หวิดปะทะ กลุ่มคนรักสุนัขทั่วประเทศ ชูป้ายขับไล่เฒ่าเยอรมันกระหน่ำแทงโกลเด้นฯ ตายน่าเวทนา

วันที่ 15 ธ.ค. น.ส.ปวีณา วีรธรรมจำรัส อายุ 31 ปี แกนนำกลุ่ม A call for Animal Rights Thailand พร้อมกลุ่มคนรักสุนัข จากทั่วประเทศกว่า 50 คน ได้มารวมตัวกัน ภายในหมู่บ้านนาวีเฮ้าส์ 19 ม.9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังจากกรณีสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ชื่อ คิวคิว เพศผู้ สีน้ำตาล อายุ 2 ปี ถูกนายแกร์ทอัลเฟรด เกรเฟ อายุ 65 ปี สัญชาติ เยอรมัน แทงด้วยอาวุธมีด จ้วงแทงไม่ยั้งเกือบ 20 แผล จนตาย ภายในภายในหมู่บ้านนาวีเฮ้าส์ ซึ่งเป็นภาพที่น่าเวทนา โดยมี จ่าเอกกำพล นวลศิลป อายุ 43 ปี และนางวิลาวัณย์ นวลศิลป อายุ 42 ปี สามีภรรยาเป็นเจ้าของ หลังฝรั่งเดินจูงร็อตไวเลอร์เดินเล่น เกิดกัดกับสุนัขโกลเด้นฯ จ่าทหารเรือ จึงเกิดความแค้นนำมีดมาแทงจนตาย

 

 

 

โดย กลุ่ม A call for Animal Rights Thailand พร้อมกลุ่มคนรักสุนัข ได้นำสุนัขที่ตัวเองเลี้ยงพร้อมป้ายขับไล่ นายแกร์ทอัลเฟรด เกรเฟ ที่ใจโหดร้ายฆ่าได้แม้กระทั่งสุนัข มายืนชู บริเวณหน้าบ้านในหมู่บ้านนาวีเฮ้าส์ 19 ม.9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดย นายแกร์ทอัลเฟรด เกรเฟ พร้อมภรรยา นางอุไรรัตน์ เกรเฟ อายุ 35 ปี พยายามมาเจรจา พร้อมกับให้ส่งตัวแทนไปคุยในบ้านแต่ทาง กลุ่มคนรักสุนัขไม่ยอมเข้าไป บอกถ้าจะคุยให้ออกมาคุย ข้างนอก แต่ 2 สามีภรรยาไม่กล้าออกมาเผชิญหน้าได้แต่เพียงยืนถ่ายวิดีโอมองดูเหตุการณ์อยู่ภายในบ้าน โดย พ.ต.อ.ชนพัตน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.สัตหีบ ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ กว่า 10 นาย ยืนควบคุมสถานการณ์ จนกลุ่มคนรักสุนัขได้แยกย้ายกันกลับ พร้อมกับกล่าวว่าหากคดียังไม่คืบ จะไปรวมตัวกันหน้าสถานทูตเยอรมัน เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม ให้กับเจ้าของสุนัขและสุนัขที่ตายไป

 

 

 

โดยก่อนหน้านี้ทางพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้เรียกฝรั่งเยอรมันและ 2 สามีภรรยา เจ้าของสุนัข ทั้งคู่มาสอบสวนก่อนจะแจ้งข้อหากับ นายแกร์ทอัลเฟรด เกรเฟ ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ก่อนจะมีการเปรียบเทียบปรับ ไป 1,000 บาท ซึ่งตอนนี้คดีอยู่ในชั้นศาล แต่ล่าสุดนายแกร์ทอัลเฟรด เกรเฟ ได้ให้ทนายทำคดีฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับจ่าเอกกำพล และนางวิลาวัณย์ สามีภรรยา เจ้าของคิวคิว สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ หลังถูกสุนัขกัดที่บริเวณแขนและขา อันเนื่องมาจากการป้องกันตัวเองจากคมมีดจนมันตาย ถึง 300,000 บาท ซึ่งทำให้กลุ่ม A call for Animal Rights Thailand พร้อมกลุ่มคนรักสุนัข ไม่พอใจ ว่าทำไมคนแทงจ่ายพันเดียว แต่สุนัขตาย จ่าย 300,000 บาท

 

 

 

น.ส.ปวีณา วีรธรรมจำรัส อายุ 31 ปี แกนนำกลุ่มฯ พร้อมกลุ่มคนรักสุนัข กล่าวว่า จุดประสงค์ที่เรามาวันนี้ คือ เพื่อปกป้องเจ้าคิวคิว และทวงถามความยุติธรรมจากกฎหมายไทย บุคคลนี้ฆ่าสัตว์เลี้ยงคนอื่นตายอย่างอำมหิต ยังคิดจะเรียกเงินจากเจ้าของเป็นแสนๆ ซึ่งถือว่าเป็นบุคคลอันตราย เหตุใดกฎหมายไทยถึงไม่มีบทลงโทษ ต้องการให้สถานทูตเยอรมัน ให้รับทราบพฤติกรรมประชาชนของตน ถือเป็นบุคคลอันตราย และควรออกมารับผิดชอบโดยการส่งหมายเตือน พร้อมให้ไปตรวจสุขภาพจิต โดยกลุ่มคนรักสัตว์ต้องการความคืบหน้าด้วย ให้เป็นคดีตัวอย่างว่าประเทศไทยควรรีบออก พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ ที่มีบทลงโทษที่หนักและครอบคลุมกว่านี้ หลังจากวันนี้ที่เรามาบ้านฝรั่ง แล้วยังไม่ถอนเรียกร้องค่าเสียหาย เราจะไปรวมตัวสถานทูตเยอรมัน อีกครั้งเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...