จนท.โก-ลก จับเก๋ง ผงะเจอเงินสด 7 ล้าน ยาบ้ากว่า 3 แสนเม็ด มูลค่า 144 ล้าน

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 18 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.ต.อ.ไมตรี ฉิมเฉิด รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ทองสองสี รอง ผกก.สส.สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 36 ไปร่วมตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณบ้านน้ำตก ม.5 ต.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวจะมีการขนยาบ้าล็อตใหญ่จากประเทศลาวเข้ามาในพื้นที่ เพื่อส่งต่อให้กับเอเย่นต์ในประเทศมาเลเซีย ที่จะมีการส่งมอบกันที่ช่องทางข้ามบริเวณท่าเรือกอไผ่ เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จนกระทั่งรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กน-5028 ระยอง ซึ่งตรงกับแหล่งข่าวที่แจ้งไว้ วิ่งผ่านจุดตรวจเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น โดยได้นำตัวนายพงษธร เกษสิมมา อายุ 46 ปี อยู่ม.3 ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ซึ่งเป็นคนขับ และนายพลวัต สุวรรณศรี อายุ 44 ปี อยู่ม.4 ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม กับนายสยุมภู เกษสิมมา อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของนายพงษธร ที่นั่งโดยสารมาด้วยลงจากรถ

 

 

 

ผลการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบเงินสดจำนวนกว่า 7 ล้านบาท ที่ถูกวางทับไว้ด้วยผ้าห่มที่บริเวณเบาะหลัง ส่วนกระโปรงหลังเจ้าหน้าที่พบยาบ้า จำนวน 321,800 เม็ด ที่มีการซื้อขายในประเทศมาเลเซียเม็ดละ 450 บาท รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 144,810,000 บาท ที่มัดซุกซ่อนไว้บริเวณซ่องเก็บยางอะไหล่ที่มีไม้กระดานอัดปิดทับไว้อีกชั้นหนึ่งเพื่ออำพรางการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางพร้อมผู้ต้องหา 3 คน ไปทำการสอบสวนขยายผลที่ สภ.สุไหงโก-ลก

 

 

 

โดยนายพงษธร ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ได้รับจ้างขนยาบ้าจากเอเย่นต์รายหนึ่งไม่ทราบชื่อที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศลาวผ่านทางพรมแดน จ.นครพนม เพื่อนำมาส่งต่อให้กับเอเย่นต์รายหนึ่งในประเทศมาเลเซียที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส โดยนัดแนะมีการส่งมอบยาบ้าให้กันที่บริเวณช่องทางข้ามท่าเรือกอไผ่ โดยระหว่างการลักลอบขนยาบ้าผ่านพื้นที่จังหวัดต่างๆ ตั้งแต่ จ.นครพนมถึง อ.สุไหงโก-ลก จะมีรถยนต์กระบะและรถยนต์เก๋งสลับสับเปลี่ยนกันวิ่งเบิกทางและขับตามหลัง เพื่อสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวของตนที่ขนยาบ้าในการป้องกันยาบ้าการสูญหาย และสังเกตการณ์การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆตามรายทาง เพื่อป้องกันการถูกจับกุม แต่ในที่สุดมาถูกจับกุมพื้นที่ปลายทางที่จะมีการส่งมอบยาบ้าให้กัน โดยรถยนต์กระบะที่ทำหน้าที่คุ้มกันซึ่งขับนำหน้าสามารถไหวตัวหลบหนีไปได้


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...