"น้องนนท์" พิชิตรางวัลชนะเลิศ "เดอะวอยซ์ไทยแลนด์" คนแรก

เวลา 19.30 น. วันที่ 15 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานการประกาศผลผู้ชนะเลิศการแข่งขันประกวดร้องเพลง รายการเดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ซีซั่นที่ 1 ว่า ในรอบสุดท้าย 4 คน มีผู้เข้ารอบประกอบด้วย คิง พิเชษฐ์ บัวขำ จากทีมโค้ชสแตมป์, นนท์ ธนนท์ จำเริญ จากทีมโค้ชก้อง, เก่ง ธชย ประทุมวรรณ ทีมโจอี้ บอย และน้องต๊ะ ตระการ ศรีแสงจันทร์ ทีมเจนนิเฟอร์ คิ้ม


 

 

สำหรับผู้ชนะได้รับคะแนนโหวตจากผู้ชมทั่วประเทศมากที่สุด คว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง คือ น้องนนท์ ธนนท์ ร้องเพลงยังไม่เคย ซึ่งเป็นเพลงซิงเกิลแรกของตัวเอง

 

 

 

ถือเป็นการปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่และสวยงามสำหรับ “เดอะ วอยซ์ เสียงจริง ตัวจริง” หลังผ่านการแข่งขันกันมายาวนานกว่า 4 เดือน จนถึงรอบ Live Show ที่ประกาศชื่อของผู้เข้าแข่งขันที่แข็งแกร่งและเป็นเจ้าของน้ำเสียงที่ดีที่สุดที่จะขึ้นไปยืนในตำแหน่ง The Voice คนแรกของประเทศไทย นั่นคือ ‘นนท์’ธนนท์ จำเริญ ลูกทีมของโค้ชสุดหล่อ ‘ก้อง’ สหรัถ สังคปรีชา

 


ซึ่งกติกาในรอบ Final นี้ โค้ชทั้ง 4 คือ แสตมป์-อภิวัชร์, โจอี้ บอย, เจนนิเฟอร์ คิ้ม, และ ก้อง-สหรัถ จะต้องมอบอำนาจที่มีอยู่ในมือทั้งหมดให้กับผู้ชมทั่วประเทศเป็นผู้ตัดสิน ว่าใครสมควรจะได้รับตำแหน่ง The Voice โดยวัดผลคะแนนจากการโหวตทางSMS และจำนวนครั้งการดาวน์โหลดเพลงซิงเกิ้ลของผู้เข้าแข่งขันแต่ละคน คือ ‘นนท์’ ลูกทีมของโค้ช ‘ก้อง’ ในเพลง “ยังไม่เคย” , ‘ต๊ะ’ ลูกทีมจากโค้ช ‘คิ้ม’ ในเพลง “นักร้องคนเก่า” , ‘เก่ง’ ลูกทีมจากโค้ช ‘โจอี้’ ในเพลง “ทศกัณฐ์มานะ” และ ‘คิง’ ลูกทีมจากโค้ช ‘แสตมป์’ ในเพลง “ผู้ชายที่มีความสุขที่สุดในโลก”

 


และเมื่อผลรวมคะแนนจากทั้งการโหลดซิงเกิ้ลและผลโหวตทาง SMS ออกมา ผู้ที่ได้รับคะแนนเสียงจากผู้ชมสูงสุด คือ ‘นนท์’ธนนท์ จำเริญ ลูกทีมของโค้ช ‘ก้อง-สหรัถ’ ได้ครองตำแหน่ง The Voice “เสียงจริง ตัวจริง” พร้อมได้รับรางวัลเงินสดหนึ่งล้านบาท, รถยนต์ TOYOTA PRIUS พร้อมเซ็นสัญญาเพื่อออกอัลบั้มต่อไป

 

 

 

สำหรับ น้องนนท์ เข้าประกวดรายการ The Voice Thailand รอบ Blind Audition ในเพลง ฟ้า ของ แทตทู คัลเลอร์ (Tattoo Colour) และได้อยู่ทีม โค้ชก้อง สหรัถ แม้ว่าจะเลือกเพลงสตริง แต่เจ้าตัวบอกว่า ร้องเพลงลูกทุ่งมาก่อน โค้ชโจอี้บอย จึงขอให้เขาลองร้องเพลงลูกทุ่งให้ฟัง ซึ่ง นนท์ ก็ร้องเพลง ล่องเรือหารัก ทำเอาทั้งกรรมการและผู้ชมในห้องส่งออกอาการเคลิ้ม และบอกว่า น่าจะร้องเพลงลูกทุ่งตั้งแต่แรก

 

 

 

ต่อมาในรอบ Battle นนท์ ก็ได้โชว์เพลงลูกทุ่งที่ถนัด ประชันกับผู้เข้าประกวดรุ่นใหญ่อย่าง ตู่ เชาวฤทธิ์ อัสม์เดชา และ โม โมกุน ปี่แก้ว ในเพลง รักคุณยิ่งกว่าใคร ของ ก๊อต จักรพันธ์ ซึ่ง นนท์ ก็เข้ารอบการแสดงสด จากนั้นก็ได้โชว์เพลง กระเป๋าแบนแฟนยิ้ม ของ The Richman toy ในสัปดาห์ที่ผ่านมา และผ่านเข้ารอบต่อไปได้ในที่สุด

 

 

 

แม้ว่า นนท์ จะเริ่มเป็นที่รู้จักเป็นวงกว้างจากเวที The Voice Thailand แต่ก็เคยผ่านการแสดงในรายการโทรทัศน์ชื่อดังอย่าง รายการตีสิบ ในช่วง ดันดารา มาแล้ว ในเพลง ฮักกันบ่ได้ดอก จากนักร้องในวงซุปเปอร์แดนซ์ ทำให้หลายคนรู้จักในชื่อ น้องนนท์ ตีสิบ

 

 

 

จากนั้นได้ก้าวเข้าสู่ถนนสายดนตรีอย่างเต็มตัว ด้วยอัลบั้มแรกกับเพื่อนเยาวชนจากจังหวัดภูเก็ต ในชื่อวง Sicma ซึ่งเป็นผู้ชนะจากการประกวด Acoustic Contest Aids Project เนื่องในวันเอดส์โลก 1 ธันวาคม 2554 ในอัลบั้ม The Aids - Acoustic Album กับเพลงแนวอคูสติก ฟังสบาย ๆ พร้อมเสียงนุ่ม ๆ

 


 

15 ธ.ค. 55 เวลา 23:15 4,144 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...