กลุ่มคนรักสุนัขบุกบ้าน 'เฒ่าเยอรมนี'ฆ่าหมา เรียกค่าเสียหาย3แสน

 

กลุ่ม คนรักสุนัข บุกประท้วงเฒ่าเยอรมัน แทงหมา 20 แผลดับ หลังไม่พอใจกรณีที่มีการเรียกร้องค่าเสียหายจากเจ้าของสุนัขคู่กรณี เป็นค่าทำแผลสูงถึง 3 แสนบาท...   

วันที่ 15 ธ.ค.55 เวลา 12.00 น. นางสาวปวีณา วีรธรรมจำรัส อายุ 31ปี แกนนำกลุ่ม A call for Animal Rights Thailand พร้อมกลุ่มคนรักสุนัข จากทั่วประเทศกว่า 50 คนได้มารวมตัวกัน ภายในหมู่บ้านนาวีเฮ้าส์ 19 ม.9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังเกิดเหตุ นายแกร์ทอัลเฟรด เกรเฟ อายุ 65 ปี สัญชาติเยอรมัน ใช้อาวุธมีดจ้วงแทงสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ชื่อ คิวคิว เพศผู้ สีน้ำตาล อายุ 2 ปี อย่างไม่ยั้งเกือบ 20 แผล จนตายอย่างน่าเวทนา เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 55 ที่ผ่านมา

โดย กลุ่ม A call forAnimal Rights Thailand พร้อม กลุ่มคนรักสุนัขได้นำสุนัขที่ตัวเองเลี้ยง พร้อมป้ายขับไล่เพื่อเป็นประณามนายแกร์ทอัลเฟรด ที่ใจโหดร้ายอำมหิตฆ่าได้แม้กระทั่งสุนัข มายืนชูบริเวณหน้าบ้านของนายแกร์ทอัลเฟรด


ต่อ มา เมื่อนายแกร์ทอัลเฟรด และนางอุไรรัตน์ เกรเฟ อายุ 35 ปี ภรรยา ได้พยายามมาเจรจาพร้อมกับให้ส่งตัวแทนไปคุยในบ้านแต่ทางกลุ่มคนรักสุนัข ไม่ยอมเข้าไปบอกถ้าจะคุยให้ออกมาคุยข้างนอก แต่ 2 สามีภรรยาไม่กล้าออกมาเผชิญหน้าได้แต่เพียงยืนถ่ายวิดีโอ มองดูเหตุการณ์อยู่ภายในบ้าน 

ต่อมา พ.ต.อ.ชนพัตน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ กว่า 10 นาย มายืนควบคุมสถานการณ์ จนกระทั่งกลุ่มคนรักสุนัข ได้แยกย้ายกันกลับพร้อมกับกล่าวว่า หากคดียังไม่คืบ จะไปรวมตัวกันหน้าสถานทูตเยอรมนีเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม ให้กับเจ้าของสุนัขและสุนัขที่ตายไป

ก่อนหน้านี้ ทางพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้เรียกทางฝรั่งชาวเยอรมัน และ 2 สามีภรรยา เจ้าของสุนัขเคราะห์ร้าย ทั้งคู่ มาสอบสวนก่อนจะแจ้ง ข้อหากับ นายแกร์ทอัลเฟรด ในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ก่อนจะมีการเปรียบเทียบปรับ ไป 1,000 บาทซึ่งตอนนี้คดีอยู่ในชั้นศาล 

แต่ล่าสุดทาง นายแกร์ทอัลเฟรด ได้ให้ทนายทำคดีฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับ สองสามีภรรยาเจ้าของสุนัขเคราะห์ร้าย เพื่อเรียกค่าเสียหาย จากการที่ตนเองถูกกัดเข้าที่ บริเวณแขนและขา เป็นเงินถึง 300,000 บาท จนทำให้กลุ่ม A call for Animal Rights Thailand เกิดความไม่พอใจ ว่าเพราะเหตุใด คนที่ฆ่าสุนัขอย่างทารุณ กลับจ่ายค่าเสียหายแค่ 1 พันบาท ซ้ำสุนัขยังตาย แต่กลับกัน เมื่อนายแกร์ทอัลเฟรด ได้รับบาดเจ็บ กลับเรียกเงินค่าเสียหายถึง 300,000 บาท

ด้าน น.ส.ปวีณา วีรธรรมจำรัส อายุ 31ปี แกนนำกลุ่ม A call for Animal Rights Thailand พร้อม กลุ่มคนรักสุนัข กล่าวว่า จุดประสงค์ที่มากันในวันนี้ ก็เพื่อปกป้องเจ้าคิวคิว สุนัขเคราะห์ร้าย และทวงถามความยุติธรรมจากกฎหมายไทย เพราะบุคคลนี้ฆ่าสัตว์เลี้ยงคนอื่นตายอย่างอำมหิต ยังคิดจะเรียกเงินจากเจ้าของ เป็นแสนๆ ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลอันตราย เหตุใดกฎหมายไทย ถึงไม่มีบทลงโทษ และทางกลุ่มยังต้องการให้สถานทูตเยอรมนี ได้รับทราบพฤติกรรมประชาชนของตนเอง เพราะถือเป็นบุคคลอันตรายและควรออกมารับผิดชอบ โดยการส่งหมายไปเตือน พร้อมให้ไปตรวจสุขภาพจิตด้วย


ซึ่ง ในคดีนี้ เป็นตัวอย่างให้เห็นได้ชัดว่าประเทศไทย ควรรีบออก พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ที่มีบทลงโทษที่หนักและครอบคลุมกว่านี้ และหลังจากวันนี้ คู่กรณียังไม่ถอนเรียกร้องค่าเสียหาย ทางกลุ่มก็จะไปรวมตัวกันที่สถานทูตเยอรมนี เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมอีกครั้ง

 

ไทยรัฐออนไลน์
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...