ไฟไหม้ห้างไอที แกรนด์ บางแค หวั่นตึกทรุด

 

ไฟไหม้ห้างไอที แกรนด์ บางแค กลางดึก คาดต้นเพลิงอยู่บริเวณชั้นที่ 6 ซึ่งเป็นส่วนที่ใช้ในการผลิตกางเกงใน หวั่นอาคารจะทรุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (22 ธ.ค.) เมื่อเวลา 22.00 น. ที่ สน.หลักสอง รับแจ้งมีเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้า ไอที แกรนด์ ริมถนนเพชรเกษม แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเก่าสูง 6 ชั้น ยาวร่วม 10 เมตร โดยด้านข้างตัวห้างทั้งสองฝั่งมีอาคารพาณิชย์ปลูกติดกัน พบกลุ่มควันและแสงเพลิงลุกโหมไหม้อยู่บริเวณชั้น 6 อย่างรุนแรง ก่อนลามเลียออกด้านข้างและชั้นล่างอย่างรวดเร็ว โดยมีพนักงานบางส่วนและชาวบ้านในละแวกพากันวิ่งหน้าตาตื่น 

แต่เนื่องจากห้างดังกล่าวมีลักษณะปิดทิบ มีป้ายโฆษณาปิดลอบตัวห้าง ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำงานอย่างยากลำบาก ทำได้เพียงแต่ฉีดน้ำหล่อเลี้ยงจากภายนอกเท่านั้น จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.50 น.จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ในวงจำกัด โดยไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ด้าน นายจาตุรงค์ ผ่องลำเจียก ผู้อำนวยการเขตบางแค ที่เดินทางมายังที่เกิดเหตุ กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ต้นเพลิงอยู่บริเวณชั้นที่ 6 ซึ่งเป็นส่วนที่ใช้ในการผลิตกางเกงใน คาดว่าน่าจะมีวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิง จึงทำให้เพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง ส่วนที่มีการวิตกกันว่าอาคารอาจจะทรุดนั้น ขณะนี้ยังไม่มีรายงานในส่วนใดๆ ของตัวอาคาร แต่ก็ได้สั่งให้การเจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความระมัดระวัง แต่ก็มีรายงานบ่งชี้ว่ามีสัญญาณในการบิดตัวของอาคารอยู่บ้าง

ขอขอบคุณภาพจากคุณYui_Project

22 ธ.ค. 55 เวลา 07:44 3,793 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...