อึ้ง!! มือมีดชาวจีน ไล่แทงเด็ก-ผู้ใหญ่ บาดเจ็บกว่า 22 คน

สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า เกิดเหตุชายคนหนึ่งใช้มีดไล่ทำร้ายเด็กในโรงเรียนประถมศึกษาในช่วงเช้าวันนี้ (14 ธ.ค.) ทำให้มีเด็กและผู้ใหญ่ได้รับบาดเจ็บ 22 คน ทางตอนกลางของประเทศ เป็นเหตุทำร้ายเด็กในโรงเรียนครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นในจีน

 

 

 

ซินหัวรายงานว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บริเวณประตูโรงเรียนในหมู่บ้านเฉินเผิง มณฑลเหอหนาน แต่ไม่ได้ระบุรายละเอียดของอาการของผู้บาดเจ็บ ตำรวจเผยเพียงว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านนั้น โดยสามารถรวบตัวผู้ก่อเหตุเป็นชายวัย 36 ปี ซึ่งเป็นคนในท้องถิ่น ต่อมาทราบชื่อว่านายหมิน หยิงจุน นับเป็นเหตุการณ์ไล่ทำร้ายเด็กนักเรียนครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นในจีนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

 

 

 

สำนักข่าวเอพี อ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ว่าเหตุไล่แทงเกิดขึ้นขณะที่นักเรียนกำลังจะเข้าห้องเรียน และอ้างคำกล่าวของผู้บริหารโรงพยาบาลเขตกวงชาน ที่ว่ามือมีดเริ่มแทงหญิงสูงอายุคนหนึ่งเป็นรายแรก ก่อนที่จะไล่แทงเด็กๆ และถูกรวบตัวโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทำให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 22 คน โดยเด็ก 2 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

 

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อปี 2010 ชายคนหนึ่งใช้มีดไล่ทำร้ายเด็กอนุบาลบาดเจ็บ 28 คน ครู 2 คน และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 1 คน ทางตะวันออกของประเทศ ผู้ก่อเหตุบางรายตกงาน บางรายคิดว่าตนเองถูกทอดทิ้งท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจเฟื่องฟู ความรุนแรงเหล่านี้จุดกระแสเรียกร้องให้เพิ่มมาตรการคุ้มครองความปลอดภัยของเด็กๆ เนื่องจากหลายครอบครัวมีบุตรเพียงคนเดียว

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...