ผีระงับแผนขยายโรงละครเป็น 90,000 ที่นั่ง

ครอบครัวเกลเซอร์วางแผนเพิ่มความจุของโรงละครแห่งความฝันอีก 15,000 ที่นั่ง แต่สุดท้ายก็ต้องพับโครงการนี้เก็บเข้ากระเป๋า เนื่องจากต้องใช้งบประมาณที่มหาศาล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจระงับโครงการขยายความจุของสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดให้เป็น 90,000 ที่นั่งแล้ว หลังต้องใช้งบประมาณที่สูงเกินไป

ปัจจุบันเธียร์เตอร์ ออฟ ดรีม สามารถจุผู้ชมได้ 75,700 คน แต่ครอบครัวเกลเซอร์ต้องการที่จะเพิ่มความจุของสนามเข้าไปอีก 15,000 ที่นั่ง เพื่อรองรับเหล่าสาวกเร้ด อาร์มี่ให้มากขึ้น

ดังนั้นสโมสรจึงเริ่มศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดแล้วพบว่า อัฒจรรย์ฝั่งเซาธ์ สแตนคือทำเลที่มีความเป็นไปได้มากที่สุดที่จะต่อเติมที่นั่งออกไป 

อย่างไรก็ตาม ปีศาจแดงก็ต้องระงับแผนดังกล่าวไปในที่สุด เพราะไม่สามารถทุ่มงบประมาณถึง 37 ล้านปอนด์เพื่อเนรมิตที่นั่งเพิ่มขึ้นมาอีก 15,000 ที่นั่งได้ หลังจากสภาพการเงินของสโมสรยังไม่คล่องตัวนัก เนื่องจากยังมีหนี้สินที่ต้องชดใช้อีกมหาศาล

ยิ่งกว่านั้นจากการสำรวจล่าสุดปรากฏว่า จำนวนคนดูที่เข้ามาชมเกมในโรงละครแห่งความฝันมีปริมาณที่น้อยลง เพราะสภาพเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีนัก แม้ว่าลูกทีมของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน จะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของลีก และผ่านเข้ารอบ 16 ทีมของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกแล้วก็ตาม 

โดยเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โกล ดอทคอม รู้มาว่า เร้ด เดวิลส์ได้มีการส่งอีเมลเสนอขายตั๋วให้กับแฟนๆถึงบ้าน และก็เตรียมขึ้นราคาสินค้าที่ระลึกของสโมสร ซึ่งพวกเขาเห็นว่าควรให้ความสำคัญกับการทำธุรกิจตรงนี้ มากกว่าการปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกในสนาม


ข่าวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

7 ธ.ค. 55 เวลา 13:24 2,518 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...