ระทึก! แอร์เบอร์ลินยางระเบิด ร่อนจอดฉุกเฉินที่สนามบินภูเก็ต


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ระทึก! สายการบินแอร์เบอร์ลินลงฉุกเฉินที่สนามบินภูเก็ต หลังสัญญาณเตือนดัง ก่อนมีเสียงระเบิดและควันพวยพุ่งจากล้อหลังซ้าย โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ ล่าสุด สนามภูเก็ตเปิดให้บริการแล้ว หลังเคลียร์พื้นที่นาน 6 ชั่วโมง

            เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2555 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าฉัตรไชย จ.ภูเก็ต รับแจ้งเหตุเครื่องบินลงจอดฉุกเฉิน ที่สนามบินนานาชาติ ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต จึงรุดไปตรวจสอบ

            โดยที่เกิดเหตุบริเวณรันเวย์พบเครื่องบินแอร์บัส เอ 330 สายการบินแอร์เบอร์ลิน จอดขวางเลนอยู่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของสนามบินต้องใช้รถดับเพลิง ระดมกำลังฉีดน้ำบริเวณล้อหลังเพื่อระบายความร้อนอยู่ตลอดเวลา ขณะที่ผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นชาวเยอรมัน เจ้าหน้าที่สนามบินช่วยกันลำเลียงออกจากเครื่องอย่างอลหม่าน เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด

            ทางด้าน นายฉลอด ทองภิบาล อายุ 51 ปี ชาวบ้านที่อาศัยใกล้สนามบิน ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะกำลังทำทานข้าวอยู่หน้าบ้าน เห็นเครื่องบินขึ้นตามปกติ แต่สักพักได้ยินเสียงคล้ายพลุระเบิดดังสนั่นถึง 3 ครั้ง พร้อมกับมีกลุ่มควันพวยพุ่งมาจากใต้ท้องช่วงล้อหลัง ก่อนร่อนลงฉุกเฉิน ระหว่างนั้นได้ยินเสียงรถดับเพลิงหลายคันดังไปหมด 

            จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นพบว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเที่ยวบิน เอบี 7425 แอร์เบอร์ลิน กำลังบินกลับประเทศเยอรมัน มีผู้โดยสารประมาณ 249 คน ลูกเรือประมาณ 10 คน ขณะบินขึ้นจากสนามบินภูเก็ตได้ไม่นาน นักบินได้รับสัญญาณเตือนขึ้นบนหน้าจอ จึงแจ้งหอวิทยุการบินสนามบินภูเก็ต ขอลงจอดฉุกเฉิน ขณะนำเครื่องลงเกิดอุบัติเหตุยางแตก เกิดไฟลุกท่วมล้อด้านหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดโฟมดับไฟ พร้อมนำตัวผู้โดยสารลงจากตัวเครื่องเป็นการเร่งด่วน

            ทั้งนี้ ทางท่าอากาศยานได้ทำการปิดรันเวย์เพื่อเคลียร์พื้นที่เป็นเวลา 3 ชั่วโมง ตั้งแต่ 22.00 น.ถึง 02.00 น. ส่วนผู้โดยสาร เจ้าหน้าที่ได้ประสานโรงแรมภูเก็ตไอแลนด์ ต.กะรน เพื่อนำผู้โดยสารทั้งหมดเข้าพักก่อน 1 คืน รอทางสายการบินเปลี่ยนเครื่องบินกลับประเทศเยอรมันในวันรุ่งขึ้น ส่วนสาเหตุคงต้องรอเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

            อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. วันนี้ (21 ธันวาคม) เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดภูเก็ต ประกาศว่า ขณะนี้ท่าอาศยานได้เปิดให้บริการตามปกติแล้ว หลังปิดทำการบินนานกว่า 6 ชั่วโมง หลังจากที่ได้ทำการเคลื่อนย้ายเครื่องบินคันเกิดเหตุออกนอกพื้นที่รันเวย์ พร้อมกับเคลียร์พื้นที่ ทำความสะอาด และทดสอบระบบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...