แก้ว พงษ์ประยูร ปลงผม-ลาอุปสมบท ฉายา สันตะจิตโต


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          แก้ว พงษ์ประยูร เข้าพิธีปลงผมนาค ลาอุปสมบท โดยมีกำหนดเวลา 9 วัน ได้รับฉายา สันตะจิตโต ฝ่ายญาติ-ชาวบ้าน ร่วมกันจัดพิธีฉลองกันอย่างครึกครื้น  

          เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันนี้ (18 ธันวาคม 2555) แก้ว พงษ์ประยูร ฮีโร่มวยสมัครเล่น เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2012 ลอนดอน ได้เข้าพิธีปลงผมอุปสมบท ที่บ้านมอสูง เลขที่ 29/1 ตำบลวังทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยมี นายคำ-นางมะลิ พงษ์ประยูร พ่อและแม่ พร้อมด้วย นางธารทิพย์ หรือ ไก่ พงษ์ประยูร ภรรยา และน้องแก้มใส ลูกสาวของ แก้ว รวมถึงผู้นำท้องถิ่น ชาวบ้านตำบลมอสูง มาเข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง เนื่องในโอกาสที่ แก้ว ขอกราบอุปสมบท ในวันพรุ่งนี้ (19 ธันวาคม 2555) เวลา 08.30 น. ณ พัทธสีมา วัดอ่างทอง ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร 

          ทั้งนี้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักของผู้มาร่วมงาน หลังปลงผมก็ได้จัดให้มีพิธีอาบน้ำนาค แห่นาครับศีลไปวัดอ่างทอง เทศน์ทำขวัญนาค และในตอนกลางคืนก็ได้จัดให้มีงานเลี้ยงฉลองนาคที่บริเวณสนามหน้าบ้านของ แก้ว โดยมีการตั้งซุ้มอาหารจำนวนมาก ทั้งจากบ้านของแก้วเอง ชาวบ้านได้เข้ามาร่วมเลี้ยงฉลอง จัดการแสดงลิเกขวัญใจชาวบ้าน คณะตลกหัวล้าน สุขเกษม ให้ชมตลอดคืน

          สำหรับการกราบลาอุปสมบทในครั้งนี้ แก้ว พงษ์ประยูร เผยว่า มีกำหนดเป็นเวลา 9 วัน แต่ยังไม่ได้กำหนดฤกษ์ลาสิกขาที่แน่นอน สำหรับพระอุปัชฌาย์ที่บวชให้ คือ พระครูวชิรธรรมคุณ เจ้าคณะตำบลอ่างทอง เจ้าอาวาสวัดอ่างทอง และได้รับมอบฉายา "สันตะจิตโต" ซึ่งแปลว่า ผู้มีความเจริญรุ่งเรืองและปัญญา



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...