"ทหารยะลา" เพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยครูเข้มงวด รับ-ส่ง-เฝ้า ตลอด 24 ชม.

ผูุ้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุคนร้ายยิงผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่ากำชำ อ.หนอกจิก จ.ปัตตานี เสียชีวิต ขณะขับรถเดินทางกลับจากโรงเรียน เมื่อวันที่ 22 พย. 55 ส่งผลให้โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานีเขต 1 หยุดการเรียนการสอนเป็นเวลา 1 สัปดาห์ เนื่องจากไม่มีความมั่นใจในความปลอดภัย โดยในส่วนของจังหวัดยะลา หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 11 ได้เรียกประชุมผู้บริหารการศึกษา เพื่อวางแผนมาตรการในการ รปภ.ครูในพื้นที่ เมื่อวันที่ 30 พย 55 ที่ผ่านมา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม  เวลา 07.45 น. ที่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านตะโล๊ะซูแม อ.กรงปินัง จ.ยะลา ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารชุดร้อย ร 1413 หน่วยเฉพาะกิจยะลาที่ 13 จำนวน 1 ชุดปฎิบัติการ กระจายกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับครู และนักเรียน โดยรอบบริเวณของโรงเรียน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับคณะครูและนักเรียน

 
จ.ส.อ.สัมฤทธิ์ บุญรอด หัวหน้าชุด รปภ.โรงเรียนบ้านตะโล๊ะซูแม เปิดเผยว่า สำหรับโรงเรียนบ้านตะโล๊ะซูแม ก็จะมีเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา 13 ซึ่งมีฐานปฎิบัติการอยู่ไม่ไกล เดินทางมาดูแลรักษาความปลอดภัยโรงเรียนตลอด 24 ชม. โดยในช่วงเช้า จะมีการ รปภ.โรงเรียนทั้งด้านหน้า และด้านหลังของโรงเรียน ส่วนในช่วงกลางคืนก็จะมีเจ้าหน้าที่ทหาร มาอยู่เวรยามเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับโรงเรียนด้วย

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับมาตรการในการ รปภ.ครูนั้น ในช่วงเช้าจะมีเจ้าหน้าที่ทหาร เดินทางไปรับคณะครูตามจุดนัดพบต่างๆ ที่ได้มีการนัดหมายกันไว้ ก่อนที่จะเดินทางไปส่งถึงโรงเรียน โดยในระหว่างทางก็จะมีเจ้าหน้าที่ทหารกระจายกำลังตามเส้นทาง เป็นระยะๆ เพื่อสร้างความปลอดภัยด้วย 



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...