หนุ่มเมาขับรถเฉี่ยวกระบะยางแตกล้อติดไฟ-เก๋งอีกคันยับก่อนซิ่งหนี นายกทต.หงาวแค้นขับล่า

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 18 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ท.กันต์กวี อดุลยาศักดิ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองระนอง ได้รับแจ้งเหตุ รถยนต์กระบะเฉี่ยวชนแล้วหลบหนี มีรถยยนต์ได้รับความเสียหายจำนวน 2 คัน บริเวณถนนสายระนองธานี-นายัง ตำบลบางนอน อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง ส่วนรถกระบะที่ก่อเหตุ ได้หลบหนีมาจอดนิ่งอยู่ห่างกับ สถานีตำรวจ สภ.เมืองประมาณ 200 เมตร จึงได้รุดเข้าที่เกิดเหตุ จุดเกิดเหตุแรกบริเวณถนนสาย ระนองธานี-นายัง พบรถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน คันแรก เป็นรถยนต์ อีซูซุ สี่ประตู สีดำ หมายเลขทะเบียน กข 4887 ระนอง เป็นรถยนต์ของเทศบาลตำบลหงาว ซึ่งมีนายสัญญา เกตุลิขิตกุล นายกเทศมนตรีตำบลหงาว เป็นผู้ขับ ได้รับความเสียหายไฟท้ายรถยนต์แตก และคันที่สอง ที่เสียหาย เป็นรถยนต์โตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน ฌป 6131 กรุงเทพ ถูกเฉี่ยวชน แถบด้านข้าง ตั้งแต่ด้านหน้าซุ้มล้อ ประตูคนขับ ประตูหลัง ยุบไปทั้งแถบ มีเศษกระจกมองข้าง และชิ้นส่วนรถตกในที่เกิดเหตุ โดยมีนางสาวธนาภรณ์ เกิดเมืองนอน อายุ 49 ปี อยู่ต.หงาว อ.เมืองระนอง จ.ระนอง เป็นผู้ขับ

 

 

ในจุดเกิดเหตุที่สอง บริเวณใกล้สามแยก สภ.เมืองระนอง พบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน บน 879 ชัยภูมิ กระบะหลังต่อเป็นรถเร่จำหน่ายยาเบื่อหนู ยาเบื่อบด ยาเบื่อแมลง จอดสงบนิ่งอยู่ข้างถนน ด้านหน้ารถยนต์กระบะบริเวณซุ้มไฟด้านขวา อยู่ในลักษณะยุบตัว และยางหน้าขวาแตก กระทะล้อบิดเบี้ยว และในบริเวณใกล้เคียงกัน มีชายลักษณะเมามาย นั่งอยู่บนพื้นฟุตบาธ ทราบชื่อต่อมา นายประทวน แสงดาหาร อยู่ม.3 บ้านห้วยไผ่ใต้ ต.หนองบัวแดง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ แต่ระหว่างพูดคุยกับฝ่ายผู้เสียหาย ที่ไล่ติดตามมาทัน โกรธแค้น ได้เตะประชาทัณฑ์ไป 1 ครั้ง ฐานชนแล้วหนี เกือบทำให้ตนบาดเจ็บ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจและชรบ.หมู่บ้าน ต้องรีบเข้าห้ามปราม ก่อนจะนำตัวเดินไปควบคุม ที่ สภ.เมืองระนอง

 

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น รถยนต์กระบะสี่ประตูของเทศบาลตำบลหงาวได้ขับนำหน้า รถยนต์วีออสสีขาว มาจากพื้นที่บ้านเขานางหงส์ ขณะขับผ่านถนนสายบางนอน-นายัง ได้มีรถเร่ขายยาฆ่าหนู ฆ่าแมลง ขับสวนและกินเลนมา คันแรกจึงหักหลบ เลยถูกเฉี่ยวชนเฉพาะไฟท้าย และเสียหลักเข้าป่าข้างทาง ส่วนรถยนต์วีออส สีขาว ที่ขับตามหลัง หักหลบไม่ทัน จึงโดนชนเข้าที่ตัวถังด้านข้าง แต่รถเร่ยาฆ่าหนู ฆ่าแมลง เมื่อชนแล้วยางหน้าขวาได้ระเบิด แต่ยังสามารถ ขับหลบหนีต่อไป ในลักษณะวิ่งด้วยกระทะล้อและเกิดประกายไฟแลบเหมือนกับจุดพลุไฟหมุน รถที่เสียหายคันแรก คือ รถของเทศบาลตำบลหงาวซึ่งขับโดยนายกเทศฯมนตรีหงาว ขับไล่กวดติดตาม อย่างกระชั้นชิด ความเร็วไม่ต่ำกว่า 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นที่หวาดเสียวของชาวบ้านที่อยู่ข้างทางและเหตุการณ์การขับรถไล่ แบบมีไฟเสียดสีล้อไปรอบเมือง จนหนีมาได้เกือบสี่กิโลเมตร รถเร่ขายยาฆ่าหนู ฆ่าแมลง จึงสิ้นฤทธิ์ มาสงบนิ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ ห่างกับสถานีตำรวจภูธรเมืองระนองเพียง 300 เมตร ซึ่ง ชรบ.ได้แจ้งภายหลังว่าหนีไปนั่งกินเหล้าขาว และดื่มเบียร์ จนเมามาย ที่แถวร้านคาราโอเกะแถวตลาดจุ๋มจิ๋ม เจ้าของร้านได้แจ้งเหตุมาก่อนหน้า ซึ่งตนได้เข้าไปดูมาแล้วครั้งหนึ่ง จนร้านปิดคงเมาจึงขับรถไปเฉี่ยวชน คันอื่น

 

 

 

ภายหลังจากนำตัวนายประทวน แสงดาหาร มาควบคุมตัวที่ สภ.เมืองระนอง แต่ยังมีอากรเมาสุราและโวยวายเสียงดัง จนกระทั่งนางประดับ นราพล อายุ 39 ปี ภรรยา ได้เดินทางมาแสดงตัว กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกล่าวว่า ตนกับสามี เป็นพ่อค้ารถเร่จำหน่ายยาเบื่อหนู เบื่อบด เบื่อแมลง ไปตามหมู่บ้าน จังหวัดต่างๆ โดยเป็นชาวชัยภูมิ อยู่บ้านห้วยไผ่ใต้ อำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ มาพักที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนเพขรเกษม จนกระทั่งช่วงเย็นที่ผ่านมา สามีนายประทวนบ่นบอกว่าปวดท้องตนนึกว่าไปหาหมอ จนกระทั่งสองทุ่มเศษ ได้โทรไปหามูลนิธิระนองสงเคราะห์ช่วยติดตามหาสามีพร้อมรถให้หน่อย เพราะตนสงสัยแล้วว่าคงหนีไปดื่มสุรา เพราะก่อนหน้า 1 วัน โกรธและไม่พูดกัน คงหนีไประบายหาเหล้ากินแน่ ซึ่งหากตนออกติดตามและหาตัวพบเร็วกว่านี้ คงไม่เกิดอุบัติเหตุเช่นนี้แน่

 

 

 

ส่วนการสอบปากคำของร้อยเวร พนักงานสอบสวน คงจะให้สร่างเมา แล้วค่อยแจ้งข้อกล่าวหา ทั้งเมาสุราในขณะขับรถยนต์ และทำให้ผู้อื่นเสียทรัพย์ ต่อไป



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...