ประกาศผล นนท์ ธนนท์ The Voice คนแรกของเมืองไทย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก TheVoiceThailand

          และแล้วก็มาถึงสัปดาห์สุดท้ายของรายการ The Voice รายการเพื่อเฟ้นหานักร้องเสียงดีจากทั่วประเทศ ซึ่งในสัปดาห์นี้ เหลือก็ผู้เข้าแข่งขันเพียง 4 คน จากทั้ง 4 โค้ช โค้ชก้อง, โค้ช เจนนิเฟอร์ คิ้ม, โค้ชสแตมป์ และโค้ชโจอี้บอย ซึ่งในรอบนี้ ผลการตัดสินจะมาจากทางบ้านทั้งหมด โดยนับจากคะแนนโหวตและการดาวน์โหลดซิงเกิ้ลของผู้ชมทางบ้าน พร้อมกับที่ The Voice จะได้รับรางวัลเป็นเงินสด 1 ล้านบาท รถยนต์โตโยต้า พรีอุส รุ่นท๊อป การเซ็นสัญญากับทรูมิวสิค การันตีรายได้ 3 ปี 4.5 ล้านบาท และเงินรางวัลพิเศษจากทรู
 

ต๊ะ The Voice


          รายการ The Voice เริ่มต้นที่โชว์เพลง เดือนเพ็ญ ของ โค้ชเจนนิเฟอร์ คิ้ม กับหนุ่มน้อยเสียงใส ต๊ะ ตระการ ซึ่งต้องบอกว่า ทั้งสองคนร้องเพลงออกมาได้เพราะจับใจ โดยเฉพาะเสียงนุ่ม ๆ ของต๊ะ ที่ผสานกับเสียงหวานของโค้ชคิ้มแล้ว คงทำเอาผู้ชมขนลุกเลยล่ะ

          จากนั้น จึงเป็นโชว์เพลงแรกของ คิง พิเชษฐ์ จากทีมแสตมป์ ที่มากับเพลง ผู้ชายที่มีความสุขที่สุดในโลก แม้ว่าเพลงนี้ คิงอาจจะไม่ได้โชว์พลังเสียงสุดยอดเหมือนในรอบที่ผ่านมา ๆ แต่กับดนตรีเบา ๆ ฟังสบาย และเสียงนุ่มลึกของคิง ก็ทำให้โชว์นี้กลายเป็นโชว์เรียบง่ายที่พิเศษไม่เบาทีเดียว

          ต่อมา จึงเป็นการโชว์ร้องเพลงคู่กันของ โค้ชก้อง และ นนท์ ธนนท์ ในเพลง เพราะอะไร ถึงแม้นนท์จะถนัดเพลงลูกทุ่ง แต่พอมาร้องเพลงช้าเบา ๆ นุ่ม ๆ แล้ว นนท์ก็ทำได้ดีไม่มีที่ติ และยิ่งร้องคู่กดันกับโค้ชก้องแล้ว คงเรียกคะแนนโหวตจากแม่ยกทั้งหลายได้ไม่น้อยเลยล่ะ

          จากนั้น จึงเป็นการโชว์เพลงของ เก่ง ธชย หนุ่มน้อยขวัญใจเด็กแนว กับเพลงทศกัณฐ์มานะ ซึ่งเก่งเอง ก็มากับเพลงนี้ที่ทำนองสนุก ๆ กวน ๆ ตามสไตล์ถนัดของเจ้าตัว แถมยังมีท่อนร้องโขน พร้อมกับมีเหล่ายักษ์ทั้งหลายพากันขึ้นมาบนเวที ถือเป็นการผสานความเป็นไทยเข้ากับเพลงร่วมสมัยได้เป็นอย่างดี

          หลังจากนั้น จึงเป็นการร่วมร้องเพลงของ โค้ชแสตมป์ และ คิง พิเชษฐ์ ในเพลง วัดใจ ที่โค้ชสแตมป์ ร้องเพลงอ้อนเรียกเสียงโหวตจากผู้ชมทางบ้านสุดฤทธิ์ และโดยเฉพาะท่อนขึ้นเสียงสูง ที่คิง ได้โชว์พลังเสียงแนวถนัดออกมาได้อย่างเต็มที่ เรียกเสียงปรบมือกึกก้องทั่วห้องส่งเลยทีเดียว

          โชว์ต่อมา เป็นโชว์เพลงของ นนท์ ธนนท์ กับเพลงแรกของเขาในเพลง ยังไม่เคย เพลงเพลงเร็วจังหวะสนุก ๆ กวน ๆ ตามสไตล์ผู้ชายขี้อายอย่างนนท์ ซึ่งทำเอาทั้งห้องส่งลุกขึ้นมาเต้นกันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะที่โค้ชทุกคนยืนยันว่า ลีลาของนนท์ เด็ดดวงจริง ๆ

          หลังจากโชว์ของนนท์ ก็เป็นการโชว์ของเพลงของ  เก่ง ธชย ที่มาร่วมกันร้องเพลงกับโค้ชโจอี้บอย ในเพลงร่วมสมัยอย่าง ยายสำอาง ซึ่งเก่งเอง ขอโชว์ความสามารถการร้องเสภา มาประยุกต์ร้องร่วมกับทำนองเพลงสมัยใหม่ กลายเป็นเพลงไทยที่มีกลิ่นอายความเป็นสากลที่ลงตัว

          และโชว์สุดท้าย เป็นโชว์ของ ต๊ะ ตระการ กับเพลงนักร้องคนเก่า ที่ต๊ะบอกว่า ขอมอบเพลงนี้ให้กับคุณแม่ที่มาชมในห้องส่งด้วย และจากเสียงเพราะ ๆ หวาน ๆ ของต๊ะ ก็ถึงกับทำเอาคุณแม่น้ำตาซึม และผู้ชมในห้องส่ง ซาบซึ้งถึงความรักความห่วงใยที่เด็กคนนี้มีต่อแม่ อีกทั้งยังคงเรียกเสียงกรี๊ดและคะแนนโหวตได้มากเหมือนเดิม

          จนมาถึงการประกาศผล ที่ทั้ง คิง นนท์ เก่ง ต๊ะ ต่างขึ้นมาร่วมจับมือกันบนเวที เพื่อประกาศผลว่า ใครคือคน The Voice คนแรกของประเทศไทย โดยเริ่มจากการประกาศผล 2 คนที่ได้คะแนนสูงสุดก่อน ผลปรากฎว่า เก่ง ธชย และ นนท์ ธนนท์ กลายเป็นผู้ที่มีคะแนนสูงสุด จากนั้น วินาทีสำคัญก็มาถึง เมื่อพิธีกร ประกาศผลว่า นนท์ ธนนท์ เป็น The Voice คนแรกของไทย

          ต่อมา นนท์ ก็มีโอกาสได้ร้องเพลง กระเป๋าแบนแฟนยิ้ม ได้อย่างประทับใจกรรมการ จนทำให้นนท์ ได้เดินต่อในเส้นทางนี้ ก่อนที่นนท์ จะมาร้องเพลง ขอบใจจริง ๆ ในวีคที่ 12 ซึ่งกับเพลงแนวรัก ๆ ซึ้ง ๆ จนเริ่มมีแฟนคลับหนาแน่น ตามมาโหวตและให้กำลังใจนนท์จนถึงที่สุด และทำให้นนท์ เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พร้อมกับที่นนท์ กลับมาเรียกเสียงกรี๊ดและเสียงโหวตในเพลง คาถามหานิยม ที่ครั้งนี้ นนท์มาในแนวลูกทุ่งสุดถนัด ทำเอาเหล่าแม่ยกเคลิ้มตามกันไปเป็นแถบ และวีคสุดท้าย ที่นนท์มากับเพลง ยังไม่เคย เพลงใหม่ล่าสุดของตัวเอง และด้วยผลโหวตจากผู้ชมทางบ้าน พรสวรรค์ และการฝึกปรือที่ไม่หยุดนิ่ง ก็ส่งให้นนท์ กลายเป็น The Voice คนแรกของประเทศไทย

 ประวัติ นนท์ The Voice

          นนท์ ธนนท์ จำเริญ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนสตรีภูเก็ต หนุ่มน้อยเสียงดี น้ำเสียงมีพลัง ที่มาประกวดรายการนี้ เพราะเป็นรายการที่คัดจากเสียง ไม่ใช่หน้าตา ก็ได้ใจผู้ชมไปเต็ม ๆ เรียกได้ว่า มีทั้งแฟนคลับและแม่ยก ที่หลงรักเสียงของหนุ่มน้อยคนนี้เป็นจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว
 

          สำหรับ นนท์ ธนนท์ จำเริญ เข้าประกวดรายการ The Voice Thailand รอบ Blind Audition ในเพลง ฟ้า ของ แทตทู คัลเลอร์ (Tattoo Colour) และได้อยู่ทีม โค้ชก้อง สหรัถ แม้ว่าจะเลือกเพลงสตริง แต่เจ้าตัวบอกว่า ร้องเพลงลูกทุ่งมาก่อน โค้ชโจอี้บอย จึงขอให้เขาลองร้องเพลงลูกทุ่งให้ฟัง ซึ่ง นนท์ ก็ร้องเพลง ล่องเรือหารัก ทำเอาทั้งกรรมการและผู้ชมในห้องส่งออกอาการเคลิ้ม และบอกว่า น่าจะร้องเพลงลูกทุ่งตั้งแต่แรก

 

          ต่อมาในรอบ Battle นนท์ ก็ได้โชว์เพลงลูกทุ่งที่ถนัด ประชันกับผู้เข้าประกวดรุ่นใหญ่อย่าง ตู่ เชาวฤทธิ์ อัสม์เดชา และ โม โมกุน ปี่แก้ว ในเพลง รักคุณยิ่งกว่าใคร ของ ก๊อต จักรพันธ์ ซึ่ง นนท์ ก็ได้ใจแม่ยกอย่าง โค้ชคิ้ม ไปเต็ม ๆ และได้เข้ารอบการแสดงสด จากนั้นก็ได้โชว์เพลง กระเป๋าแบนแฟนยิ้ม ของ The Richman toy ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และผ่านเข้ารอบต่อไปได้ในที่สุด

          แม้ว่า นนท์ จะเริ่มเป็นที่รู้จักเป็นวงกว้างจากเวที The Voice Thailand แต่เขาก็เคยผ่านการแสดงในรายการโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง รายการตีสิบ ในช่วง ดันดารา มาแล้ว ในเพลง ฮักกันบ่ได้ดอก จากนักร้องในวงซุปเปอร์แดนซ์ ทำ ให้หลายคนรู้จักเขาในชื่อ น้องนนท์ ตีสิบ จากนั้น เขาก็ก้าวเข้าสู่ถนนสายดนตรีอย่างเต็มตัว ด้วยอัลบั้มแรกของเขาและเพื่อนเยาวชนจากจังหวัดภูเก็ต ในชื่อวง Sicma ซึ่งเป็นผู้ชนะจากการประกวด Acoustic Contest Aids Project เนื่องในวันเอดส์โลก 1 ธันวาคม 2554 ในอัลบั้ม The Aids - Acoustic Album กับเพลงแนวอคูสติก ฟังสบาย ๆ พร้อมเสียงนุ่ม ๆ ของเขา ที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี

 

เก่ง The Voice

 

คิง The Voice



























16 ธ.ค. 55 เวลา 06:20 3,907 3 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...