ทุบแล้ว!! "บ้านกลางถนน"ในจีน หลังลุงเจ้าของบ้านยอมรับเงินชดเชย

ทางการจีนรื้อบ้านหลังเดียวที่ตั้งอยู่กลางถนนที่สร้างเชื่อมไปยังสถานีรถไฟแล้ว หลังเจ้าของบ้านและทางการสามารถตกลงค่าชดเชยกันได้

 

 

 

 

ผู้ใหญ่บ้านเซียหยางชาง มณทลเจ้อเจียงของจีน เปิดเผยว่า ทางการได้ทำลายบ้านของ นายลั่ว เปาเกิ้น วัย 67 ปี เกษตรกรผู้เลี้ยงเป็ด ซึ่งเป็นบ้านหลังเดียวโดดๆ ที่ตั้งอยู่กลางถนนที่สร้างเชื่อมไปยังสถานีรถไฟแล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (1 ธ.ค.) หลังเขายอมรับเงินชดเชยจำนวน 260,000 หยวน จากทางการและย้ายออกไป

 

 

 

 

มีรายงานว่า คุณลุงลั่วสร้างบ้านด้วยราคา 600,000 หยวน แต่รัฐบาลจะจ่ายเงินค่าเวนคืนให้เพียง 220,000 หยวน คุณลุงลั่วจึงไม่ยอม แต่ในที่สุดก็ตกลงกันได้ เมื่อทางการยอมจ่ายเพิ่มให้เป็น 260,000 หยวน และให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมอีก

 

 

 

 

ก่อนหน้านี้ ทั้งสองยังคงอาศัยอยู่ในบ้านที่ตั้งอยู่กลางถนน หลังจากทางการขอเวนคืนที่ดินเพื่อสร้างถนนสายใหม่ไปยังสถานีรถไฟนอกชานเมืองเหวินหลิง ภาพบ้านกลางถนน ที่เป็นลักษณะคล้ายวงเวียน กลายเป็นภาพที่โด่งดังไปทั่วโลก หลังมีการเผยแพร่โดยสื่อต่างๆเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน

 

 

 

 

อย่างไรก็ดี ยังไม่ทราบสาเหตุว่า เหตุใดนายลั่วจึงยอมรับเงินจำนวนดังกล่าว หลังการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่เมื่อวันที่ 30 พ.ย ที่ผ่านมา แม้ว่าเงินจำนวนดังกล่าวจะมากกว่าเดิมเพียงเล็กน้อย ด้านผู้ใหญ่บ้านเฉิน ซู่ไค่ เผยว่า นายเฉินรู้สึกกดดันจากการจับตาจากสื่อต่างๆของจีน และยินยอมรับข้อเสนอดังกล่าวด้วยความสมัครใจเอง

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...