พระหนึ่งรูป กับหมูสองตัว กับสุนัขอีกหนึ่งตัว

นุสิกำลังเดินซื้อของหน้าเพาะช่างอยู่ดีๆ  ก็เห็นคนมุงดูพระรูปนี้จอดรถเก่าๆ คันสีเขียวนี้ อยู่ริมถนน และตรงข้างๆ รถนั้นเอง มีแม่หมูตัวใหญ่มากอีก 1 ตัวนอนอยู่ 

พระรูปนี้กำลังขอน้ำจากชาวบ้านแถวนั้น มาอาบน้ำให้แม่หมู่ตัวนี้ เพราะหมูตัวนี้จะติดตามพระรูปนี้ไปบิณฑบาตรทุกหนทุกแห่ง วันนี้มันร้อนค่ะ ไม่รู้เดินทางมาไกลแค่ไหน สังเกตุดู มีลูกหมูอีก 1 ตัว และยังมีลูกสุนัขกำลังรุ่นๆ อีก 1 ตัวตามภาพ


ระหว่างที่พระหยุดพักรถ เอาแม่หมูลงมาอาบน้ำริมทาง เจ้าสุนัขกับลูกหมูก็ออกมาเดินเล่นซุกซน




นุสิยืนดูได้ไม่นาน ได้ยินเสียงป้าคนหนึ่งยืนดูอยู่ พูดว่า พระรูปนี้ เคยเห็นออกรายการตี 10 ครั้งนึง ท่านไปบิณฑบาตรที่ไหน ก็จะมีเจ้าหมูตัวนี้คอยติดตามไปด้วยตลอด 

     พอนุสิได้ยินดังนั้น ก็รู้สึกว่า อะไรจะบังเอิญขนาดนี้ เราได้มาเห็น เป็นภาพที่แปลกมาก พระ 1 รูป พร้อมคนขับแก่ๆ กับหมู 2 ตัว และสุนัขอีก 1 ตัว มือไวเท่าความคิด เก็บภาพซะเลย 


     ตอนที่นุสิคว้ากล้องจากมือถือเตรียมจะยกขึ้นถ่าย ป้าคนที่กำลังยืนพากษ์อยู่นั้น หันมามองที่นุสิแล้วพูดลอยๆ ว่า ดีๆ ช่วยกันทำบุญ พระรูปนี้ ออกทีวีด้วย จิตใจดีเลี้ยงหมู ไปไหนเอาไปด้วยตลอด พอป้าเห็นว่า สิ่งที่นุสิควักออกมาเป็นโทรศัพท์ไม่ใช่กระเป๋าสตางค์ นุสิแอบเห็นสายตาคุณป้าหดไปเลยค่ะ เหมือนจะผิดหวังเล็กๆ 

    ในทันทีนั้น นุสิก็คิดขึ้นมาได้ จากสายตาคุณป้า ว่า นุสิต้องทำบุญช่วยพระรูปนี้ ถ่ายไปคิดไป ว่าเราจะช่วยเท่าไหร่ดี พกตังค์มา 400 บาท  เตรียมซื้ออุปกรณ์ทำสบู่ ใจก็เกรงว่าจะไม่พอด้วย มีแต่แบ็งค์ร้อย 

     นุสิก็ถ่ายไปเรื่อยๆ และก็ดูพฤติกรรมของสัตว์ทั้ง 3 ตัว และการเือื้อเฟื้อที่พระรูปนี้มีต่อสัตว์เหล่านี้ และก็มองดูสภาพรถที่บุโรทังเต็มที ที่ด้านซ้ายหน้ารถมีรอยเฉี่ยวชนใหญ่มาก จนไม่น่าเชื่อว่า รถคันนี้ยังวิ่งอยู่ได้ 

ดูสภาพสิคะ เพื่อนๆ คิดยังงัย


เจ้าลูกหมูไม่ยอมขึ้นรถ ท่านต้องต้อนอยู่นาน...



ระหว่างที่กำลังดูภาพเบื้องหน้านี้ ก็เริ่มมีคนเข้ามามุงมากขึ้น และก็ถ่ายรูปมากขึ้น  จนพระรูปนี้กำลังจะเอาหมูขึ้นรถหลังจากที่เอาน้ำที่ขอจากชาวบ้านลูบไล้ตามลำตัวจนหมูคลายร้อน
 
   ก่อนท่านจะจากไป นุสิก็ตัดสินใจควักเงินจำนวนนึงให้พระรูปนี้ไป ในใจคิดว่า เรามาซื้อของ  ถ้าเงินไม่พอ เรามาซื้อวันหลังได้ เวลายังมี แต่โอกาสที่จะได้พบเจอและช่วยเหลือกันอย่างนี้ มันยาก  และเขาก็ลำบากกว่าเราเยอะเลย  จึงตัดสินใจทำบุญไปด้วยเงินจำนวนนึงพร้อมกับความศรัทธา 





   และจากนั้นก็มีชายที่ยืนถ่ายรูปคู่กับนุสิ ควักสตางค์ถวายให้กับพระรูปนี้ตามกำลังศรัทธาอีกเช่นกัน และระหว่างที่นุสิถ่ายภาพอยู่ เห็นแบ็งค์พันลอยผ่านหน้าแวปๆ   
  
   โอ้ววววว  มายก็อตตต  สาวงามใจดีคนนึง การแต่งตัวก็แสนจะชาวบ้านธรรมดาๆ ไม่ได้ฐานะดีอะไร ยื่นแบ็งค์พันถวายให้กับพระรูปนี้ด้วย นึกในใจ สุดยอดจริงๆ (ไม่ใช่ภาพข้างล่างนี้นะคะ) เพราะเวลาพระจะรับ ท่านจะเอาจีวรรองก่อน



  ความประทับใจยังไม่จบแค่นี้  ระหว่างนั้นก็มีชาวบ้านมาให้ปีกไก่  1 ถุงใหญ่ๆ เลยค่ะ พระก็ป้อนให้ลูกหมูกับสุนัขกิน ต่อหน้าต่อตาทุกคน สร้างความประทับใจแ่ก่ผู้ที่ได้พบเห็นมาก ในนาทีนี้เอง ต่างคนต่างกดชัตเตอร์ แชะๆๆ กันใหญ่เลยค่ะ



 

เครดิต คุณ นุสี

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...