เสือโคร่งอาละวาดตะปบสาวสวนยางดับอีกศพ ผัวรัวปืนสู้-ปีนต้นไม้หนี ชาวบ้านผวาหนัก

เมื่อเวลา 07.30 น วันที่ 4 ธ.ค. ที่โรงพยาบาลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พ.ต.ท.มุตาฟา มานิ รักษาการสารวัตรใหญ่ สภ.อัยเยอร์เวง พร้อมด้วย นายอุรุพงษ์ ชนะกุล ปลัดป้องกันอำเภอเบตง แพทย์เวรโรงพยาบาลเบตง เข้าชันสูตรศพ นางปราณี มหาสุข อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/1ม.1 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ถูกเสือตะปบจนเสียชีวิตขณะไปกรีดยางที่ กม.39 บ.ธารมะลิ ม.6 ต.อัยเยอร์เวง สภาพศพมีร่องรอยถูกเสือตะปบที่บริเวณศีรษะและใบหน้า แขน จากการสอบถามนายบุญธรรม มหาสุข อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นสามีได้เล่าเหตุการณ์ด้วยความตระหนกให้ฟังว่า ขณะที่ตนเองกำลังกรีดยางอยู่ในสวนยางกับภรรยาซึ่งห่างกันประมาณ 50 เมตร จู่ๆ ได้ยินเสียงภรรยาร้องจึงได้วิ่งไปดูก็ต้องตกใจเมื่อเห็นเสือโคร่งขนาดใหญ่ 1 ตัว น้ำหนักประมาณ 200 กว่ากิโลกรัม ด้วยความตกใจจึงได้ใช้ปืนลูกซองยิงใส่เสือ 5 นัดแล้วได้ปีนหนีขึ้นไปอยู่บนต้นไม้และได้ส่องไฟดูก็ยังพบเสือโคร่งยืนวนเวียนอยู่จึงยิงได้ไปอีก 5 นัด และได้รอจนถึงเช้าเมื่อไม่เห็นเสืออยู่ในบริเวณดังกล่าวจึงลงไปตามเพื่อนบ้านมาช่วยนำศพภรรยามาที่โรงพยาบาลเบตง

 

 หลังเกิดเหตุ นายอุรุพงษ์ ชนะกุล ปลัดป้องกันอำเภอเบตง ได้นำกำลัง อส.ร่วมกับกำลัง ตชด.445 ตำรวจภูธรสภ.อัยเยอร์เวง และชาวบ้านกว่า 70 คน ได้กระจายปิดล้อมบริเวณที่เกิดเหตุและได้ติดตามรอยเท้าเสือที่เจ้าหน้าที่คาดว่าเสือตัวที่เข้าทำร้ายนางปราณีได้รับการบาดเจ็บจากที่นายบุญธรรมสามีนางปราณียิงขณะที่เข้าทำร้าย ซึ่งขณะนี้ทางชาวบ้านกว่า 80 หลังคาเรือนกว่า 100 ชีวิต ต่างหวาดผวาได้อพยพครอบครัวออกจากพื้นที่

 

 ด้านนายอุรุพงษ์ ชนะกุล ปลัดป้องกันอำเภอเบตง เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายรวมทั้งชาวบ้านในพื้นที่ได้พยายามติดตามเสือที่ทำร้ายชาวบ้านอย่างใกล้ชิดแต่พื้นที่ป่าบริเวณแถบนี้เป็นป่ารกทึบและมีรอยต่อกับผืนป่าบาลา-ฮาลา ซึ่งเป็นผืนป่าที่มีผืนที่กว้างจึงมีความยากลำบากในการติดตาม ประกอบกับในช่วงเย็นทุกวันมีฝนตกลงมาอย่างหนักทุกวัน แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ลดละในการติดตาม

 

 “เรื่องนี้การป้องกันเพื่อไม่ให้ชาวบ้านตกเป็นเหยื่อเสือโคร่ง จึงได้ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์ลูกบ้านไม่ให้เข้าไปบริเวณที่พบเสือ หากพบเสือให้ใช้อาวุธปืนหรือจุดลูกประทัดเพื่อขับไล่และให้ประสานไปยังหน่วยกำลังที่คอยเฝ้าระวังทันที ซึ่งในช่วงนี้ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ ม.6 และ ม.8 ต.อัยเยอร์เวง ต่างหวาดผวาไม่กล้าเข้าไปกรีดยาง ซึ่งบางส่วนก็อพยพหนีออกมาอยู่ตามบ้านญาติพี่น้องเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าไล่ล่าเสือตัวดังกล่าว”



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...