สุดยอดตัวช่วย : ไมเคิล ยอน "นายกฯ อภิสิทธิ์ ไม่ใช่ฆาตกร"

ปลายสัปดาห์การเมืองร้อนระอุ เมื่อ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ส่งหนังสือเชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ อดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เข้ารับทราบข้อหา ร่วมกันก่อให้ผู้อื่นฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล ซึ่งเป็นผลมาจากการมีผู้เสียชีวิต ในระหว่างการชุมนุมทางการเมืองปี 2553


 

ในขณะที่ข้อกล่าวหารุนแรง กำลังกลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ หนึ่งวันให้หลัง คือ วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม มีข้อเขียนในเฟสบุ๊คของ ชาวต่างชาติคนหนึ่ง เขียนถึงมุมมองของตนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยให้หัวเรื่องว่า "Abhisit charged with Murder: This is Wrong"
 

จากนั้น ได้มีการนำข้อเขียนนี้มาแปลโดย ทีมงานของนายกรณ์ จาติกวณิชย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และมีการนำมาเผยแพร่ใน เฟสบุ๊ค Abhisit Vejjajiva ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในเวลาต่อมา


 

ข้อเขียนนี้ ระบุชัดเจนว่า ในมุมมองของผู้เขียน "PM Abhisit was not a murderer" หรือ "นายกฯ อภิสิทธิ์ ไม่ใช่ฆาตกร" ซึ่งได้กลายมาเป็น ตัวถ่วงดุลข้อกล่าวหา ในมุมของผู้ติดตามคดีนี้ได้อย่างถูกเวลา


 

เจ้าของข้อเขียนมีชื่อว่า "ไมเคิล ยอน" ซึ่งมีคำอธิบายว่าเป็น นักเขียน คอลัมนิสต์ ช่างภาพ นักข่าวต่างชาติ ในช่วงเหตุการณ์ชุมนุม ปี 2553


 

 

หน้า Facebook ของ ไมเคิล ยอน

 


 

รู้จัก ไมเคิล ยอน


ประวัติจาก wikipedia.com

 

ไมเคิล ยอน วัย 48 ปี เกิดเมื่อปี 2507 เป็นนักเขียนชาวอเมริกันและช่างภาพ ในปี 2523 ได้ทำหน้าที่ในกองกำลังพิเศษ ต่อมาในปี 2533 ออกมาเป็นนักเขียนอิสระ และจดจ่ออยู่กับการเขียนข่าวทหารหลังจากการรุกรานของอิรัก. โดยยอนมีโอกาสฝังตัวอยู่กับทหารอเมริกันและอังกฤษในอิรักด้วย

นายยอนโตที่เมืองวินเทอร์ เฮฟเว่น รัฐฟลอริด้า ขณะที่ศึกษาอยู่ในวิทยาลัยเขาไม่ได้แสดงความสนใจใดๆ ในด้านงานสื่อมวลชน

โดยหลังจากจบการศึกษาเขาได้เข้าร่วมกับกองทัพสหรัฐฯ หนังสือเล่มแรกของเขาคือ ‘แดนเจอร์ โคลส’ ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของเขาถึงอายุประมาณ 20 ปี หลังจากที่เขาเพิ่งเสร็จสิ้นขั้นตอนการคัดเลือกและการฝึกอบรมสำหรับกองกำลังพิเศษ โดยเขาเป็นหนึ่งในทหารที่อายุน้อยที่สุดที่จะผ่านขั้นตอนการคัดเลือก ‘กรีน เบเรต์’ ซึ่งมีขั้นตอนทดสอบที่ท้าทายและยากลำบาก

หลังจากนั้นในปี 2530 เขาได้ออกจากทหารแล้วไปทำธุรกิจหลายอย่างรวมถึงดูแลรายละเอียดความปลอดภัยให้กับ ‘ไมเคิล แจ็คสัน’ราชาเพลงป๊อป

ยอนได้รับรางวัล ‘บล็อกเกี่ยวกับทหารยอดเยี่ยม’จาก เว็บบล็อกอวอร์ด โพล’ ในปี 2551 และ 2550 ส่วนในปี 2548 ได้รับรางวัลสื่อและนักเขียนยอดเยี่ยม’ จากบล็อกอวอร์ด เช่นกัน เมื่อปี2549 บล็อกของเขาติดหนึ่งใน 100 บล็อกที่มีการลิ้งค์มากที่สุดในโลกออนล์ นอกจากนี้เว็บไซต์สำนักข่าวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นซีเอ็นเอ็น เอบีซี และซีบีเอส ต่างก็อ้างอิงงานเขียนของเขา และเขาเคยไปปรากฏตัวในรายกานของซีบีเอส และรายการ ‘กู๊ดมอนิ่ง อเมริกัน โชว์’ อีกด้วย
 

 


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...