"นาซา"ยืนยัน"21 ธ.ค.โลกไม่แตก" ปฎิเสธสิ้นความเชื่อ"คำทำนาย"ของ"ชาวสุเมเรียน"(ชมคลิป)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.ว่า องค์การบริหารการบินและอวสาน หรือนาซ่า ได้ออกวีดีโอที่ชื่อว่า"′Why the World Didn′t End Yesterday′เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ชาวโลกว่า โลกจะไม่ถึงแก่กาลอวสานในวันที่ 21 ธ.ค.2012 ตามปฎิทินของชาวมายา ซึ่งมีการตีความว่า โลกจะถึงกาลอวสานในวันดังกล่าว หรือที่เรียกว่า"Zero Hours"ที่มีหลายทฤษฎีพยายามโยงว่า เพราะเหตุใดโลกจะแตก โดยวีดีโอนี้จะปฎิเสธทุกทฤษฎีเหล่านี้

 

รายงานระบุว่า นอกจากนี้ คลิปนี้ยังปฎิเสธทฤษฎีความเชื่อที่ว่า จะมีดาวนิบิรุ ที่เป็นดาวปริศานาดวงที่ 12 ของ ระบบสุริยะจักรวาล หรืออยู่ในเส้นทางช้างเผือก ตามความเชื่อของชาวสุเมเรียน และเชื่อว่า มันจะโคจรทับเส้นระนาบเดียวกับวงโคจรโลก ซึ่งหมายถึงมันจะชนโลกด้วย

 

ด้านดร.จอห์น คาร์ลสัน ผู้อำนวยการศูนย์ดาราศาสตร์โบราณคดีระบุว่า ตามปฎิทินมายาจริงๆแล้วไม่ได้ว่า วันที่ 21 ธ.ค. 2012 เป็นวันสิ้นโลก โดยชาวมายาไม่เคยทำนายเช่นนั้น ขณะที่วิทยาศาสตร์ปัจจุบันชี้ว่า หลุมดำได้เกิดขึ้นเมื่อ 13,700 ล้านปีก่อน แต่ความเชื่อของมายาไม่ตรงกับหลักการดังกล่าว

 

ทั้งนี้ สำหรับคลิปวีดีโอดังกล่าวออกมาก่่อน 10 วัน ก่อนถึงวันที่ 21 ธ.ค.2012 ซึ่งวันที่ชาวโลกหลายคนลุ้นระทึกว่า จะเกิดหายนะวิบัติจริงหรือไม่

http://www.matichon.co.th/play_clip.php?newsid=1355464395คลิกชมคลิป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...