมีหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอที่เห็นได้ชัด แต่พอมาอีกครั้งร้านก็ปิด แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าจะสอบสวนต่อไปแน่นอน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...