WiFi จากทรูมูฟ เอช คว้ารางวัลนวัตกรรมระดับโลก

WiFi จากทรูมูฟ เอช คว้ารางวัลนวัตกรรมระดับโลก
Best Next Generation Hotspot (NGH) Initiative Award   
จาก WBA Wi-Fi Global Congress ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

กลุ่มทรูโดย ทรูมูฟ เอช ผู้นำบริการ WiFi และ 3G ในประเทศไทย ได้รับรางวัล WBA WiFi Industry Awards 2012 ประเภท “Best Next Generation Hotspot (NGH) Initiative Award” จากบริการ Next Generation Hotspot ในงานประชุม WBA Wi-Fi Global Congress ระดับโลกที่จัดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้  ณ เมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ตอกย้ำความเป็นผู้นำของทรูมูฟ เอช ที่มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมเครือข่ายการสื่อสารไร้สายให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง  

จากภาพ: (ซ้าย) ทรูมูฟ เอช โดย ดร. อรรถพล วรรณสารเมธา รองผู้อำนวยการบริการบรอดแบนด์ และพัฒนาบริการเสริมบรอดแบนด์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้แทนรับมอบรางวัล WBA Wi-Fi Industry Award 2012 ประเภท “Best Next Generation Hotspot (NGH) Initiative Award” ที่สหรัฐอเมริกา  

มร. ชริแคนต์ เฌนวาย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไวร์เลส บรอดแบนด์ อัลไลแอนซ์ (Wireless Broadbrand Alliance) หรือดับเบิลยูบีเอกล่าวว่า “ดับเบิลยูบีเอ รู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจอย่างยิ่ง ที่ได้มอบรางวัลแห่งความสำเร็จดังกล่าวให้แก่สมาชิกของดับเบิลยูบีเอจากทั่วโลก ที่ได้มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อขับเคลื่อนตลาดการสื่อสารไร้สายแบบไว-ไฟยุคใหม่ ให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต”  

สำหรับรางวัล WBA Wi-Fi Industry Award 2012 เป็นรางวัลที่เปิดให้สมาชิกผู้ให้บริการสื่อสารทุกรายจากทั่วโลก ส่งโครงการเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกจากคณะกรรมการของดับเบิลยูบีเอ ซึ่งประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิด้านต่างๆ ได้แก่ นักวิเคราะห์ สื่อมวลชน และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการสื่อสาร  โดยมี มร.โจ แมดเด็น หัวหน้านักวิเคราะห์ กลุ่มธุรกิจการสื่อสารไร้สาย บริษัท โมบายล์ เอ็กซ์เพิร์ทส์ แอลแอลซี เป็นประธาน ซึ่งรางวัลทั้งหมดมี 5 ประเภท ได้แก่ Best Next Generation Hotspot (NGH) Initiative Award, Best Wi-Fi Service Innovation Award, Best Wi-Fi Technology Innovation Award, Most Innovative Hotspot Venue และ Best New Ventures or Business Plan”

นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบายล์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เป็นความภูมิใจของทรูมูฟ เอช ที่เป็นบริษัทสื่อสารไทยเพียงรายเดียวที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล และได้รับรางวัล WBA Wi-Fi Industry award 2012 ประเภท “Best Next Generation Hotspot (NGH) Initiative Award” ซึ่งรางวัลนี้ จะเป็นกำลังใจให้กลุ่มทรูมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมและประสิทธิภาพในการสื่อสาร เพื่อสร้างความสะดวกและความปลอดภัยสูงสุดในการใช้งานของลูกค้า อีกทั้งยังตอกย้ำความเป็นผู้นำการสื่อสารไร้สายและผู้นำทางด้านกลยุทธคอนเวอร์เจนซ์เพียงรายเดียวของไทย ให้ลูกค้าใช้ชีวิตอิสระยิ่งขึ้น ผ่านการเชื่อมโยงบรอดแบนด์ไร้สายระหว่างเทคโนโลยี 3G และ WiFi อย่างราบรื่น” 

นายสุพจน์ มหพันธ์ ผู้อำนวยการ ด้านธุรกิจบริการระหว่างประเทศ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า โครงการนำร่องทดสอบนวัตกรรมเทคโนโลยี Next Generation Hotspot ที่ WiFi by TrueMove H ร่วมกับ ซิสโก้ ออกแบบโครงข่ายและทดสอบใช้งานจริงเป็นครั้งแรกในเอเชีย จะเชื่อมโยงสัญญาณระหว่าง WiFi และ 3G อย่างอัตโนมัติ ซึ่งจุดเด่นของเทคโนโลยี Next Generation Hotspot คือ เพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการใช้งาน เพื่อให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์เชื่อมโยงบรอดแบนด์ไร้สายผ่านซิมการ์ด และโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่รองรับเทคโนโลยีนี้ โดยเลือกโครงข่าย WiFi Hotspot ให้อัตโนมัติ ลูกค้าไม่ต้องจำ SSID (Service Set IDentifier) ไม่ว่าจะใช้งานที่ใดทั่วโลก และด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่ระบบจะจดจำข้อมูลผู้ใช้ผ่านซิมการ์ด จึงล็อกอินใช้งานได้โดยไม่ต้องพิมพ์ Username และ Password ยิ่งไปกว่านั้น ลูกค้ายังมั่นใจได้ว่าการใช้งานจะปลอดภัยสูงสุดตามมาตรฐานสากล เพราะเข้ารหัสการรับส่งข้อมูลด้วยระบบ WPA2-Enterprise (WiFi Protected Access 2) ที่นำคุณลักษณะในระบบเครือข่ายองค์กรแบบส่วนตัว มาไว้ในระบบเครือข่ายฮอตสปอตสาธารณะ เพื่อลดการโจมตีจากภายนอกได้ เช่น การปลอมแปลง SSID เป็นชื่อเดียวกัน การเจาะดูข้อมูล และการบุกรุกเข้ามาในระบบ เป็นต้น ทั้งนี้ ทรูมูฟ เอช ได้เปิดให้ผู้สนใจทดลองสัมผัสประสบการณ์ดังกล่าวที่ทรูช้อป สาขาเซ็นทรัล พระราม 9 และ ทรูช้อป สาขาเซ็นทรัล ลาดพร้าว เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับรางวัลดับเบิลยูบีเอ อวอร์ด ประจำปี 2555 (WBA Awards 2012) สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ www.wballiance.com/awards 
 
เกี่ยวกับ ทรูมูฟ เอช
ทรูมูฟ เอช ให้บริการ 3G+ โดยบริษัท เรียล มูฟ จำกัด หนึ่งในบริษัทย่อยของ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ซึ่ง เรียล มูฟ เป็นผู้ขายต่อบริการ (รีเซลเลอร์) ของ CAT ทรูมูฟ เอช 3G+ ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไร้สายเทคโนโลยี HSPA+ ด้วยความเร็วสูงสุด 42 Mbps และมีพื้นที่ให้บริการครอบคลุมมากที่สุด ครบ 77 จังหวัด 928 อำเภอ 6,378 ตำบล 51,161 หมู่บ้าน (ณ วันที่ 24 สิงหาคม 2555) รวมถึงให้บริการ WiFi ความเร็วสูงสุด 8 Mbps* ครอบคลุม 100,000 จุด ในไทยกลางปีนี้ และมากกว่า 200,000 จุด ในต่างประเทศ อีกทั้งด้วยการประสานความสัมพันธ์กับกลุ่มบริษัททรู ผู้นำชีวิตคอนเวอร์เจนซ์ และเครือซีพี จึงทำให้ทรูมูฟ เอช สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นเอกลักษณ์ สมบูรณ์แบบตรงใจไลฟ์สไตล์ทุกกลุ่มเป้าหมาย ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่  www.truemove-h.com หรือ www.truecorp.co.th

เกี่ยวกับไวร์เลส บรอดแบนด์ อัลไลแอนซ์  
ไวร์เลส บรอดแบนด์ อัลไลแอนซ์ (Wireless Broadband Alliance) หรือดับเบิลยูบีเอ ก่อตั้งขึ้นในปี 2546 โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การใช้งานที่โดดเด่นผ่านระบบเครือข่ายไว-ไฟยุคใหม่ทั่วโลก ภายใต้ปณิธานที่มุ่งมอบบริการที่เปี่ยมคุณภาพด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย มีสมรรถนะในการทำงานร่วมกันได้อย่างดีเยี่ยม และมีความปลอดภัยสูงสุด ปัจจุบัน ดับเบิลยูบีเอมีสมาชิกซึ่งเป็นผู้ให้บริการสื่อสารระบบโทรศัพท์พื้นฐาน อาทิ บีที, คอมแคสท์ และไทม์ วอร์เนอร์ เคเบิล ทั้งยังมีผู้ให้บริการสื่อสารเคลื่อนที่ที่มีรายได้สูงสุด 10 อันดับแรกรวม  7 ราย และบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำอีกหลายราย อาทิ ซิสโก้ กูเกิล และอินเทล  สมาชิกของดับเบิลยูบีเอมีลูกค้าผู้จดทะเบียนใช้บริการรวมทั้งสิ้นมากกว่า 1,000 ล้านราย และมีฮอทสปอทมากกว่า 1 ล้านจุดทั่วโลก ทั้งยังร่วมมือกับผู้ให้บริการทั่วโลกขับเคลื่อนการพัฒนานวัตกรรมให้บริการเชื่อมต่อเครือข่ายอย่างราบรื่น และสร้างความคุ้มค่าในการลงทุนพัฒนาเครือข่ายอย่างเต็มประสิทธิภาพ คณะกรรมการของดับเบิลยูบีเอประกอบด้วยผู้แทนจากเอทีแอนด์ที,บีที,ไชน่า โมบาย, ซิสโก้
ซิสเต็มส์, อินเทล คอร์ปอเรชั่น, ไอพาส, เคที คอร์ปอเรชั่น, เอ็นทีที โดโคโม และออเรนจ์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.wballaince.com

17 ธ.ค. 55 เวลา 15:01 1,215 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...