มาดูความเหมือนขำขำนะ

 

 
เริ่มต้นที่คนแรก "พี่ต้น" พิพัฒน์ ต้นกันยา กองหน้าความเร็วสูงจากกุมภวาปี ดาวยิงดีกรีทีมชาติไทย ซึ่งเพิ่งย้ายจากการท่าเรือไทยฯ ไปอยู่กับ Persisam Putra Samarinda ในลีกของอินโดนีเซีย แฟน "สิงห์เจ้าท่า" คงจะเคยสังเกตว่าหน้าตา "พี่ต้น" อดีตหัวหอกหมายเลข 10 ของท่าเรือฯผู้นี้ บางอากัปกิริยาดูแล้วเหมือน คุณชูศรี เชิ้ญยิ้ม ตลกแนวหน้าของเมืองไทย อิอิ แซวเล่นนะพี่ต้น แต่อยากบอกว่าครอบครัวนี้เขานิสัยดี น่ารักมาก
 
คนที่สอง ฮิโรโนริ ซารุตะ ปีกตัวจี๊ดแดนปลาดิบที่บางกอกกล๊าสกระชากตัวมากจากศรีราชา เอฟซี เป็นห้องเครื่องพลิกขี้หนูที่อันตรายมากเลยทีเดียว โชว์ฟอร์มซัด 2 ประตูในเกมที่ชนะเมืองทองฯ คว้าแชมป์ซูเปอร์คัพ2009 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา หน้าตาอินเทรนด์อย่างนี้ต้องนี่เลยเหมือน พี่บอย พีชเมกเกอร์ นักร้องชื่อดังมาดเท่ๆ เสียงดี ของไทยเรานี่เอง ไม่รู้ว่านอกจากหน้าตาจะเหมือนแล้ว เสียงจะดีด้วยหรือป่าวว...ไฮ่(ออกเสียงญี่ปุ่น)
 

คนที่สาม ใครที่เป็นแฟนบอลไทยคงจะรู้จักกันดี "อัลเฟร็ด" เนติพงษ์ ศรีทองอินทร์ อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ฉายาจอมโขกเลยก็ว่าได้จากสถิติรับใช้ทีมชาติลงเล่น 55 นัดพี่แกซัดไปถึง 25 ประตูโอ้ แม่เจ้า...ลงเป็นยิง มีคนฝากบอกมาว่าหน้าเหมือน ไมค์-กิ่งโพยม (น้องชายของเมทินี กิ่งโพยม นางแบบชื่อดังนั่นเอง) ลองดูเอาเองว่าเหมือนมั้ย ซึ่งปัจจุบันนี้ อัลเฟร็ดอายุ 39 ปีแล้วหันไปเอาดีด้านกอล์ฟซะงั้น แหม..เสียดาย เกือบจะเป็นตำนานเบอร์9 ของทีมชาติไทยอีกคนต่อจาก "พี่ตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ซะแล้ว

 
ที่
คนที่สี่ ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ กองหลังอนาคตไกลทีมชาติไทย ของ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ตัวจริงพี่แกหน้าใสเชียว หนุ่มนครปฐมรายนี้โดนเปรียบเทียบกับ ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกทางเลียบของ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล อะหย๋า...ทั้งหน้าตาทั้งทรงผม ถ้าไปเดินแถวจตุจักรนึกว่า วัลค็อตต์ มาเที่ยวเมืองไทยนะเนี่ย (วัลค็อตต์เขาเดินจตุจักรด้วยหรอ?)
 
คนที่ห้า คนนี้ไม่รู้ว่าจะจำกันได้หรือป่าววว "เจมส์" เสกสรรค์ ปิตุรัตน์ สมัยติดทีมชาติมีคนบอกว่าพี่แกคือโรนัลโด้เมืองไทย(หมายถึงโล้นทองคำของบราซิลนะครับ) เพราะทรงผมเล่นตัดซะ*******เลย แต่ผมว่าแกเหมือนนักบวชวัดเส้าหลินมากกว่านะ เลยเอาภาพของ ทาคายูคิ โมริโมโตะ กองหน้าชาวญี่ปุ่นของคาตาเนียนั่นเอง เปรียบเทียบให้ดูว่าเหมือนกันมั้ย อิอิ ล้อกันเล่นๆนะพี่เจมส์ แต่ได้ข่าวว่า ทัพบกเขาจะดึงตัวมาเสริมทัพสู้ศึกไทยลีกฤดูกาลนี้นี่นา...
 
คนที่หก คนนี้กำลังฮอตเลยครับไม่ว่าจะเป็นทั้งฝีเท้าและหน้าตา "เอ็ม" อนาวิน จูจีน ปีกตัวจี๊ดที่ไม่ใช่พยาธิ ของทีม"กระต่าย"บางกอกกล๊าส เอฟซี ติดทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ นครเวียงจันทน์ ประเทศลาว "เอ็ม" เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นเมื่อครั้งเป็นตัวแทนประเทศไปแข่งรายการ "เป๊ปซี่ เวิลด์ ชาลเลนจ์ 2006" ร่วมกับ วิสูตร บุญเป็ง ได้มีโอกาสแสดงความสามารถให้ทั่วโลกได้รับรู้ ก่อนจะได้รองแชมป์กลับมา ทั้งหล่อทั้งเก่งอย่างนี้ ผมสงสัยมานานแล้วว่าทำไมสาวๆ ถึงได้กรี๊ดดดกันจังเวลาลงสนาม อ๋อ...ที่แท้หน้าตา "เจ้าเอ็ม" เหมือนกับ "ฮันคยอง" นักร้องวงซุปเปอร์จูเนียร์ ของเกาหลีนี่เอง ซึ่งเป็นสมาชิกเพียงคนเดียวของวงที่เป็นชาวจีน แหม..ช่างน่าอิจฉา สูดดดดๆๆๆ
 
 คนสุดท้าย สองคนนี้ถ้ามีคนบอกว่า "หน้าไม่เห็นเหมือนกันเลย" ผมเถียงหัวชนฝาแน่ นั่นก็คือ... "พี่เปรม" สุรีย์ สุขะ แบ็กขวาทีมชาติไทย ของชลบุรี เอฟซี อดีตนักเตะแมนฯซิตี้ หน้าเหมือนมากเหมือนกับ "ปาน” สุรัตน์ สุขะ กองกลางทีมชาติไทยด้วยเหมือนกัน ซึ่งกำลังค้าแข้งอยู่กับเมลเบิร์น วิคตอรี่ในเอลีกของออสเตรเลีย จะไม่ให้เหมือนได้ยังไงก็ สองคนนี้เข้าเป็น พี่-น้อง ฝาแฝดกัน อันนี้ต้องขออภัยที่ทำมึนเล่น แค่อยากบอกว่าฝาแฝดคู่นี้ฝีเท้าเขาดีจริงๆ ได้เตะในต่างประเทศเข้าขั้นระดับสากลเลยทีเดียว เพราะเขาเป็นคน สากล(นคร)
 
คนแรก นี่เลย ศรายุทธ ชัยคำดี เจ้าของฉายา โจ้ 5 หลา กองหน้าชาวขอนแก่นที่ย้ายจาก โอสถสภา เอ็ม 150 กลับมาสู่ถิ่นเก่าการท่าเรือไทย บังเอิญว่าหน้าพี่แกไปคล้ายกับ เจอร์เมน จีนาส กองกลางท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทีมดังจากอังกฤษ ถึงอายุอานามจะ 28 ปีแล้วแต่ยังอันตรายเสมอสำหรับแนวรับของทีมคู่แข่ง แฟนบอลสิงห์เจ้าท่ารอคอยการเปิดฤดูกาลไทยพรีเมียร์ ลีก 2010อย่างใจจดใจจ่อเพื่อชมฝีเท้าของ พี่โจ้ ว่าจะมาแทนพิพัฒน์ ต้นกันยาที่ย้ายไปเล่นที่อินโดฯได้หรือไม่
 
คนที่สอง พี่โก้ “ซิโก้”เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตดาวยิงทีมชาติไทย มีคนบอกว่าพี่เขาหน้าเหมือน ทิม เคฮิลล์ กองหน้าทีม “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน”เอฟเวอร์ตัน ทีมดังจากประเทศอังกฤษ พี่โก้เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่เป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนรุ่นหลังใฝ่ฝันอยากเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ด้วยเครื่องหมายการค้าคือ การตีลังกา หลังพังประตูคู่ต่อสู้ได้ ดูเอาเองแล้วกันว่าเหมือนขนาดไหน สำหรับอดีตโค้ชทีมชลบุรี เอฟซี ผู้นี้
 
คนที่สาม “พี่เป็ด”นิเวส ศิริวงศ์ ปราการหลังจอมขยันวัย 31ปี ของพัทยา ยูไนเต็ด สมัยรับใช้ทีมชาติพี่เขามักจะถูกยกให้เป็นผู้ปิดทองหลังพระ ในทีมชาติไทยเสมอ ท่านผู้อ่านคิดเหมือนผมไหมครับว่าหน้าตาพี่เป็ด สุดแสนจะเหมือนกับ พี่โน้ส-อุดม แต้พานิช ยังกับแกะ
 
คนสุดท้าย ที่เราจะนำเสนอคือ “เสือเตี้ย”สะสม พบประเสริฐ เป็นทั้งกุนซือทีม “สิงห์เจ้าท่า”การท่าเรือไทย และนักวิเคราะห์ วิจารณ์ลูกหลังอีกด้วย นี่ก็เป็นอดีตนักเตะทีมชาติไทยเหมือนกัน เนื่องจากรูปร่าง, ตำแหน่งงาน และชื่อที่เรียกกัน ทำให้ คุณสะสม พบประเสริฐ ดูคล้าย “เสือเตี้ย”ดีเอโก้ มาราโดน่า กุนซือทีมชาติอาร์เจนติน่า แต่ลีลาการสั่งการลูกทีมข้างสนามที่เร้าใจ และสไตล์การให้สัมภาษณ์ที่ออกแนวกวนๆนิดๆ ทำให้แฟนบอลบางกลุ่มยกให้แกเหมือน โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของทีมอินเตอร์ มิลานทีมดังของอิตาลี ท่านผู้อ่านลองตัดสินเอาเองแล้วกันว่าเหมือนใคร
10 ก.พ. 53 เวลา 20:08 8,744 43 266
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...